Blog

Cách làm Mì hải sản chua cay cho chiều mưa lạnh

bởi Xu Xu
Thu, 08 Jun 2017 11:46:00 GMT

Món mì hải sản chua cay đậm đà thơm nức cả gian bếp. Nấu một tô mì rồi xì xụp húp vào những ngày trời mưa lạnh thì còn gì bằng đúng không.

Ngày mưa, bạn sẽ làm món gì để cả nhà cùng quây quần thưởng thức bên mâm cơm chiều nào? Lâu lâu chúng ta cũng đổi bữa cơm với đủ món canh, cơm, đồ ăn mặn và thay vào đó một nồi món mì hải sản chua cay đậm đà thơm nức cả gian bếp.

Nấu một tô mì lẩu Thái chua cay rồi xì xụp húp vào những ngày trời mưa lạnh thì còn gì bằng đúng không!

Nguyên liệu mì lẩu Thái

Video cách làm mì lẩu Thái

Cách làm mì lẩu Thái chua cay

Bước 1:

Cho vào nồi 1 lít nước lọc cùng với 20gr hành tím thái lát, 20gr riềng thái lát, 20gr sả cây cắt khúc đập dập, 6 quả ớt, 5 lá chanh đã bỏ gân vò dập, nấu cho sôi. Khi nước sôi nêm nếm với 3 muỗng canh nước me, 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường.

Bước 2:

Vì món mì này phải cay mới ngon nên tiếp theo mình cho vào thêm 2 muỗng canh ớt sa tế, 2 muỗng canh tương ớt, 2 gói gia vị của mì gói bạn cho vào chung luôn nhé! Bạn có thể gia giảm lượng ớt sa tế và tương ớt nếu không ăn cay được.

Bước 3:

Đun một lúc đến khi nồi nước sôi lại thì bạn thêm mực tươi và tôm tươi vào. Nấu 2 phút đến khi hải sản vừa chín thì bạn cho mì gói vào, chờ mì nở là có thể thưởng thức được rồi đấy.

Thành phẩm mì lẩu Thái chua cay

Múc mì ra tô cùng với các loại hải sản, chan thêm nước súp chua cay, rắc lên một ít tỏi phi vàng, cuối cùng vắt một miếng chanh nữa là hoàn tất. Món mì hải sản chua cay đậm đà thơm nức cả gian bếp.

Nấu một tô mì rồi xì xụp húp vào những ngày trời mưa lạnh thì còn gì bằng đúng không.

Chiều mưa cả nhà ngồi bên nồi mì lẩu Thái chua cay ấm nóng, chua cay thơm phức này chắc chắn sẽ ngon lắm đấy. Chúc các mẹ trổ tài thành công nhé!

Theo Bếp Nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nấu lẩu gà lá giang chua cay cho ngày cuối tuần se lạnh Lẩu có vị chua đặc trưng của lá giang kết hợp với vị ngọt thanh và cay nồng rất đậm đà. Húp một chén nước lẩu nóng nghi ngút khói vào những ngày trời mưa lạnh. Cách làm Mì xào giòn rau củ hải sản vàng ruộm thơm ngon lạ miệng Món mì với những sợi mì được chiên giòn rụm ăn kèm với các loại rau củ và hải sản xào, vừa thơm ngon lạ miệng lại còn mang lại đầy đủ các chất.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác