Blog

Cách làm thịt bò Hokkaido áp chảo dùng với sốt mayonnaise wasabi Kewpie

bởi Cobe lilom
Thu, 16 Mar 2017 10:40:00 GMT

Thịt bò Hokkaido là loại thịt bò được ưa chuộng ở Nhật. Món bò này được chế biết bằng phương pháp áp chảo sơ qua, sau đó cho vào túi ngâm trong nước nóng đun sôi khoảng 30 phút. Thịt bò khi ăn rất mềm, thơm, chín tái, chấm kèm sốt mayonnaise wasabi kewpie ngon không cưỡng nổi. Hãy để Cooky bật mí cách làm cho bạn nhé!

Thịt bò Hokkaido là loại thịt bò được ưa chuộng ở Nhật. Bò hokkaido được nuôi dưỡng tại vùng Hokkaido, nơi được xem là có khí hậu tốt nhất Nhật Bản. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng mà thịt bò Hokkaido mang lại cho con người cũng rất cao. Món bò này được chế biết bằng phương pháp áp chảo sơ qua, sau đó cho vào túi ngâm trong nước nóng đun sôi khoảng 30 phút. Thịt bò khi ăn rất mềm, thơm, chín tái, chấm kèm sốt mayonnaise wasabi kewpie ngon không cưỡng nổi. Hãy để Cooky bật mí cách làm cho bạn nhé!

Nguyên liệu làm thịt bò Hokkaido áp chảo:

Cách thực hiện thịt bò Hokkaido áp chảo:

Bước 1: Rắc một ít muối và tiêu lên mặt miếng thịt bò.

Trong lúc để thịt bò ngấm gia vị, bạn cho dầu ăn vào chảo, cho thịt bò vào, nướng với lửa lớn.

Bước 2: Khi bề mặt miếng thịt đã vàng đều, bạn dùng khăn giấy thấm sạch dầu trên miếng thịt và cho vào túi bảo quản thức ăn có khóa kéo. Chú ý là để miệng túi mở nhé!

Bước 3: Chuẩn bị một nồi lẩu lớn, cho một lượng nước tương đương 80% dung tích nồi lẩu, đun sôi. Khi nước sôi thì tắt lửa và cho thêm 20% còn lại vào. Cho từ từ túi đựng thịt lúc đầu vào nước nóng. Khi thấy hơi nóng bốc ra từ túi, kéo khóa lại và nhúng hẳn vào nước nóng. Để túi thịt trong nước khoảng 30 phút (nếu nhiệt độ trong phòng thấp, đậy kín nắp nồi).

Bước 4: Lấy thịt bò ra khỏi túi, bọc lại bằng 1 lớp màng bọc thực phẩm, để khoảng 20 phút. Lưu ý là thấm hết nước trên miếng thịt bằng khăn giấy.

Cắt thịt thành từng miếng với mỏng từ 2 - 3mm. Chấm cùng với sốt wasabi mayonnaise và thưởng thức hương vị thơm ngon từ thịt.

Cách làm đơn giản, không đòi hỏi nhiều nguyên liệu, kỹ thuật chế biến, nhưng sẽ mang đến cho cả nhà một món ăn ngon, tuyệt vời y ngoài hàng. Bạn đã sẵn sàng vào bếp trổ tài chưa?

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thịt bò Hokkaido Holstein - Loại bò Nhật hảo hạng sắp có mặt tại Việt Nam Gần đây, giống bò Holstein đực được nuôi lấy thịt do chi phí chăn nuôi của giống bò này hợp lí hơn so với những giống bò khác. Cách làm thịt bò nhúng giấm mềm mềm chua chua ngon số 1 Ăn đến đâu, nhúng bò đến đó để cho bò đừng quá dai nhưng vẫn vừa đủ để bò thấm vị chua ngọt của giấm và nước dừa. Cách làm Korokke thịt bò béo ngậy kiểu Nhật Bản Bánh làm nhạt vừa phải, khi chấm cùng nước sốt chua chua, ngọt ngọt tạo nên hương vị rất hài hòa và ngon miệng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác