Blog

Cách làm Mì xào giòn rau củ hải sản vàng ruộm thơm ngon lạ miệng

bởi Xu Xu
Fri, 26 May 2017 09:36:00 GMT

Mì xào giòn là món ăn không còn quá xa lạ với người Việt, vì rất dễ bắt gặp nó ở các biển hiệu của các quán ăn Trung Hoa trên khắp các con đường trong những thành phố lớn. Món mì với những sợi mì được chiên giòn rụm ăn kèm với các loại rau củ và hải sản xào, vừa thơm ngon lạ miệng lại còn mang lại đầy đủ các chất.

Mì xào giòn là món ăn không còn quá xa lạ với người Việt, vì rất dễ bắt gặp nó ở các biển hiệu của các quán ăn Trung Hoa trên khắp các con đường trong những thành phố lớn. Món mì với những sợi mì được chiên giòn rụm ăn kèm với các loại rau củ và hải sản xào, vừa thơm ngon lạ miệng lại còn mang lại đầy đủ các chất.

Nguyên liệu mì xào giòn

Video cách làm mì xào giòn

Cách làm mì xào giòn

Bước 1:

Cho dầu ăn vào chảo, chờ cho dầu thật nóng thì cho mì vào chiên phồng lên. Vớt ra cho vào dĩa có lót giấy thấm bớt dầu.

#tip: Khi chiên phải đợi dầu thật nóng và mì ngập trong dầu nếu không mì sẽ không phồng lên được vì bị chai.

Bước 2:

Pha nước sốt cho đồ xào bằng cách khuấy đều 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu mè và 2 muỗng canh dầu hào lại với nhau.

Bước 3:

Cho vào chảo 5 muỗng canh dầu ăn, đợi cho dầu thật nóng thì cho tỏi băm và hành tím băm vào. Phi đến khi 2 nguyên liệu chuyển vàng thơm.

Bước 4:

Thêm tim heo và gan heo thái lát vào, xào sơ cho săn lại. Sau đó cho tôm, mực vào, tiếp tục xào đều tay.

#tip: Tim heo sơ chế bằng cách chà rửa với muối và rượu trắng để khử mùi. Gan heo rửa sạch, ngâm trong sữa tươi không đường khoảng 15 phút để loại bỏ bớt độc tố. Tôm lột vỏ, chừa phần đuôi, cắt bỏ chỉ lưng. Mực làm sạch, cắt miếng vuông, khứa caro để khi nấu lên mực sẽ tạo hình đẹp mắt hơn.

Bước 5:

Khi các nguyên liệu vừa chín tới bạn cho cà rốt, hành tây cắt muối cau vào, thêm 3 muỗng canh nước lọc rồi tiếp tục xào 2 phút. Đến khi hành vừa chuyển hơi trong thì bạn thêm nấm rơm, xào tiếp tục 2 phút nữa.

#tip: Cà rốt tỉa hoa để trông đẹp mắt hơn, chỉ nên thái lát khoảng 0.5cm để cà rốt nhanh chín vì đây là món xào nhanh. Nấm rơm cắt bỏ phần chân đen, rửa sạch rồi ngâm nước muối 15 phút để khử bớt mùi hôi từ nấm.

Bước 6:

Lúc này khi các nguyên liệu lâu chín đã được cho vào hết, bạn mới cho cải ngọt cắt khúc vào. Khi cải vừa chín giòn thì chế hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị vào chảo, xào đều cho các nguyên liệu thấm gia vị.

#tip: Nếu nấu cho gia đình ăn với số lượng rau củ nhiều hơn, bạn nên trụng cải ngọt trước qua nước sôi để giữ được màu xanh của cải và tránh xào cải quá lâu trên chảo sẽ làm mềm các nguyên liệu khác.

Bước 7:

Tiếp tục thêm cà chua xắt muối cau (1 quả xắt làm 8), 1 muỗng canh bột năng pha loãng với 2 muỗng canh nước vào để tạo độ sêt. Cuối cùng thêm cần tàu xắt khúc vào, đảo đều rồi nhắc xuống.

#tip: Cà chua cho vào sau để giữ cho món xào của chúng ta ít nước vì cà chua là nguyên liệu dễ ra nước.

Thành phẩm mì xào giòn

Khi ăn bày mì ra dĩa, gắp đồ xào lên phía trên, rưới thêm nước sốt để làm cho mì mềm dễ ăn hơn. Món này dùng nóng là ngon nhất, nên khi ăn bạn mới rưới sốt lên nhé, rưới sớm quá sợi mì sẽ bị nhũn ăn không còn giòn ngon nữa.

Vắt mì được chiên giòn rụm ăn kèm với các loại rau củ và hải sản xào, vừa ngon ngon lạ miệng lại còn mang lại đủ các chất chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ vô cùng thích thú cho mà xem.

Món mì mới lạ này chắc chắn sẽ làm vừa lòng thực khách cũng như thành viên gia đình bạn đấy. Chúc các mẹ thành công với món mì xào giòn từ Bếp Nhà Nu nhé!

Theo Bếp Nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Xào Mì Tôm Thế Nào Cho Ngon? Tại sao món mì xào của bạn không ngon như ngoài nhà hàng? Đó là vì bạn chưa nắm được bí quyết. Đọc ngay bài viết của Cooky để biết ngay nhé! Cách nấu mì quảng thịt gà đậm đà ngon xuýt xoa cho bữa sáng Nước dùng đậm đà, sợi mì mềm mềm kết hợp với thịt gà dai dai, chua chua của chanh, rau sống và ăn kèm bánh đa giòn giòn thật thích. Lựa chọn hoàn hảo đấy. Cách làm Mì Miso rau nấm chay ít béo và vẫn đầy đủ năng lượng Hôm nay Bếp Nhà Nu sẽ chia sẻ đến các bạn một món ăn rất chi là thanh đạm, tiện lợi và không kém phần bổ dưỡng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác