Blog

Cách làm mixed berry mousse cheesecake hương dâu tây

bởi Cobe lilom
Mon, 27 Mar 2017 08:47:00 GMT

Mixed berry mousse cheesecake mang nét đẹp kiêu kì như một cô tiểu thư đài các, từ hình thức cho đến chất lượng đều rất tinh tế và cuốn hút. Màu tím pha chút hồng nhẹ của mousse dâu, kết hợp với màu trắng tinh khôi của phần cheesecake, đế bánh quy nâu nhạt tạo nên tổng thể chiếc bánh 3 lớp xinh đẹp ấn tượng. Thật khó mà có thể chối từ nếu có đĩa bánh này ngay trước mắt.

Mixed berry mousse cheesecake mang nét đẹp kiêu kì như một cô tiểu thư đài các, từ hình thức cho đến chất lượng đều rất tinh tế và cuốn hút. Màu tím pha chút hồng nhẹ của mousse dâu, kết hợp với màu trắng tinh khôi của phần cheesecake, đế bánh quy nâu nhạt tạo nên tổng thể chiếc bánh 3 lớp xinh đẹp ấn tượng. Thật khó mà có thể chối từ nếu có đĩa bánh này ngay trước mắt.

Nguyên liệu làm mixed berry mousse cheesecake:

Đế bánh:

Phần cheesecake:

Phần mousse dâu:

Cách thực hiện mixed berry mousse cheesecake:

Bước 1:

Bánh quy xay nhuyễn mịn, đem trộn với 2gr bột quế, 20gr đường và 50gr bơ lạt đun chảy.

Cho hỗn hợp vào khuôn có lót sẵn giấy chống dính. Nhớ nén chặt tay để đế bánh được kết dính tốt hơn. Để khuôn vào tủ lạnh cho phần đế cứng lại.

Bước 2:

Gelatin lá ngâm với 100ml nước lạnh cho nở mềm thì tẻ bớt nước, chừa lại một ít rồi cho gelatin vào lò vi sóng quay chảy hoặc đun cách thủy đều được.

Kem phô mai để mềm ở nhiệt độ phòng. Cho kem phô mai và đường bột vào âu hoặc tô lớn, dùng máy đánh ở tốc độ thấp nhất cho 2 thứ hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp mềm mịn. Tiếp tục cho kem whipping vào, chỉnh tốc độ trung bình đánh cho kem tươi bông mềm, hỗn hợp kem trở nên sánh đặc, máy chạy tạo vân là được. Lúc này đổ gelatin vào, trộn đều. Lấy khuôn bánh ra khỏi tủ lạnh, đổ hỗn hợp cheesecake vào khuôn, lắc nhẹ cho hỗn hợp dàn đều. Để khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút cho phần cheesecake se mặt.

Bước 4:

Cho dâu tây và dâu tằm vào máy xay nhuyễn mịn cùng với đường.

Đổ hỗn hợp dâu vào nồi nấu đến khi sôi lăn tăn thì nhắc xuống, cho gelatin đã quay chảy vào (chuẩn bị gelatin như bước trên), khuấy đều, để nguội.

Bước 5:

Đổ kem whipping vào âu hoặc tô, dùng máy đánh ở tốc độ vừa đến khi kem bông mềm. Chia kem tươi ra làm 2 phần, cho vào hỗn hợp dâu đã nguội, trộn đến khi hòa quyện.

Khi lớp cheesecake đã se mặt thì đổ phần mousse dâu vào, tiếp tục cho vào tủ lạnh 3 - 4 giờ để bánh lạnh và định hình tốt hơn.

Bước 6:

Trang trí với dâu tươi phía trên sẽ làm cho bánh trông bắt mắt hơn.

Cắn vào một miếng bánh, chậm rãi thưởng thức bạn sẽ thấy được 3 tầng hương vị từ chua nhẹ của mousse dâu đến béo mịn của cheesecake và cuối cùng là giòn thơm mùi quế của đế bánh quy. Cùng nhau thực hiện và thưởng thức em bánh xinh đẹp này nhé!

Theo Bếp nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh chuối nướng ngon khó cưỡng Bánh chuối nướng nhìn vậy thôi chứ làm không hề khó. Chỉ với ít nguyên liệu, 50 phút thực hiện là bạn có ngay món bánh ngon chiêu đãi cả nhà. Cách làm bánh mousse chanh dây ngon tuyệt cú mèo Bánh mousse chanh dây có hương vị thơm ngon, mềm, béo ngậy sẽ kích thích vị giác của bạn. Chỉ với 50 phút thực hiện, bạn đã có ngay món bánh chiêu đãi cả nhà. Cách làm bánh Mont Blanc vị khoai lang ngon miệng sang chảnh Hơi cầu kỳ, đòi hỏi khá nhiều thời gian và cần đôi tay khéo léo, đổi lại bạn sẽ có được món bánh ngon xuất xắc để cả nhà thưởng thức trong buổi chiều rảnh rỗi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác