Blog

Cách Làm Pate Gan Heo thơm ngon béo ngậy đơn giản tại nhà

bởi Thu Thủy
Wed, 13 Jun 2018 23:50:00 GMT

Cách làm Pate thơm ngon đơn giản cho bữa sáng ngon miệng nhưng cũng đầy dinh dưỡng lại rất hợp vệ sinh. Hãy cùng tham khảo qua công thức trong bài viết dưới đây nhé.

Pate là một món ăn ngon và rất tiện lợi nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng, thường được sử dụng ăn kèm với xôi và bánh mì vào mỗi buổi sáng. Hãy cùng tham khảo qua cách làm Pate bằng gan heo ngon, đơn giản và đảm bảo vệ sinh trong bài viết dưới đây nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món Pate gan heo này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 
- Thịt heo: 250 gram
- Thịt heo mỡ: 100 gram
- Gan heo: 500 gram
- Sữa tươi không đường: 300 ml
- Bánh mì Sandwich: 2 lát
- Hành tím: 20 gram
- Tỏi băm: 10 gram
- Bột mì: 40 gram
- Gia vị: Đường trắng, muối, nước mắm, dầu thực vật và hạt tiêu

Các bước làm Pate gan heo ngon

Bước 1: Sơ chế và tẩm ướp gia vị

- Gan heo sau khi mua về đen rửa sạch với nước, lọc bỏ gân rồi cắt hạt lựu nhỏ bằng đầu ngón tay rồi đem ngâm với 200 ml sữa tươi khoảng 40 phút để khử độc và mùi tanh, giúp gan có mùi thơm ngon hơn. Sau khi ngâm xong thì đổ sữa đi và rửa lại gan với nước. 

- Thịt heo và mỡ phần sau khi mua về đem rửa sạch với nước có thể bỏ thêm một xíu muối. Sau đó cắt hạt lựu thịt và mỡ phần rồi ướp thịt với 1 thìa đường, 1 thìa muối, một muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng cà phê  ngũ vị hương rồi trộn đều. 

- Xé nhỏ vụn bánh mì đem ngâm với 100 ml sữa cho đến khi bánh mì vừa mềm thì vớt ra, tránh để bánh mì bị nhũn. 

Bước 2: Tiến hành xào các nguyên liệu

- Đặt chảo lên bếp với một muỗng canh dầu ăn, cho hành tây, tỏi băm vào phi cho thơm rồi tiếp tục cho mỡ, thịt heo, gan, bánh mì vào xào chín khoảng 80%, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. 

- Cho hỗn hợp vừa xào chín vào máy xay đến khi nào thấy hỗn hợp mịn thì ngưng. 

Bước 3: Tiến hành hấp thịt

- Tiếp theo tiến hành quét một một chiếc khuôn rồi cho hỗn hợp đã xay mịn dàn đều quanh hộp nhựa, nhớ là nén chặt rồi đậy nắp cho hộp thịt kín. Sau đó, mang đi nướng trong lò cách thủy với nhiệt độ khoảng 170 trong thời gian 45 - 60 phút (tùy theo từng lò nướng). 

- Nếu không có lò nướng bạn có thể hấp cách thủy khoảng 1 tiếng. Bạn úp hộp cho Pate tuột ra dĩa, dùng lòng đỏ trứng quết bên ngoài miếng Pate để tạo lớp ngoài béo ngậy rồi cho vào hộp hấp khoảng 5 phút nữa là xong. 

Yêu cầu thành phẩm 

- Pate mềm mịn, béo ngậy và không bị bở, khi ăn không bị khô quá cũng không bị nhão quá. 
- Món Pate ngon đúng điệu sẽ thơm mùi gan, có mùi thoang thoảng của sữa tươi và hành tỏi phi.

Thưởng thức và cách bảo quản Pate gan heo

- Thưởng thức: Bạn có thể ăn kèm Pate gan với bánh mì kết hợp với một cốc sữa tươi sẽ là một bữa ăn sáng vừa ngon miệng lại vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể xắn pate gan để xào lên rồi ăn kèm với xôi nóng cũng là một ý tưởng khá tuyệt vời đấy nhé. 
- Cách bảo quản: Cách bảo quản Pate cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần. Hoặc bạn có thể đun chảy bơ rồi tưới lên bề mặt vừa để bảo quản Pate vừa làm cho Pate thêm phần kết dính hơn. 
Hi vọng với cách làm Pate đơn giản trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món Pate thơm ngon, béo ngậy lại đảm bảo vệ sinh cho mọi người trong gia đình cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác