Blog

Cách làm mứt dừa chanh dây đổi vị ngày Tết

bởi Cobe lilom
Mon, 26 Dec 2016 17:35:00 GMT

Mứt dừa là món mứt truyền thống của ngày Tết, đơn giản, bạn có thể biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau như matcha, chocolate, sầu riêng... Để đổi mới trong cách chế biến, Cooky gợi ý thêm cách làm mứt dừa chanh dây đón Tết nhé! Hy vọng bàn tiệc ngày Tết sẽ đẹp mắt, hấp dẫn hơn với mứt dừa vị chanh dây đấy.

Mứt dừa là một món ăn rất dễ làm, đơn giản, bạn có thể biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau như matcha, chocolate, sầu riêng... Để đổi mới trong cách chế biến, Cooky gợi ý thêm một cách làm mứt dừa chanh dây đón Tết nhé! Hy vọng bàn tiệc ngày Tết sẽ đẹp mắt, hấp dẫn hơn với mứt dừa vị chanh dây này nè.

Nguyên liệu làm mứt dừa chanh dây:

Cách làm mứt dừa vị chanh dây:

Bước 1:

Cùi dừa gọt sạch lớp vỏ nâu bên ngoài, dùng dao nạo cùi dừa thành những khoanh dài, chần qua với nước sôi. Đổ cùi dừa ra rổ, rửa lại với nước, để cho ráo.

>> Xem thêm: Mẹo hay giúp sên mứt dừa vừa ngon lại kết tinh cho ngày Tết

Bước 2:

Hạt dành dành đem ngâm với một cốc nước nóng để lấy màu vàng đậm. Cho dừa vào tô, rưới nước dành dành lên trên, trộn đều, để khoảng 20 phút đến 30 phút. Khi thấy màu cùi dừa ưng ý thì rửa sạch lại với nước, để ráo. Không nên ngâm lâu sẽ làm cho dừa bị cứng.

Lưu ý: Nếu không có hạt dành dành, bạn có thể thay thế bằng vài giọt màu vàng thực phẩm cho sản phẩm có màu vàng đẹp mắt.

Bước 3:

Chanh dây rửa sạch, bổ đôi, nạo phần ruột, lọc qua rây lấy nước cốt. Bạn có thể lọc một lúc nhiều quả để dành làm những mẻ mứt vị chanh dây sau. Lưu ý không xay hạt chanh dây vì nếu xay, hạt chanh leo vỡ ra sẽ tạo ra chất keo làm mứt dừa bị dính, không thể kết tinh được.

Bước 4:

Dừa sau khi ngâm nước hạt dành dành để tạo màu vớt ra, rửa lại với nước. Đặt chảo chống dính lên bếp, cho dừa vào, tiếp tục thêm đường, trộn đều tay rồi bật bếp.

Bước 5:

Bật chế độ lửa to để mứt sôi khoảng 5 phút. Cho 2 thìa to nước cốt chanh dây rưới đều lên chảo mứt dừa, đảo đều tay cho nước cốt chanh ngấm vào dừa. Khi thấy chảo mứt cạn dần nước thì vặn lửa nhỏ, chịu khó đảo đều tay. Càng về sau càng phải đảo đều và nhanh tay. Khi thấy đường kết tinh, bám quanh miếng mứt dừa khô ráo thì tắt bếp.

>> Xem thêm: Cách bảo quản mứt dừa để được lâu mà không bị chảy nước

Thành phẩm mứt dừa chanh dây:

Để mứt dừa vị chanh dây ra khay cho thật nguội, dùng tay gỡ các miếng mứt còn quyện vào nhau, cho vào lọ hoặc túi, đậy nắp kín dùng dần. Thêm một món ngon ngày Tết rồi.

Mứt dừa chanh dây có màu vàng nhạt, mùi thơm nhè nhẹ của chanh cùng sữa. Khi ăn mứt dừa chanh dây sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt thích hợp khi thưởng thức cùng ấm trà nóng ngày đầu Xuân.

Ngoài cách làm mứt dừa chanh dây chua ngọt trên, bạn có thể xem qua bộ sưu tập của Cooky dưới đây về các loại mứt dừa. Mâm tiệc ngày Tết sẽ thêm tròn vị nếu có món ăn này đấy.

>> Xem thêm: Cách làm các loại mứt dừa đủ vị đủ màu ngày Tết

Có thể bạn quan tâm:

Chúc bạn thực hiện cách làm mứt dừa vị chanh leo thành công.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mứt Tết: 8 loại mứt dừa đủ màu đủ vị Các loại mứt dừa tết là không thể thiếu trong mâm mứt của gia đình rồi phải không. Với cách làm mứt dừa có màu đẹp mắt này ai cũng có thể tự thực hiện được đó. Mẹo hay giúp bạn sên mứt dừa vừa ngon lại kết tinh cho ngày Tết Cách sên mứt dừa ngon luôn là top tìm kiếm vào những ngày cận Tết. Đặc biệt là cách làm mứt dừa ngon này không bị kết tinh đường đâu nhé, chị em tham khảo nhé. 8 Cách làm mứt dừa thơm ngon tại nhà trong ngày Tết Mứt dừa - món ăn vặt và đãi khách phổ biến trong ngày Tết. Muốn mua mứt Tết nhưng lo ngại an toàn thực phẩm thì bạn có thể học ngay cách làm mứt dừa với...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác