Blog

Cách làm thịt bò nhúng giấm mềm mềm chua chua ngon số 1

bởi Cobe lilom
Tue, 21 Feb 2017 14:57:00 GMT

Thịt bò là món ăn "khoái khẩu" của mình, đơn giản vì chúng mềm, dễ ăn lại dễ kết hợp. Bò nhúng giấm hội tụ đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt. Thịt bò cắt thật mỏng, nhúng vào nước giấm chua chua, ngọt ngọt và thơm mùi nước dừa tươi, đem cuốn với bánh tráng đã có sẵn các loại rau thơm, bún, dưa leo, chấm vào mắm nêm cay cay ngon tuyệt. Nhắc đến đây cũng đủ kích thích vị giác rồi. Học cách làm ngay nhé!

Thịt bò là món ăn "khoái khẩu" của mình, đơn giản vì chúng mềm, dễ ăn lại dễ kết hợp. Bò nhúng giấm hội tụ đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt. Thịt bò cắt thật mỏng, nhúng vào nước giấm chua chua, ngọt ngọt và thơm mùi nước dừa tươi, đem cuốn với bánh tráng đã có sẵn các loại rau thơm, bún, dưa leo, chấm vào mắm nêm cay cay ngon tuyệt. Nhắc đến đây cũng đủ kích thích vị giác rồi. Học cách làm ngay nhé!

Nguyên liệu làm thịt bò nhúng giấm:

Cách thực hiện thịt bò nhúng giấm:

Bước 1: Ướp thịt bò

Thịt thăn bò mềm mua về bạn rửa sạch rồi cắt miếng mỏng. Có thể dần thịt thêm để miếng thịt mỏng, dễ chín hơn nữa. Ướp thịt với 15gr sả, 10gr tỏi, 10gr ớt băm, 10gr đường và 10gr tiêu. Bọc lại hoặc đậy kín để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút cho thịt thấm.

Bước 2: Nấu mắm nêm

Băm nhuyễn sả, tỏi còn lại cùng 5gr ớt, 2/3 miếng thơm. 5gr ớt còn lại cắt nhỏ để chút nữa cho vào nước mắm nêm. Số thơm còn lại cắt nhỏ để cho vào nước giấm.

Đầu tiên ta lược mắm nêm qua rây để sạch cặn có trong mắm. Tiếp theo nấu mắm nêm, nước, 80gr đường cát trắng trên bếp cho đến khi đường tan hết. Cho thơm băm nhuyễn, tỏi, sả, ớt vào nấu chung, chờ mắm nêm sôi lên bạn tắt bếp là được. Cuối cùng thêm vào ớt cắt lát để nổi bật vị cay của mắm. Mắm nêm ngon phải có đủ vị mặn của mắm, vị ngọt của đường, vị chua của thơm chín, vị cay của ớt, và cuối cùng là the the của tỏi sả, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên vị nước chấm hoàn hảo cho món bò nhúng giấm này.

Bước 3: Nấu nước giấm

Cho vào nồi 200ml giấm gạo, 400ml nước dừa tươi và 110gr đường trắng còn lại, khuấy đều cho đường tan. Nêm nếm cho vừa ăn tùy theo khẩu vị của gia đình bạn nhé! Miễn sao nước giấm của mình cân bằng 2 vị chua ngọt là được. Thêm thơm và hành tây vào, chờ 1 chút để hành chín rồi tắt bếp nhé.

Thành phẩm thịt bò nhúng giấm:

Món bò nhúng giấm dọn kèm với các loại rau dưa, cuốn với bún và bánh tráng, chấm với nước mắm nêm vừa tròn vị cho một bữa cơm gia đình ấm áp và quay quần bên người thân. Ăn đến đâu, nhúng bò đến đó để cho bò đừng quá dai nhưng vẫn vừa đủ để bò thấm vị chua ngọt của giấm và nước dừa.

Theo Tara Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự Làm Khô Bò Miếng Thơm Ngon Đúng Điệu Món khô bò tự làm không những hợp vệ sinh mà còn rất ngon miệng, chắc chắn sẽ được cả nhà thích mê đó. Cách làm bò kho chay ăn kèm bánh mì Ngò gai rửa sạch, bỏ gốc. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt khoanh. Nẫm đùi gà gọt bỏ phần bẩn, ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Cách làm bò bằm viên phô mai sốt cà chua cho bữa cơm đậm đà Sơ chế các nguyên liệu. Hành lá, hành tím cắt nhỏ, cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Nấm hương khô ngâm nước ấm khoảng 5 phút cho nở mềm, cắt nhỏ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác