Blog

Cách làm tương cà vừa ngon vừa an toàn thực phẩm

bởi Min Min
Fri, 06 May 2016 17:45:00 GMT

Tương ớt, tương cà, sốt cà chua... Là những gia vị hàng ngày làm món ăn của bạn trở nên đậm đà hơn. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như chất lượng tương cà thì hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu và chế biến nhé!

Tương ớt, tương cà, sốt cà chua... Là những gia vị hàng ngày làm món ăn của bạn trở nên đậm đà hơn. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như chất lượng tương cà thì hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu và chế biến nhé!

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1:

Cà chua rửa sạch, tỏi bóc vỏ, đập dẹp. Ớt trái tách bỏ hạt. Hành tây bóc vỏ, cắt nhỏ

* Bạn nên chọn cà chua chín vừa vì khi luộc cà không bị chín mềm quá sẽ khóc bóc vỏ. Còn mua cà chua chưa chín thì màu thành phẩm không như mùi vị tương cà không ngon.

Bước 2:

Cà chua sau khi rửa sạch thì dùng dao cắt dấu thập phía trên đầu trái cà để khi bóc vỏ dễ dàng hơn

Sau khi đã cắt xong cà chua thì bắc một nồi nước nấu sôi rồi cho cà chua vào luộc khoảng 12 giây

Bước 3:

Cà chua luộc chín vớt ra tô, dùng dao bóc vỏ cà chua theo dấu thập đã cắt sẵn lúc nãy

Cắt đôi trái cà chua, lấy bỏ hạt ra

Việc lấy bỏ hạt sẽ giúp tương cà không bị lợn cợn do hạt sẽ khiến thành phẩm xấu đi.

Bước 4:

Tiếp theo cho cà chua vào máy xay sinh tố, tiếp đến cho ớt đã tách hạt, tỏi đập dập, hành tây cắt nhỏ và 1/3 chén giấm

Bấm máy để xay hỗn hợp trong máy được mịn

* Nếu thích ăn cay thì bạn cho thêm ớt hoặc nếu không thích ăn cay thì bạn có thể bỏ qua ớt trái nhé!

Bước 5:

Sau khi hỗn hợp cà chua đã mịn thì cho hỗn hợp vào rây, lọc phần hỗn hợp cà chua được mịn mượt hơn

Phần bã còn lại bạn bỏ đi nhé!

Bước 6:

Khi đã lọc xong thì cho tương cà vào nồi và bắc lên bếp nấu. Bật lửa lớn đến khi tương sôi thì giảm nhiệt lại. Nêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường

Nấu đến khi bạn thấy tương cà sệt sệt thì tắt bếp

* Chú ý vớt phần bọt để tương đẹp hơn nhé!

Thành phẩm

Đợi tương nguội hẳn bạn hãy cho tương cà vào hũ để ăn dần nhé!

Tương cà đã được hoàn thành, cùng mua thêm vài củ khoai tây về chiên giòn rồi ăn kèm tương cà nhé!

Gợi ý xem thêm: Cách làm khoai tây chiên giòn thơm ngon

Min

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Công thức pha chế 7 loại nước sốt thông dụng Hôm nay Cooky sẽ chia sẽ 7 công thức pha chế nước sốt thông dụng nhé! Có thể dùng ăn kèm hay làm gia vị nấu nướng cũng đều được. Cách làm tương kho chay siêu dễ tại nhà Món tương kho tiết kiệm khá nhiều thời gian, chấm với rau sống và dưa leo, cực ngon miệng. Cooky sẽ bày bạn cách làm tương kho chay đơn giản mời cả nhà nhé Hướng dẫn làm sa tế ớt óng ánh đúng chuẩn cay béo Nguyên liệu chính là ớt tươi không phải ớt khô nhé! Thay vì xay nhuyễn thì ta sẽ cắt nhỏ rồi cho vào cối giã nát. Việc còn lại là khử dầu là xào lên thôi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác