Blog

Cách lựa chọn và sử dụng thớt đúng cách

bởi Bé Hột Mít
Tue, 10 Nov 2015 16:10:00 GMT

Trong căn bếp, bên cạnh nồi niêu, xoong chảo, người nội trợ không thể thiếu được chiếc thớt quen thuộc. Vậy làm thế nào để lựa chọn, sử dụng và bảo quản thớt đúng cách đây?

Trong căn bếp, bên cạnh nồi niêu, xoong chảo, người nội trợ không thể thiếu được chiếc thớt quen thuộc. Vậy làm thế nào để lựa chọn, sử dụng và bảo quản thớt đúng cách đây?

1. Thớt thủy tinh

Thớt thủy tinh làm từ thủy tinh chịu lực nên không bị mùn, không bị oxy hóa, dễ lau rửa, chịu được nhiệt độ cao. Bạn có thể yên tâm cắt thực phẩm mà không sợ làm trầy xước bề mặt thớt. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm của loại thớt này. Bề mặt thớt cứng làm dao nhanh cùn, không thích hợp cho việc băm, chặt thức ăn. Ngoài ra, bề mặt thớt trơn nhẵn có thể khiến dao dễ bị trượt, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Sử dụng: Cắt trái cây, rau củ, sushi, cơm cuộn...

2. Thớt nhựa

Thớt nhựa có trọng lượng nhẹ, không bị thấm nước, không có mùn thớt và không bị mục. Tuy nhiên, loại thớt này không chịu được lực tác động lớn. Nếu bạn chặt thịt cá, thớt có thể bị nứt, vỡ, dao nhanh cùn hơn. Hiện nay trên thị trường đã có loại thớt nhựa chứa chất microban diệt khuẩn. Bạn nên chọn loại thớt này vì nó có tác dụng phá vỡ chức năng tế bào của vi khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn và nấm mốc sinh trưởng, phát triển trên bề mặt thớt.

Sử dụng: Cắt thịt heo, thịt bò, các loại thịt chín, chả giò...

3. Thớt gỗ

Thớt gỗ có độ đàn hồi cao, trọng lượng nặng, thích hợp để băm, chặt thức ăn. Nhược điểm là dễ thấm hút nước và các loại mùi, nhanh cong vênh, có mùn, nứt, dễ mục.

Sử dụng: Chặt xương, sườn, thịt gà các loại...

4. Vệ sinh thớt đúng cách

Bạn cần vệ sinh sạch sẽ thớt ngay trước và sau khi sử dụng. Sau khi rửa sạch, phơi thớt ở vị trí khô, thoáng, tránh những nơi ẩm thấp. Khi vệ sinh thớt, nên rửa sạch bằng nước rửa chén pha chút nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tiếp theo, bạn cần cắt đôi trái chanh tươi, vắt nước chanh lên bề mặt thớt, sau đó rắc muối hạt hoặc muối nở lên bề mặt thớt có nước chanh. Cuối cùng, dùng miếng chanh chà xát lên bề mặt và rửa sạch lại bằng nước.

Hãy là người tiêu dùng thông thái nhé!

Cooky.vn

(Nguồn: www.hanhphucgiadinh.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm sao để nhận biết tôm bơm tạp chất? Cách nhân biết tôm bơm tạp chất không phải ai cũng biết. Khi ăn tôm bơm tạp chất, sẽ có nguy cơ ngộ độc, lưu ngay cách nhận biết tôm bơm tạp chất của Cooky nhé Mẹo phân biệt tôm khô tự nhiên và tôm khô có hóa chất Tôm khô là tôm tươi được phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô thủ công. Con tôm tươi sau khi thành tôm khô sẽ có kích thước nhỏ hơn lúc còn tươ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác