Blog

Cách làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm

bởi Cobe lilom
Tue, 09 Aug 2016 11:13:00 GMT

Bạn đã biết, cá hồi là một loại cá chứa rất nhiều dinh dưỡng như omega, DHA, vitamin cùng các vi chất có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong thời kỳ ăn dặm, bé cần được bổ sung tối đa những dưỡng chất trên để phát triển cơ thể một cách toàn diện. Nếu bé có triệu chứng biếng ăn, chán những món ăn thường ngày như soup, cháo... thì hãy thêm vào thực đơn món ruốc cá hồi này nhé!

Bạn đã biết, cá hồi là một loại cá chứa rất nhiều dinh dưỡng như omega, DHA, vitamin cùng các vi chất có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong thời kỳ ăn dặm, bé cần được bổ sung tối đa những dưỡng chất trên để phát triển cơ thể một cách toàn diện. Nếu bé có triệu chứng biếng ăn, chán những món ăn thường ngày như soup, cháo... thì hãy thêm vào thực đơn món ruốc cá hồi này nhé! Vừa ngon, thơm lại giúp bé ăn ngon miệng hơn bao giờ hết.

 

Nguyên liệu:

Dụng cụ: Máy xay

Thực hiện:

Bước 1: Phi lê cá hồi rửa sạch, cắt làm 3 khúc bằng nhau. Cho phi lê cá hồi vào tô, đổ từ từ sữa tươi không đường vào ngập mặt phi lê cá, ngâm khoảng 30 phút.

Lưu ý: Với cách làm này khi ngâm với sữa sẽ giúp miếng cá bớt tanh, khử sạch miếng cá.

Bước 2: Gừng gọt vỏ, băm nhỏ, cho vào chén cùng 1 muỗng canh nước ấm, trộn đều.

Bước 3: Gắp miếng phi lê cá hồi ra khỏi tô sữa, để ráo. Sau đó, cho cá hồi vào 1 cái tô nhôm. Dùng muỗng múc lấy 1 muỗng canh nước gừng vào, rưới đều lên miếng cá hồi. Hấp cách thủy cá hồi cho đến khi chín.

Lưu ý: Nước gừng có tác dụng giúp miếng cá hồi thơm hơn, ngon hơn.

Bước 4: Khi cá hồi chín, gắp ra, dùng nĩa dầm nhuyễn. Cho cá hồi vào máy xay, xay nhuyễn.

Bước 5: Cho cá hồi đã xay lại vào chảo. Rưới đều 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu ăn (dầu ăn Kiddy) vào, đảo đều đến khi cá khô lại, chuyển qua màu vàng nhạt là được.

Màu sắc đẹp mắt, lôi cuốn. Khi ăn thịt cá hồi rất mềm chắc rằng các bé sẽ thích mê.

Món ăn này không mất quá nhiều thời gian, dễ thực hiện. Bạn có thể thay đổi thực đơn cho bé bằng món này trong thời kỳ ăn dặm. Bảo quản trong hộp kín, để nơi thoáng mát và dùng dần.

Cobelilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 món cháo cực dễ nấu dành cho bé ăn dặm Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn luôn đắn đo và suy nghĩ nên chuẩn bị và nấu gì cho bé yêu đây? Đừng lo nè, Cooky sẽ mách cho bạn 10 món cháo cực dễ nấu. Hướng dẫn các bước để xay đồ ăn dặm đúng cách nhất Mẹ hãy cho thức ăn vào máy xay hoặc máy chế biến thực phẩm để xay thức ăn cho thật nhuyễn. Mẹ có thể cho một chút nước để pha loãng nếu cần thiết. Cách chế biến thịt bò ăn dặm cực ngon cho bé Do thịt bò nhiều protein nên các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyên cha mẹ có thể cho bé ăn thịt bò khi bé được khoảng 8 tháng tuổi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác