Blog

Cách làm mứt dừa vị sầu riêng deo dẻo thơm ngon

bởi Cobe lilom
Mon, 09 Jan 2017 11:24:00 GMT

Mứt dừa rất dễ làm, không cầu kì nhưng bạn có thể biến tấu với nhiều hương vị, nguyên liệu khác nhau như matcha, bột chocolate, atiso... Để màu sắc bàn tiệc mứt ngày Tết thêm đẹp mắt, hấp dẫn thì Cooky gợi ý thêm một công thức đó là mứt dừa vị sầu riêng.

Mứt dừa rất dễ làm, không cầu kì nhưng bạn có thể biến tấu với nhiều hương vị, nguyên liệu khác nhau như matcha, bột chocolate, atiso... Để màu sắc bàn tiệc mứt ngày Tết thêm đẹp mắt, hấp dẫn thì Cooky gợi ý thêm một công thức đó là mứt dừa vị sầu riêng. Mứt này ăn khá đặc biệt, deo dẻo, và có vị đặc trưng của sầu riêng luôn. Nếu ai là tín đồ của loại trái cây này thì đừng bỏ lỡ nhé!

Nguyên liệu làm mứt dừa vị sầu riêng:

Cách thực hiện mứt dừa vị sầu riêng:

Bước 1:

Cùi dừa mua về cắt thành sợi dài, mỏng vừa ăn. Sầu riêng tách bỏ hạt, dùng nĩa hoặc muỗng dầm nhuyễn.

Bước 2:

Cho thịt sầu riêng vào tô. Thêm cùi dừa vào, trộn đều. Tiếp đến cho đường trắng, 1 muỗng cà phê vani vào. Đeo bao tay nilon, trộn đều cho phần cùi dừa, thịt sầu riêng và đường hòa quyện vào nhau. Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng tô lại, ủ khoảng 1 giờ.

Bước 3:

Làm nóng chảo, cho hỗn hợp cùi dừa, sầu riêng vào sên nhỏ lửa. Đảo nhẹ tay đến khi cùi dừa sệt lại như hình.

Bước 4:

Tắt bếp, cho mứt dừa vị sầu riêng ra đĩa, rắc mè trắng rang vào, trộn đều, để nguội. Khi mứt nguội hoàn toàn bạn mới cho vào hũ bảo quản, dùng dần.

Muốn mứt dừa ngon, đạt chuẩn không khó, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trên là có ngay món mứt dừa vị sầu riêng tuyệt hảo. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo sên mứt dừa dưới đây để mứt được kết tinh, ngon như ngoài hàng.

>> Xem thêm: Mẹo hay giúp bạn sên mứt dừa vừa ngon lại kết tinh cho ngày Tết

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo hay giúp bạn sên mứt dừa vừa ngon lại kết tinh cho ngày Tết Cách sên mứt dừa ngon luôn là top tìm kiếm vào những ngày cận Tết. Đặc biệt là cách làm mứt dừa ngon này không bị kết tinh đường đâu nhé, chị em tham khảo nhé. 8 Cách làm mứt dừa thơm ngon tại nhà trong ngày Tết Mứt dừa - món ăn vặt và đãi khách phổ biến trong ngày Tết. Muốn mua mứt Tết nhưng lo ngại an toàn thực phẩm thì bạn có thể học ngay cách làm mứt dừa với... Cách làm mứt dừa chanh dây đổi vị ngày Tết Cách làm mứt dừa chanh dây ngày Tết hấp dẫn với vị chua của chanh dây cùng vị béo, bùi của cùi dừa. Đảm bảo mứt dừa vị chanh dây sẽ làm hài lòng cả gia đình nhé Cách làm mứt dừa vị atiso đỏ tại nhà Cách làm mứt dừa vị atiso đỏ tại nhà với hương vị độc đáo, lạ miệng sẽ rất hút hàng trong những ngày Tết đó. Cần chú ý lửa khi sên mứt dừa tránh bị khô bạn nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác