Blog

Cách Làm Rau Câu cực ngon đúng cách ngay tại nhà

bởi Nhật Tố
Fri, 08 Jun 2018 15:15:00 GMT

Hãy nắm vững các kinh nghiệm và mẹo hữu ích để có món rau câu tráng miệng thật ngon lành nhé!

Bạn đã biết cách làm rau câu ngon đúng chuẩn chưa? Đừng tưởng làm rau câu là dễ dàng nhé, rau câu nếu không biết cách làm sẽ dễ bị tách lớp, bị chảy nước, không ngon. Hãy nắm vững các kinh nghiệm và mẹo hữu ích để có món rau câu tráng miệng thật ngon lành nhé!

Trước khi tiến hành làm món rau câu, ta phải biết cách chọn nguyên liệu cũng như bí quyết pha bột, nấu và đổ rau câu sao cho thật đẹp thật thành công nhé!

Chọn bột rau câu đúng cách:

- Trên thị trường hiện nay có 2 loại bột rau câu được các bà nội trợ sử dụng nhiều nhất đó là: bột rau câu giòn và bột rau câu dẻo sẽ cho ra thành phẩm có độ giòn và dẻo khác nhau.

- Ngoài ra còn có một nguyên liệu tên là Gelatin, Gelatin có dạng lá và dạng bột. Gelatin cũng có thể sử dụng để tạo thành các loại rau câu, tuy nhiên vì khó kiếm và đắt hơn nên cũng không nhiều người biết đến và sử dụng.

Gợi ý một số thương hiệu bột rau câu thơm ngon và được sử dụng nhiều:

- Bột rau câu giòn: Bột rau câu Agar-Agar.

- Bột rau câu dẻo: Bột rau câu Hoàng Yến, Bột rau câu con cá dẻo.

Cách chọn khuôn rau câu tốt:

- Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khuôn rau câu với hình dạng và chất liệu đa dạng, bạn có thể chọn tùy theo mục đích và sở thích.

- Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên chọn khuôn rau câu có chất liệu bền như nhựa cứng hay vật liệu bền để có thể chịu được nhiệt độ cao và chọn các khuôn rau câu có chi tiết vừa đến lớn để dễ dàng trong việc đổ và tạo hình rau câu đẹp mắt.

Cách pha bột rau câu đúng chuẩn:

- Tùy vào từng loại bột rau câu thì sẽ có hướng dẫn pha bột rau câu với định lượng nước, đường và bột như thế nào hay là cho bột rau câu ngâm vào nước lạnh trước hoặc cho ngay luôn vào nước sôi. Bạn nên làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm để có được thành phẩm ngon nhất.

- Nếu muốn thêm các nguyên liệu phụ khác như siro, nước ép cốt, cà phê,… thì bạn nên gia giảm lượng nước trong công thức đi để tránh phần rau câu bị mềm, nhão, chảy nước hay không đông nhé!

Cách nấu rau câu đúng chuẩn:

- Các nguyên liệu bạn cho vào để tăng thêm hương vị thì nên được cho ra riêng rồi đổ nước rau câu vào, tránh nấu trực tiếp trên lửa quá lâu sẽ làm nguyên liệu bị tách ra, nhất là nước cốt dừa hoặc làm biến đổi màu sắc của nguyên liệu như sirô, nước ép trái cây,… khiến rau câu không ngon và mất đi tính thẩm mĩ.

- Nước rau câu nên được giữ nóng, một khi nguội sẽ lập tức bị đông lại. Vậy nên lời khuyên là bạn nên nấu từng mẻ rồi đổ vào khuôn tạo hình cho thật đẹp mắt và chất lượng. Nếu bạn nấu một nồi rau câu thật lớn thì chưa kịp tạo hình sẽ đông lại khi bạn còn chưa kịp pha chế hương vị khác.

Cách đổ rau câu nhiều lớp đẹp mắt:

- Nếu muốn đổ rau câu nhiều lớp đẹp mắt, bạn nên cần hết sức lưu ý và khéo léo. Sau khi đổ một lớp rau câu đầu tiên, bạn nên đợi hơi đông lại, bề mặt se se lại sao cho dùng ngón tay sờ vào thấy còn hơi lỏng và có cảm giác dính dính vào tay. Lúc này, bạn tiếp tục đổ lớp rau câu thứ hai thật nhẹ nhàng lên trên.

- Nếu lớp rau câu khi bạn sờ vào dính hẳn vào tay bạn nên đợi một chút xíu nữa, nếu đổ lớp rau câu thứ hai vào sẽ hòa tan với lớp rau câu thứ nhất ngay. Còn nếu bạn sờ thấy lớp rau câu thứ nhất đã cứng nhiều thì khi đổ lớp thứ hai vào sẽ không kết dính và bị tách ra.

Sau khi chọn được những nguyên vật liệu đúng chuẩn để có thành phẩm vừa thơm ngon vừa đẹp mắt, ta tiến hành làm món rau câu để tráng miệng sau bữa ăn nhé!

1. Cách Làm Rau Câu Trái Dừa ngọt mát:

Món rau câu dừa này rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon thanh mát của nước dừa và vị béo béo bùi bùi của cùi dừa.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Nước dừa: 1.5 lít

- Nước cốt dừa: 100 ml

- Bột rau câu dẻo: 10 gram

- Cùi dừa: 30 gram

- Đường phèn: 100 gram

- Muối: 1/4 muỗng cà phê

Cách làm rau câu trái dừa:

Bước 1: Nấu nước rau câu

- Hòa tan 1.5 lít nước dừa cùng với 100 gram đường phèn và 10 gram bột rau câu dẻo vào một cái nồi.

- Bắc nồi lên bếp nấu sôi rồi cho thêm 1/4 muỗng cà phê muối vào cho đậm vị

- Đun sôi thêm 1-2 phút rồi tắt bếp.

Bước 2: Nấu lớp rau câu nước cốt dừa bên trên

Cho 200ml nước rau câu dừa bên trên vào 1 chén riêng dùng 100ml nước cốt dừa, khuấy tan đều.

Bước 3: Đổ rau câu dừa

- Đổ nước rau cây dừa vào 2/3 trái dừa, đợi cho hơi se se mặt lại rồi cho tiếp phần nước rau câu cốt dừa vào.

- Bạn cũng có thể cắt nhỏ cùi dừa rồi cho vào phần rau câu dừa bên dưới nếu thích. Vị dai dai dần sật béo ngậy của cùi vừa sẽ làm món ăn thêm ngon miệng đấy nhé!

Lưu ý: Bước này cần sự khéo léo. Không nên để phần rau câu dừa bên dưới đông cứng lại thì khi đổ phần rau câu nước cốt dừa vào bên trên sẽ bị tách lớp, không ngon. Còn nếu phần rau câu dừa bên dưới chưa se mặt mà bạn đã đổ phần rau câu nước cốt dừa vào sẽ bị hòa tan vào nhau.

Bước 4: Hoàn thành

Để rau câu nguội một tí rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi muốn ăn thì chỉ việc lấy ra và thưởng thức thôi nè.

2. Cách Làm Rau Câu Dưa Hấu Trái Cây ngon:

Nếu bạn nào muốn ăn nhiều loại trái cây hỗn hợp cùng một lúc thì hãy nên làm thử món rau câu trái cây tuyệt ngon và tươi mát này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Dưa hấu: 1 trái

- Đu đủ: 1 trái

- Thơm: 1 trái

- Kiwi: 2 trái

- Thanh long: 1 trái

- Bột rau câu giòn: 10 gram

- Bột rau câu dẻo: 10 gram

- Đường trắng: 200 gram

- Nước lọc: 1 lít

Cách làm rau câu dưa hấu trái cây:

Bước 1: Gọt và cắt nhỏ trái cây

- Đu đủ, Thơm, Kiwi, Thanh long: rửa sạch, gọt vỏ rồi thái hạt lựu vừa ăn, không quá nhỏ sẽ nát.

- Dưa hấu: cắt làm đôi, dùng muỗng múc hết ruột dưa hấu ra ngoài và cắt nhỏ, vỏ giữ lại.

Bước 2: Cho trái cây vào tủ lạnh

Cho tất cả phần trái cây đã thái vào vỏ dưa hấu, dùng màng thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để trái cây tươi.

Bước 3: Nấu nước rau câu

- Cho phần nước lọc vào với phần bột rau câu giòn rồi khuấy đều cho tan hết. Sau đó đun nóng hỗn hợp trên lửa vừa.

- Cho phần rau câu dẻo kia vào trộn đều với đường rồi cho hết vào nồi rau câu đang nấu.

- Nấu thêm một chút nữa cho rau câu tan nở hết hết thì tắt bếp, để nguội bớt.

Bước 4: Đổ hỗn hợp rau câu vào phần trái cây

- Lấy phần trái cây trong tủ lạnh ra ngoài.

- Cho hỗn hợp rau câu đã nấu sau khi nguội bớt vào phần trái cây trong vỏ dưa hấu, khuấy nhẹ cho trái cây và rau câu tan đều.

- Để ở chỗ bằng phẳng cố định cho nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, bao giờ muốn ăn thì lấy ra vắt thành từng miếng và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công với Cách Làm Rau Câu ngon đẹp mắt này nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác