Blog

Cách làm trân châu mật ong tại nhà chỉ trong 4 bước

bởi Chai Đập
Thu, 10 Mar 2016 11:04:00 GMT

Chỉ qua 4 bước đơn giản bạn có thể làm ra được những hạt trân châu đen huyền, sáng bóng và dẻo dai, dùng chung với trà sữa hoặc các món chè là ngon hết biết luôn đấy! Hãy tham khảo cách chế biến sau đây nhé!

Trân châu là nguyên liệu chính cho các món trà sữa trân châu, chè trân châu rất ngon, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Với vài bước đơn giản sau, các bạn hoàn toàn có thể tự làm lấy những hạt trân châu đen huyền, sáng bóng để làm nguyên liệu dùng dần nhé!

Nguyên liệu làm hạt trân châu:

Dùng cho 8-10 người.

Cách làm hạt trân châu:

Bước 1:

Trộn đều 100g bột gạo, 200g bột năng, 3 muỗng cà phê bột ca cao và 1 muỗng canh đường bột lại với nhau trong 1 tô lớn.

Chế từ từ 200ml nước sôi vào tô bột.

Dùng đũa trộn bột đến khi kết dính vào với nhau rồi dùng tay nhào bột đến khi mịn.

Bước 2:

Áo 1 lớp bột mỏng lên dĩa hoặc khay đựng. Dùng tay vo từng viên bột nhỏ tròn.

 Nên vo viên nhỏ, khi nấu kích thướt sẽ nở to hơn.

Bước 3:

Đun sôi nồi nước, thả chân trâu vào luộc.

Chuẩn bị 1 tô nước lạnh. Khi thấy trân châu nổi lên trên mặt nước là được thì dùng vá vớt ra trân châu cho vào tô nước.

Cách này sẽ giúp chân trâu ko bị bệt dính lại với nhau.

Bước 4:

Sau khi trân châu bớt nóng thì vớt ra cho vào 1 tô khác, thêm mật ong vào ngâm khoảng 10 phút là được.

Trân châu kết hợp với trà sữa thì ngon hết biết luôn nhé!

Chúc bạn thành công với cách làm trân châu đơn giản này nhé!

Gơi ý xem thêm: Cách làm Trà sữa phúc long trân châu

Xem thêm:

(Minh phát)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp các món chè Xoài tráng miệng ngon - hấp dẫn Mùa hè làm gì với những trái xoài vàng ươm nhỉ? Cùng Cooky tổng hợp các món chè làm từ xoài vừa ngon vừa bắt mắt lại rất bổ dưỡng cho cơ thể đấy nhé! 4 món trà sữa danh tiếng lẫy lừng của Châu Á Cách pha chế của trà sữa trân châu không quá phức tạp gồm các loại trà đen, trà xanh kết hợp cùng sữa và những viên trân châu dẻo dai. 5 bước làm trà sữa đen Phúc Long cực ngon tại nhà Cách làm trà sữa đen Phúc Long, thơm ngon chuẩn vị. Mùa hè đến rồi, cùng vào bếp với cách làm trà sữa đen Phúc Long ngon đúng điệu mời cả nhà thưởng thức nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác