Blog

Cách làm xôi mít nước dừa dẻo thơm, béo ngọt khó cưỡng

bởi Tử La Lan
Mon, 28 Mar 2016 11:43:00 GMT

Món xôi mít dẻo bùi, thơm ngọt thần thánh đây nè mấy chế ơi! Với cách làm siêu dễ như thế này thì sẽ ăn sáng với món xôi này dài dài. Tham khảo cách làm sau nhé.

Hãy thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng món xôi mít nước cốt dừa vừa dẻo thơm, vừa béo ngọt, màu sắc lại rất là bắt mắt nữa đấy nhé!

Tham khảo cách làm đơn giản ngay sau đây:

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

Cách làm:

Bước 1:

Gạo nếp vo sạch, để ráo nước.

Hòa 1/4 lon nước cốt dừa với 1 lít nước lọc rồi cho vào nồi đun sôi.

Sau đó cho nếp đã vo vào, trộn đều đậy nấp đun sôi.

Bước 2:

Chẻ 1 đường dọc theo 1 bên của múi mít, lấy bỏ hạt.

Bước 3:

Khi nồi nếp xôi thì chắc cạn nước đặt lại lên bếp, xới đều, để lửa thật nhỏ liu riu, đậy nấp nấu chín. Khi xôi chín nêm vào 1 muỗng canh đường xới đều lên là được.

Bước 4:

Cho nước cốt dừa còn lại vào nồi.

Hòa tan 1 muỗng canh bột bắp với 1 chén nước lọc rồi đỏ vào nồi nước cốt dừa. Thêm 1 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cà phê muối, đun đến khi hơi đặc lại thì tắt bếp.

Bước 5:

Múc xôi nhồi kín vào các múi mít rồi xếp ra đĩa.

Rắc thêm dừa nạo lên trên và thưởng thức với nước cốt dừa nhé!

Chúc bạn thành công và thưởng thức món xôi mít nước cốt dừa ngon lành và hấp dẫn cũng gia đình nhé!

(Tử La Lan)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Đồ Xôi Ngon Giúp Xôi Mềm Dẻo Vàng Ươm Cực Bắt Mắt Cách đồ xôi ngon - Làm sao để xôi dẻo, thơm, không bị ướt cũng không bị khô quá. Cooky sẽ hướng dẫn các bạn cách đồ xôi ngon, thu hút cả nhà y như ngoài hàng. Xôi chè - nét hấp dẫn của ẩm thực Hà Thành Chẳng biết từ bao giờ, gánh chè xôi của bà cụ đã hiện diện ở nơi góc phố ấy và trở nên quen thuộc như một nét đẹp của ẩm thực Hà thành. Cách làm gà bó xôi siêu ngon Món gà bó xôi tưởng chừng như rất khó làm nhưng chỉ với những bước hướng dẫn dưới đây là bạn có thể trổ tài, làm thử ngay tại nhà để gia đình thưởng thức đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác