Blog

Cách làm sườn cây nướng BBQ cho bữa tiệc cuối tuần

bởi Xu Xu
Fri, 09 Dec 2016 09:05:00 GMT

Cuối tuần này bạn đã có dự định gì chưa? Hãy cùng bạn bè quây quần bên nhau làm bữa tiệc trước thềm Giáng sinh thêm sinh động và hào hứng nào. Món sườn cây nướng BBQ khi cắn nhẹ một miếng thịt với phần sốt bóng bẩy, ai cũng lập tức thích mê bởi với cách nướng sườn BBQ này, gia vị sẽ thấm thật đều vào từng miếng thịt thật đậm đà và ngon lành khó cưỡng!

Cuối tuần này bạn đã có dự định gì chưa? Hãy cùng bạn bè quây quần bên nhau làm bữa tiệc trước thềm Giáng sinh thêm sinh động và hào hứng nào. Món sườn cây nướng BBQ khi còn ở trong lò, mùi thịt nướng thơm phức đã quyến rũ dạ dày lắm rồi. Cắn nhẹ một miếng thịt với phần sốt bóng bẩy, ai cũng lập tức thích mê bởi với cách nướng sườn BBQ này, gia vị sẽ thấm thật đều vào từng miếng thịt thật đậm đà và ngon lành khó cưỡng!

Nguyên liệu làm sườn nướng BBQ

Phần ướp sườn:

Phần sốt BBQ:

Cách làm sườn cây nướng BBQ

Bước 1:

Sườn mua về rửa sạch, dùng khăn thấm thật khô sau đó dùng dao lách vào từng mép của tảng sườn, nhẹ nhàng lóc bỏ lớp màng mỏng.

Bước 2:

Cho gia vị phần ướp sườn ra đĩa rồi trộn đều.

Rắc gia vị đều lên hai mặt của dải sườn, có thể dùng tay làm động tác vỗ và chà để gia vị được thấm đều hơn.

Bước 3: 

Bọc sườn lại vào trong giấy bạc rồi cho vào tủ lạnh để gia vị được ngấm. Sườn ướp càng lâu thì càng thấm hơn, ngon hơn, nhưng không để quá 24 giờ nhé! Sau đó bạn cho vào lò nướng ở 160 độ C trong 2 tiếng.

Bước 4:

Trộn đều hỗn hợp sốt BBQ.

Bước 5:

Sau khi lấy sườn ra khỏi lò thì phết đều sốt BBQ lên sườn và đặt lên khay, nướng sườn thêm 5 phút nữa thì lấy ra, tiếp tục phết thêm một lớp nước sốt, cho vào lò nướng thêm 5 phút nữa là được.

Lặp lại bước này vài lần cho đến khi gia vị thấm đều vào miếng sườn.

Thành phẩm sườn cây nướng BBQ

Vậy là đã xong món ngon cho ngày cuối tuần rồi đấy. Món sườn cây nướng BBQ với phần sốt thịt bóng bẩy, cay cay, hương vị không thể chê vào đâu được!

Chúc các bạn thành công với món sườn cây nướng BBQ vào cuồi tuần cùng gia đình và bạn bè nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm sườn bò nướng BBQ kiểu Hàn Từng miếng sườn bò được tẩm ướp kỹ càng, nướng chín vàng thơm, chỉ nhìn thôi đã không cưỡng lại được sự quyến rũ. Nhanh tay trổ tài nhé! Sườn non xào chua ngọt thơm ngon đậm đà Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tỏi băm trong tô, trộn đều, để khoảng 10 phút. Bí kíp làm sườn nướng mật ong ăn tới đâu hết tới đó Sườn non rửa sạch với nước có pha muối loãng, chần qua nước sôi nóng, để ráo. Bạn có thể để nguyên dẻ sườn hoặc cắt thành từng miếng dài.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác