Blog

Cách Làm Sữa Đậu Xanh Thơm Ngon Béo Ngậy Ngay Tại Nhà

bởi Nhật Tố
Wed, 13 Jun 2018 17:51:00 GMT

Cách làm sữa đậu xanh cực ngon an toàn cho cả nhà thưởng thức. Hãy khám phá những bí mật thầm kín để có một ly sữa đậu nành cực kì thơm ngon hấp dẫn như ở ngoài hàng bạn nhé!

Hướng dẫn cách làm sữa đậu xanh đúng cách ngay tại nhà. Nếu chán uống sữa tươi bình thường, bạn có thể nấu món sữa đậu xanh cực ngon này để thưởng thức nhé!

Chọn nguyên liệu ngon:

Đậu xanh:

- Muốn nấu sữa đậu xanh ngon trước hết bạn phải mua hạt đậu xanh còn nguyên vỏ để tận dụng được hết chất dinh dưỡng của hạt đậu xanh, khiến phần sữa nấu ra được béo và bùi hơn nhiều so với hạt đậu xanh đã tách vỏ.

- Bạn nên chọn những hạt đậu xanh tươi tốt, không bị sâu mọt ăn hay lép hoặc cũ quá sẽ có mùi hôi làm sữa không được thơm ngon, hạt nào hạt nấy căng mẩy, đã mắt thì mới ra thành phẩm hấp dẫn.

Sữa tươi:

- Một nguyên tắc thường thấy trong chế biến ẩm thực là nên chọn sữa tươi không đường để đảm bảo thành phẩm chế biến ra được nguyên chất, có thể cảm nhận được hương vị tự nhiên rồi từ đó có thể nêm nếm thêm cho tùy khẩu vị mỗi người.

- Tùy theo sở thích có thể chọn sữa tươi nguyên chất tiệt trùng, sữa bò tươi,… đều được nhé!

Lá dứa:

- Lá dứa không những sẽ làm cho ly sữa đậu xanh chế biến ra được thơm ngon đậm vị hơn mà còn giúp có màu xanh thật đẹp mắt.

- Cần chọn những bó lá dứa nếp xanh thẫm, đẹp mắt, không bị sâu hại.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Đậu xanh nguyên vỏ: 200 gram

- Sữa tươi: 500 ml

- Lá dứa: 1 bó                     

- Đường trắng

Chuẩn bị dụng cụ:

- Máy xay sinh tố

- Rây hoặc vải sạch để lọc.

Sơ chế nguyên liệu:

- Đậu xanh mua về, vo rửa thật kỹ cho sạch bụi bẩn, lọc bỏ những hạt lép, hạt sâu nổi lên và cát sạn. Chú ý không bỏ vỏ đi. Sau đó ngâm đậu trong nước từ 3-5 tiếng hoặc ngâm qua đêm cho hạt đậu nở mềm.

- Lá dứa mua về, rửa sạch rồi để ráo sau đó cột lại thành bó.

Cách làm sữa đậu xanh thơm ngon:

Bước 1: Xay đậu xanh

Vớt phần đậu đã ngâm ra cho ráo nước rồi cho vào máy xay sinh tố, cho thêm nước lọc vào sao cho nước sâm sấp mặt đậu. Ấn máy xay nhuyễn nhiều lần đến khi mịn.

Bước 2: Lọc lấy nước

- Sau khi xay xong, bạn cho hỗn hợp nước đậu xanh vào dụng cụ rây hoặc vải sạch để lọc lấy nước.

- Chú ý nên chọn dụng cụ lọc có mắt nhỏ để không để phần xác đậu lọt vào nước sẽ bị lợn cợn.

Bước 3: Nấu sữa đậu xanh

- Cho phần sữa đã lọc được vào nồi, nấu sôi cùng bó lá dứa. Trong quá trình nấu với lửa vừa đến nhỏ, khuấy lên tục để tránh sữa bị cháy, khê.

- Sau khi sôi khoảng 5 phút, cho phần sữa tươi không đường vào, tiếp tục nấu liu riu trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thành

- Vớt bỏ phần lá dứa, cho ít đường vào theo khẩu vị, nêm nếm lại cho vừa rồi để cho sữa nguội bớt.

- Sau đó múc ra bình có đắp đậy cho vệ sinh. Uống ấm ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh, khi cần rót ra ly uống.

Xem thêm Cách làm sữa đậu xanh thơm ngon đúng chuẩn

Yêu cầu thành phẩm:

- Sữa có vị thơm ngon béo bùi dặc trưng của đậu xanh và sữa tươi.

- Sữa không bị khê, có mùi khét lạ, không quá đặc hoặc lỏng hay lọc còn sót đậu xanh nên uống bị lợn cợt.

- Sữa có màu xanh đặc trưng của đậu xanh, có vị thanh tao, không quá ngọt.

Chúc các bạn thành công với cách làm sữa đậu xanh cực ngon này nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác