Blog

Cách làm tôm xào rau củ chua ngọt đủ màu sắc

bởi Cobe lilom
Fri, 17 Feb 2017 09:51:00 GMT

Món tôm xào rau củ chua ngọt đưa người dùng đến nhiều hương vị, cung bậc cảm xúc khác nhau. Màu đỏ, xanh của ớt chuông, màu vàng của thơm, kết hợp với những con tôm tươi ngon, thêm chút chua chua của nước cốt me, ngọt của đường, phần nước dùng lại sánh đặc trông thật bắt mắt, ngon miệng làm sao. Nếu đang còn loay hoay chưa biết làm gì với những con tôm thì đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời!

Món tôm xào rau củ chua ngọt đưa người dùng đến nhiều hương vị, cung bậc cảm xúc khác nhau. Màu đỏ, xanh của ớt chuông, màu vàng của thơm, kết hợp với những con tôm tươi ngon, thêm chút chua chua của nước cốt me, ngọt của đường, phần nước dùng lại sánh đặc trông thật bắt mắt, ngon miệng làm sao. Nếu đang còn loay hoay chưa biết làm gì với những con tôm thì đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời!

Nguyên liệu làm tôm xào rau củ chua ngọt:

Cách thực hiện tôm xào rau củ chua ngọt:

Bước 1: Tôm tươi mua về lột bỏ đầu, vỏ và chỉ lưng. Dùng dao cắt dọc sống lưng để khi nấu lên tôm cong lại nhìn đẹp mắt hơn. Đem tôm rửa sạch, thấm khô, ướp với 1/3 quả trứng gà đánh tan, 1 muỗng canh bột năng rồi trộn đều.

Bước 2: Bắc chảo dầu nóng, cho tôm vào chiên giòn. Vớt tôm ra, cho vào dĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Ớt chuông xanh, đỏ, hành tây và thơm cắt miếng vừa ăn. Nấu nồi nước sôi, cho các loại rau củ vào trụng sơ, vớt ra cho vào tô nước đá lạnh. Mục đích ngâm rau củ vào tô nước đá sẽ giữ được màu sắc đẹp hơn khi xào.

Bước 4: Hành lá cắt lấy phần đầu hành, cho vào phi thơm với 1 muỗng canh dầu ăn. Cho thêm các loại rau củ, nước cốt me, đường, hạt nêm vào, xào lên cho rau củ thấm gia vị. Thêm vào 1 muỗng canh bột năng pha loãng với nước vào để tạo độ sánh cho nước xào. Cuối cùng, cho thêm tôm vào, trộn đều là hoàn tất món tôm xào rau củ chua ngọt ngon lành rồi.

Thành phẩm tôm xào rau củ chua ngọt:

Món tôm xào rau củ chua ngọt với các loại rau củ không chỉ tạo nên màu sắc bắt mắt, mùi vị lại còn rất hấp dẫn, đưa cơm. Ngoài ra, tôm chứa nhiều protein, rau củ chứa nhiều chất xơ..., kết hợp chúng với nhau sẽ cho bạn một món ăn đầy dinh dưỡng.

Bếp nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm mì tôm nấu cay phiên bản mới siêu hấp dẫn Mì tôm là nguyên liệu không còn xa lạ với nhiều người. Thay vì chế biến các món ăn phức tạp, mất nhiều thời gian, bạn có thể áp dụng cách nấu mì tôm dưới đây. Cách làm tôm rim tỏi mặn đậm đà đưa cơm Tôm rim tỏi mặn đậm đà là món ngon dễ làm, thích hợp cho bữa ăn gia đình. Lưu ngay công thức làm món tôm rim tỏi với hướng dẫn chi tiết, hình ảnh rõ ràng này nhé. Bữa cơm gia đình bạn sẽ ngon hơn với món tôm rim tỏi này đó. Cơm cháy tôm xào cực lạ cho tiệc tân niên đầu năm thêm rôm rả Với cách chế biến cơm cháy tôm xào cực đơn giản, bạn có thể dễ dàng tự làm làm một món nhậu khá độc đáo và hấp dẫn. Món này bạn nên ăn nóng ngay khi ở công đoạn cuối nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác