Blog

Cách Làm Kimbap cực ngon chuẩn vị Hàn Quốc tại nhà

bởi Nhật Tố
Wed, 13 Jun 2018 14:52:00 GMT

Cách làm kimbap thơm ngon đơn giản tại nhà ai ai cũng làm được. Kimbap là một món ăn có xuất xứ từ Hàn Quốc và đã rất quen thuộc với người Việt qua các bộ phim truyền hình. Cùng vào bếp làm thử ngay bạn nhé!

Tất tần tật các bước trong cách làm kimbap Hàn Quốc cực thơm ngon và chuẩn vị. Đảm bảo rằng ai ăn xong cũng tấm tắc khen cho mà xem.

Cách chọn gạo ngon:

Món kimbap Hàn Quốc này muốn thành công phụ thuộc phần lớn vào gạo. Nên chọn phần gạo có chất lượng tốt, dẻo thơm để thành phẩm cơm nấu ra được ngon, cơm có độ kết dính, không quá dẻo cũng không quá khô để khi cuốn không bị bung ra.

Nguyên liệu làm kimbap ngon:

- Gạo: 1 chén

- Trứng gà: 4 quả

- Lá rong biển khô lớn: 4 miếng

- Dưa leo: 1 trái

- Cà rốt: ½ củ

- Xúc xích: 4 cây

- Giấm: ½ muỗng cà phê

- Đường: 1 muỗng cà phê

- Muối: 2/3 muỗng cà phê

- Dầu ăn: 2 muỗng canh

Sơ chế nguyên liệu:

1. Nấu và tẩm gia vị vào cơm:

- Trút 1 chén gạo vào nồi, vo sạch vừa để không làm mất các chất dinh dưỡng rồi cho nước canh vừa đủ 1 lóng tay, sao cho không quá nhão hoặc không quá khô là được.

- Sau khi cơm chín, xới cơm cho ráo rồi cho vào ½ muỗng cà phê giấm, 1 muỗng cà phê đường và 2/3 muỗng cà phê rồi trộn đều rồi để 1 tí cho tất cả gia vị ngấm vào cơm.

2. Chiên và cắt thái trứng:

- Trứng gà đập vào tô, thêm một ít gia vị tùy ý thích cho đậm đà rồi đánh đều.

- Bắc chảo chống dính lên, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đun nóng rồi cho trứng gà vào, tráng thật mỏng cho chính vàng đều 2 mặt.

- Sau đó đổ ra cho nguội bớt rồi cắt nhỏ thành sợi dài, mỏng.

3. Cắt thái các nguyên liệu khác:

- Cà rốt gọt vỏ, cắt thành thanh dài, nhỏ. Sau đó, trụng nhanh qua nước sôi 1 phút sao cho chín tới, đừng để cà rốt mềm quá mất đi độ giòn, không ngon.

- Dưa leo gọt vỏ, bỏ ruột, cắt thành thanh dài, nhỏ.

- Xúc xích cũng cắt thành thanh tương tự.

Cách làm kimbap thơm ngon chuẩn vị Hàn Quốc:

Bước 1: Trải miếng rong biển khô ra thớt hoặc mâm sạch, bằng phẳng. Dùng muỗng múc cơm vừa đủ để lên rồi dàn đều, ép chặt cơm xuống miếng rong biển.

Bước 2: Cho lần lượt cà rốt, dưa leo, xúc xích, trứng gà vào, xếp ngay ngắn và đều, đầy đủ.

Bước 3: Dùng tay hoặc mành tre sạch vừa giữ vừa cuốn thật chặt và đều tay để cơm và các nguyên liệu dính chặt vào nhau.

Bước 4: Cứ như thế, căn chỉnh để lá rong biển và các nguyên liệu khác giữ nguyên vị trí không xô lệch rồi cuốn chặt đến hết.

Lưu ý: Ở bước này, nếu bạn không cuốn đủ chặt tay thì các nguyên liệu sẽ không dính chặt với nhau và tách ra ngoài khi cắt.

Bước 5: Dùng dao bén, cắt thành những khoanh nhỏ vừa ăn, cắt thật nhanh dứt khoát để các nguyên liệu không bị rớt ra ngoài.

Mẹo nhỏ: Nếu cơm dính vào dao khó cắt thì bạn có thể hơ nóng dao trước khi cắt kimbap để ra miếng thành phẩm được đẹp nhé!

Cách dùng món kimbap:

- Món kim bap này được chấm ăn kèm với tương ớt và sốt mayonnaise hoặc nước tương,... tùy theo ý thích của bạn.

- Các nguyên liệu phụ để làm món kimbap này có thể thay đổi theo nhu cầu và sở thích của bạn như: thêm rau chân vịt, thanh cua,... vào cũng rất ngon.

Yêu cầu thành phẩm món kimbap ngon:

- Cuốn kimbap được gói chặt tay, đều đẹp. Sau khi cắt các nguyên liệu không bị rơi rớt ra bên ngoài.

- Nhân kimbap có đủ màu sắc đẹp của các loại rau củ quả. Cơm dẻo thơm ngon đậm đà.

Chúc các bạn thành công với Cách Làm Kimbap thơm ngon chuẩn vị Hàn Quốc này nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác