Blog

Cách Làm Mắm Tôm Tại Nhà Vừa Ngon Vừa An Toàn

bởi Gấu Nâu
Thu, 24 Sep 2015 00:00:00 GMT

Dùng mắm tôm mua sẵn thì chắc chắn khó mà yên tâm về chất lượng, vệ sinh. Thế thì tại sao không làm mắm tôm cho gia đình dùng dần nhỉ? Không hề khó như bạn nghĩ đâu!

Dùng mắm tôm mua sẵn thì chắc chắn khó mà yên tâm về chất lượng, vệ sinh. Thế thì tại sao không làm mắm tôm cho gia đình dùng dần nhỉ? Không hề khó như bạn nghĩ đâu!

NGUYÊN LIỆU VÀ DỤNG CỤ

- Tôm đồng loại nhỏ: 1kg

- Muối hột: 500gr

- Rượu trắng: 20ml

- Thố sứ lớn, có nắp đậy

CÁCH LÀM

Bước 1: Nhặt sạch sạn, rác lẫn trong tôm.

Tôm đồng chọn mua loại nhỏ, nhặt sạch những mẩu rác nhỏ, rửa sạch sạn lẫn trong tôm. Bước này tuy hơi mất thời gian nhưng sẽ giúp cho món mắm tôm sạch sẽ, ngon hơn.

Bước 2: Cho tôm + muối + rượu vào máy, xay mịn.

Chú ý: Không cho thêm nước vào khi xay.

Bước 3: Cho tôm đã xay vào thố sứ, đậy nắp thật kín.

Trong những ngày nắng ấm, bạn nhớ đem lọ mắm tôm ra phơi để kích thích mắm tôm lên men tốt hơn.

Sau 10 ngày: Mắm bắt đầu sậm màu dần, xẹp xuống.

Sau 2 tháng

Sau 6 tháng: Mắm bắt đầu chuyển sang màu sẫm đặc trưng, có mùi thơm. Và lúc này bạn bắt đầu dùng được rồi đấy!

Chú ý: Khi múc mắm, bạn phải dùng muỗng sạch và khô để không làm hư mắm. Có thể dùng dần từ 6-8 tháng luôn đó.

Mắm tôm này dùng ăn bún đậu mắm tôm, chấm lòng heo luộc, thịt luộc,... đều ngon tuyệt vời.

Chúc bạn thực hiện thành công và có những bữa cơm ngon với mắm tôm 100% tự làm này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Theo emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm 10 loại nước sốt và nước màu dùng dần Cách làm nước sốt, nước màu chuẩn vị riêng biệt đi kèm với từng món ăn. Thay vì mua ngoài, Cooky sẽ bày bạn 10 món nước sốt, nước màu chuẩn vị cho món ngon nhé Cách Tự Làm Tàu Hũ Ky Mềm Ngon Đúng Vị Đơn Giản Tại Nhà Tàu hũ ky với công thức làm tại nhà đơn giản, chất lượng ngon như ngoài hàng bán. Với công thức làm tàu hũ ky ngon đúng vị của Cooky đấy nhé. Lưu lại ngay nào Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện cực nhanh tại nhà Dùng nồi cơm điện để nấu dầu dừa, thành phẩm cho ra vẫn chất không kém nấu bằng các loại bếp khác. Vừa an toàn, nhanh chóng và tiện lợi! 2 cách làm trứng muối tại nhà dễ dàng, tiện lợi Trứng muối rất dễ làm. Cooky giới thiệu cho bạn 2 cách làm trứng muối ngon tuyệt, thành công 100% nè!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác