Blog

Cách làm mứt dừa vị atiso đỏ tại nhà

bởi Cobe lilom
Thu, 05 Jan 2017 16:02:00 GMT

Mứt dừa, một món ăn gắn liền với cái Tết của người Việt Nam. Mứt dừa bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu như matcha, bột chocolate hoặc các loại trái cây như sầu riêng... Vừa mới lạ, thơm ngon lại đẹp mắt. Hôm nay, Cooky chia sẻ thêm cho bạn món mứt dừa vị atiso đỏ. Cách làm cũng tương tự nhưng khi ăn mùi vị sẽ rất đặc biệt.

Mứt dừa, một món ăn gắn liền với cái Tết của người Việt Nam. Mứt dừa bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu như matcha, bột chocolate hoặc các loại trái cây như sầu riêng... Vừa mới lạ, thơm ngon lại đẹp mắt. Hôm nay, Cooky chia sẻ thêm cho bạn món mứt dừa vị atiso đỏ. Cách làm cũng tương tự nhưng khi ăn mùi vị sẽ rất đặc biệt.

Nguyên liệu làm mứt dừa vị atiso đỏ:

Cách thực hiện mứt dừa vị atiso đỏ:

Bước 1:

Cùi dừa mua về rửa qua với nước nhiều lần để bớt dầu, dùng dao 2 lưỡi cắt thành sợi dài mỏng. Cho cùi dừa vào thau, thêm 140gr đường vào cùng, trộn đều. Không chọn cùi dừa quá non hoặc quá già vì nếu cùi dừa non sẽ rất khó cắt, sên còn cùi dừa già sẽ khiến món mứt không được mềm.

Bước 2:

Tiếp theo là cho thêm 40gr sữa đặc, 3 muỗng cà phê siro bụp giấm vào và dùng đũa trộn đều khoảng 15 - 30 phút cho cùi dừa ngấm đều hỗn hợp.

Bước 3:

Cho chảo lên bếp, đổ hỗn hợp dừa đã tan đường vào sên với lửa nhỏ. Chú ý đảo đều liên tục để đường thấm đều. Bạn nên dùng chảo chống dính như vậy khi sên dừa sẽ không bị dính chảo.

Bước 4:

Khi thấy đường kết tinh lại, trải một miếng giấy nến ra khay lớn. Đổ mứt vừa sên vào, dùng đũa hoặc tay gỡ từng sợi mứt ra để không dính nhau, để nguội.

Thành phẩm mứt dừa vị atiso đỏ:

Mứt dừa mềm, ngọt vừa phải, cực ngon, khi ăn lại thoang thoảng hương thơm từ siro bụp giấm. Nên chú ý để mứt dừa nguội rồi mới cho vào hộp, đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát dùng sẽ lâu hơn. Chúc các bạn thành công với món ăn này.

Những chú ý khi làm mứt dừa atiso 

- Nếu sử dụng dừa non làm mứt, khi cắt dừa bạn nên sử dụng dao sắc, cắt quanh hình tròn của cùi dừa. Không lên dùng dụng cụ bào sẽ khiến mứt dừa non không ngon.

- Cần đặt trước tại các vựa dừa lớn tránh tình trạng khan hiếm hạng.

- Làm số lượng vừa đủ do mứt dừa chỉ ngon trong khoảng 1 tuần.

- Bảo quản mứt dừa bằng cách cho vào tủ lạnh hoặc nơi thoáng , tránh kiến. Nếu bảo quản bằng tủ lạnh thì trước khi ăn bạn cần lấy ra để cho mềm trước khi thường thức nhé.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mứt Tết: 8 loại mứt dừa đủ màu đủ vị Các loại mứt dừa tết là không thể thiếu trong mâm mứt của gia đình rồi phải không. Với cách làm mứt dừa có màu đẹp mắt này ai cũng có thể tự thực hiện được đó. Mẹo hay giúp bạn sên mứt dừa vừa ngon lại kết tinh cho ngày Tết Cách sên mứt dừa ngon luôn là top tìm kiếm vào những ngày cận Tết. Đặc biệt là cách làm mứt dừa ngon này không bị kết tinh đường đâu nhé, chị em tham khảo nhé. 8 Cách làm mứt dừa thơm ngon tại nhà trong ngày Tết Mứt dừa - món ăn vặt và đãi khách phổ biến trong ngày Tết. Muốn mua mứt Tết nhưng lo ngại an toàn thực phẩm thì bạn có thể học ngay cách làm mứt dừa với... Cách làm mứt dừa chanh dây đổi vị ngày Tết Cách làm mứt dừa chanh dây ngày Tết hấp dẫn với vị chua của chanh dây cùng vị béo, bùi của cùi dừa. Đảm bảo mứt dừa vị chanh dây sẽ làm hài lòng cả gia đình nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác