Blog

Cách làm tào phớ hạt sen ngon bổ dưỡng tại nhà

bởi Cobe lilom
Thu, 13 Oct 2016 14:28:00 GMT

Tào phớ vốn là món ăn vặt được nhiều người ưa thích bởi vị ngọt mát, béo mà thơm lừng. Thay vì ăn tào phớ với thạch, trân châu... lần này bạn thử làm tào phớ ăn kèm nhãn và hạt sen xem sao nhé!

Tào phớ vốn là món ăn vặt được nhiều người ưa thích bởi vị ngọt mát, béo mà thơm lừng. Thay vì ăn tào phớ với thạch, trân châu... lần này bạn thử làm tào phớ ăn kèm nhãn và hạt sen xem sao nhé!

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Bước 1: Đậu nành ngâm nước cho nở, sau đó mang đi xay nhuyễn, lọc lấy phần sữa đậu nành. Cho đậu nành vào nồi, bắc lên bếp, nấu sôi.

Bước 2: Lá gelatine rửa cho mềm, khi nồi sữa đậu nành sôi thì thả lá gelatine vào, khuấy đều cho tan. Đổ phần sữa đậu nành ra tô, đợi nguội, cho vào tủ lạnh khoảng 3 giờ là tào phớ đông rồi.

Bước 3: Nhãn bóc vỏ, bỏ hạt, ướp với phần đường trắng trong tô, trộn đều. Nhãn sau khi ngấm đường cho vào chảo chống dính, sên nhãn cho tới khi đường chuyển màu cánh gián bám vào xung quanh miếng nhãn là được.

Bước 4: Hạt sen rửa sạch, cho vào nồi, thêm nước ninh nhừ.

Bước 5: Cho đường thốt nốt và 300ml nước vào nồi, đun sôi cho tan đường. Thả gừng đã đập dập vào. Tắt bếp, đợi nước đường nguội.

Bước 6: Khi ăn múc hạt sen, nhãn và tào phớ đã đông vào chén. Chan nước đường vào, ăn kèm đá hoặc không cần đá.

Hạt sen bở bùi, từng miếng nhãn ngon ngọt, dai dai quện vào với phần tào phớ mịn, mát lịm. Còn phần nước đường thêm chút gừng nữa chứ, vị thơm lại càng tăng lên mấy phần đấy. Nhanh tay trổ tài cho cả nhà thưởng thức nào.

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Tự Làm Tàu Hũ Ky Mềm Ngon Đúng Vị Đơn Giản Tại Nhà Tàu hũ ky với công thức làm tại nhà đơn giản, chất lượng ngon như ngoài hàng bán. Với công thức làm tàu hũ ky ngon đúng vị của Cooky đấy nhé. Lưu lại ngay nào Cách nấu chè bưởi đơn giản Chè bưởi là món tráng miệng thanh khiết, rất hợp với mùa hè. Với nguyên liệu chính chỉ gồm đậu xanh và cùi bưởi trắng... là bạn có thể thực hiện ngay. Tăng Cân, Đẹp Da Với Sữa Bí Đỏ. Tại Sao Không? Với cách làm cực kì đơn giản nhưng giá trị dinh dưỡng mà sữa bí đỏ mang lại là cực kì cao nhé. Sữa bí đỏ béo ngậy thơm ngon vừa giúp tăng cân vừa làm đẹp da.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác