Blog

Cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối siêu rẻ

bởi Trinh Nguyễn
Tue, 19 May 2015 09:24:00 GMT

Đầu gối thâm đen, khuỷu tay chai sạn, bạn phải làm sao? Làm thế nào để loại bỏ được vùng da chai sạn nơi khuỷu tay hoặc làm trắng da vùng đầu gối nhanh nhất.

Đầu gối thâm đen, khuỷu tay chai sạn, bạn phải làm sao? Làm thế nào để loại bỏ được vùng da chai sạn nơi khuỷu tay hoặc làm trắng da vùng đầu gối một cách nhanh chóng nhất?

Do phải tiếp xúc và cọ xát nhiều, khuỷu tay và đầu gối luôn là vùng da khô ráp nhất trên cơ thể. Đặc biệt vào mùa lạnh hanh khô thì chúng lại càng có “điều kiện” để ngả đen và xỉn màu thảm hại.

Bạn có biết rằng:

- Tế bào da đang dần khô và chết chính là nguyên nhân dẫn đến khuỷu tay và đầu gối bị thâm không?

- Mỗi ngày chúng ta có tới hàng loạt tế bào da bị chết ở các vùng da khác nhau trên cơ thể, tuy nhiên khu vực tập trung nhiều nhất đó chính là khuỷu tay và đầu gối, bởi chúng không có nhiều cạch máu nuôi dưỡng.

- Bên cạnh đó nếp nhăn tự nhiên ở vung khuỷu tay hoặc đầu gối rất dễ bị bụi bẩn bám vào và lưu lại lâu hơn. Chính vì thế nó là tác nhân khiến vùng da này trở nên chai sạn và thâm đen.

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

Tuy nhiên, với những bước siêu rẻ dưới đây, điều đó sẽ trở nên đơn giản hơn trong công cuộc khắc phục vấn đề thâm đầu gối khuỷu tay tại nhà dành cho mọi người.

Bước 1: Tẩy da chết vùng khuỷu tay và đầu gối

Như đã đề cập ở phần nguyên nhân, thì bạn cần phải loại bỏ da chết ở vùng da này đều đặn hơn so với những vùng da khác. Bởi nó có nhiều nếp gấp, da dày hơn nên việc thúc đẩy loại bỏ da chết rất cần thiết.

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

Bước 2. Làm trắng da vùng khuỷu tay và đầu gối

Sau khi đã hoàn thành bước tẩy da chết, thì đã đến lúc bạn cần khắc phục việc thâm và kém mịn của vùng da này với những nguyên liệu sau đây. Tuy nhiên, hãy nhớ là kiên trì nhé, việc xóa thâm và đầu gối không phải đơn giản là một sớm một chiều, cần phải có thời gian và liệu trình đều đặn.

Nước chanh:  Nước chanh với thành phần axít tự nhiên và vitamin C dồi dào có tác dụng loại bỏ tế bào chết hiệu quả . Chỉ cần cắt nửa quả chanh và xoa lên vùng khuỷu tay, để khô rồi rửa lại bằng nước ấm. Thường kì thực hành hướng dẫn này, bạn sẽ nhận thấy vùng khuỷu tay mau chóng sáng mịn và bớt thô sần.

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

Phối hợp sữa chua và giấm: Trộn đều 2 muỗng cafe sữa chua cùng 4-5 giọt giấm trắng. Đánh tan hỗn hợp rồi massage nhẹ nhàng lên khuỷu tay và đầu gối trong khoảng 3-5 phút cho da được mềm mại. Tiếp tục dùng khăn ấm ủ lại từ 1-2 phút. Cuối cùng lau sạch và thấm khô bằng khăn mềm. Với cách này, bạn có thể thoải mái thực hiện hàng ngày mà không lo da bị tổn thương.

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

>> Xem thêm: Tổng hợp những loại sữa chua dẻo ngon giúp đẹp dáng sáng da

Kết hợp chanh + muối hột:  Bạn hãy cắt nửa trái chanh sau đó dùng dao băm hoặc xay nhỏ (nhớ là để nguyên vỏ bạn nhé!). Bạn lấy 2 muỗng muối hột to trộn với chanh đã được xay nhỏ. Dùng hỗn hợp này để chà xát vào khủy tay khoảng 10 phút. Cuối cùng bạn rửa lại với nước ấm rồi thoa kem dưỡng da tay lên. Chất acid trong chanh có thể trung hòa kiềm của biểu bì, ngăn ngừa xuất hiện các sắc tố trên ra, đặc biệt các vitamin còn được hấp thu qua da giúp vùng da khuỷu tay giữ được sự mịn màng, sáng đẹp.

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

Dùng sữa tươi + vitamin E + nước chanh: Trộn 3 viên vitamin E vào 1 thìa nước cốt chanh, 4 thìa sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da khuỷu và đầu gối, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ giúp nuôi dưỡng và làm trắng vùng da khuỷu tay và đầu gối một cách hiệu quả. Sữa tươi còn có thể kết hợp với cám gạo để tạo nên hỗn hợp vừa có công dụng tẩy da chết nhẹ và dưỡng da trắng lên.

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

Sử dụng dầu mù tạt + dầu dừa: Bạn lấy 1 lượng mù tạt bằng hạt đậu trộn đều cùng 1 thìa cafe dầu dừa. Đánh tan hỗn hợp rồi massage nhẹ nhàng lên vùng da bị sạm đen trong 1-2 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với tính tẩy khá mạnh, cách này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy được vẻ sáng mịn của khuỷu tay và đầu gối. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên thực hiện nhiều nhất 1 lần/tuần thôi nhé!

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

Dùng Aspirin: Cách này rất đơn giản, bạn chỉ việc lấy khoảng 5 viên aspirin, đập dập nát rồi trộn đều cùng 1/2 chén nước ấm và 1 muỗng cafe nước cốt chanh. Hãy thoa đều lên khuỷu tay và đầu gối của bạn rồi dùng khăn ấm ủ lại trong khoảng 10 phút. Sau đó bỏ ra rồi lau sạch nhẹ nhàng bằng khăn mềm để lấy đi mọi tế bào chết bên ngoài. Chăm chỉ thực hiện 1-2 lần/tuần để nhanh chóng thấy kết quả bạn nhé!

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

Cấp ẩm với dầu olive: Ngoài ra, bạn có thể tận dụng vitamin E, gel lô hội và dầu olive chính là những phương thức nhẹ nhàng mà hữu hiệu khó có loại dược phẩm nào giúp được bạn. Mỗi ngày bạn nên massage đầu gối và khuyủ tay hai lần để giữ cho da mềm mại. Mỗi lần massge trong hai phút và theo vòng xoáy tròn, tương tự như khi tẩy da chết. Nếu có điều kiện làm được mỗi ngày 3 lần, thì những vùng da khô ráp kia sẽ trở nên dễ chịu và dễ thẩm thấu các mặt nạ hơn hẳn đấy.

cách làm trắng khuỷu tay và đầu gối

Bên cạnh đó, để tăng cường cho việc loại bỏ vết thâm đen nơi đầu gối, khuỷu tay, giúp nó có thể trở nên căng mịn hơn thì có thể bổ sung những công thức kem dưỡng trong liệu trình của mình, bạn có thể tận dụng các sản phẩm dưỡng trắng da toàn thân, tăng cường lượng kem lên những vùng da đặc biệt cần chăm sóc này nhé. Tuy nhiên, hãy chọn lựa một công thức an toàn trong việc dưỡng trắng da toàn thân nhé.

Nhiều phái đẹp cũng vì những điểm tối này mà không thể vô tư diện những chiếc váy áo ưa thích khi lộ 2 khuyết điểm này. Vậy thì hãy “đánh bay” những vùng da sẫm màu không mong muốn này một cách nhanh chóng với Cooky và vô tư diện những bộ cánh xinh đẹp mà không có nỗi lo về ""vùng chết" này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác