Blog

Cách làm trứng cuộn kiểu Hàn ngon mê ly

bởi Cobe lilom
Thu, 16 Feb 2017 08:20:00 GMT

Nếu như chiên trứng kiểu thông thường đã quá quen thuộc với người Việt Nam thì hôm nay Bếp nhà Nu sẽ hướng dẫn cho bạn một cách chiên kiểu mới đó là trứng cuộn Hàn Quốc. Từng lớp trứng vàng đều, xen lẫn cà rốt, thịt nguội, thêm ít màu xanh của hành lá trông rất đẹp mắt, hấp dẫn. Chắc hẳn món này sẽ hao cơm lắm đây. Còn ngần ngại gì mà không làm thử nhỉ?

Nếu như chiên trứng kiểu thông thường đã quá quen thuộc với người Việt Nam thì hôm nay Bếp nhà Nu sẽ hướng dẫn cho bạn một cách chiên kiểu mới đó là Trứng Cuộn Hàn Quốc. Từng lớp trứng vàng đều, xen lẫn cà rốt, thịt nguội, thêm ít màu xanh của hành lá trông rất đẹp mắt, hấp dẫn. Với những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong tủ lạnh chỉ cần biến tấu một chút là bạn đã có thể tự làm cho mình một món trứng cuộn ngon lành, hao cơm như trong phim Hàn Quốc rồi.

Nguyên liệu làm trứng cuộn kiểu Hàn:

Cách thực hiện trứng cuộn kiểu Hàn:

Bước 1: Thịt nguội và cà rốt cắt hạt lựu nhỏ, hành lá cắt nhỏ. Trứng gà đánh tan, nêm với 1 ít muối, tiêu, rồi cho thịt nguội, cà rốt và hành lá vào, khuấy đều. Có thể thay thịt nguội bằng xúc xích, lạp xưởng hoặc thịt xông khói... tùy sở thích của gia đình.

Bước 2: Bắc chảo nóng, cho vào 1 ít dầu ăn, dùng giấy ăn lau dầu đều xung quanh chảo.

Để lửa nhỏ, đổ từ từ hỗn hợp trứng vào sao cho vừa đủ phủ mặt chảo. Khi mặt dưới của trứng chín, mặt trên hơi se lại thì bạn dùng phới dẹt cuộn trứng lại, để vào 1 góc.

Bước 3: Tiếp tục đổ trứng vào khoảng trống còn lại, nghiêng chảo để trứng được phủ đều. Chờ đến khi trứng chín se mặt thì cuốn lại giống như ban đầu. Bạn đổ trứng càng nhiều lần thì khi thành phẩm cuộn trứng càng có nhiều lớp, nhìn đẹp mắt hơn. Khi trứng chín bạn gắp ra khỏi chảo, để khoảng vài phút khi mặt bên ngoài trứng nguội bớt (bên trong vẫn còn ấm) rồi đem cắt sẽ dễ dàng và đẹp hơn.

Thành phẩm trứng cuộn kiểu Hàn:

Trứng là nguyên liệu hầu như luôn có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Chỉ cần kết hợp với rau củ, thịt các loại... là bạn có ngay một món ăn mặn với cơm. Vừa đơn giản lại không tốn nhiều thời gian chế biến. Ngoài trứng cuộn kiểu Hàn ra thì bạn có thể thay thế bằng trứng luộc, trứng hấp, trứng kho với thịt cũng rất ngon đấy.

Bếp nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm trứng cuộn rong biển và tôm hấp nhiều màu sắc Tôm tươi rửa sạch, lột vỏ, cắt chỉ, chẻ dọc sống lưng tôm ra làm đôi. Dùng chày đập dập thịt tôm đến khi nhuyễn. Cà rốt cắt nhuyễn. 10 Món Trứng Cuộn Đơn Giản Đẹp Mắt Cho Bữa Sáng Cả Nhà Cách làm trứng cuộn đơn giản với với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm trong tủ lạnh. Hãy tham khảo 10 cách làm trứng cuộn thơm ngon mà Cooky tổng hợp này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác