Blog

Cách Luộc Đậu Phộng Kiểu Người Hoa

bởi Minh Chu
Wed, 21 Sep 2016 10:26:00 GMT

Nếu không muốn đơn thuần thưởng thức món đậu phộng luộc truyền thống thì bạn có thể tham khảo cách luộc đậu theo cách mà người hoa vẫn hay làm ngay sau đây nhé! Lúc nấu nồi đậu này cả nhà thơm phức. Khi đậu chín ăn vào có mùi tai vị và không có tí xíu nào cay cả. Nói chung là có chút vị thơm thoang thoảng của tui và tai vị. Rất dễ chịu và lạ miệng.

Nếu muốn nhâm nhi vài củ lạc (đậu phộng) với hương vị mới lạc khác với truyền thống thì bạn có thể khám phá ngay cách luộc đậu phộng theo kiêu của người Hoa ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu luộc đậu phộng của người Hoa:

Cách luộc đậu phộng của người Hoa:

Bước 1:

Rửa đậu phộng cho thật sạch để ra rổ cho ráo.

Bước 2:

Lường phần nước cần cho phần đậu vào nồi, cho 2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt tiêu đen và 4 hoa hồi vào nồi, khuấy cho tan. Cho đậu phộng vào luộc với lửa cao.

Khi sôi hạ lửa thành lửa vừa sôi trong vòng 30 phút. Tắt bếp.

Bước 3:

Sau khi tắt bếp, đậu cần để trong nồi ở ngoài tủ lạnh qua hôm sau mới vớt ra ăn. Muốn anh nóng thì hấp đậu lại 10 phút.

Lúc nấu nồi đậu này cả nhà thơm phức. Khi đậu chín ăn vào có mùi tai vị và không có tí xíu nào cay cả. Nói chung là có chút vị thơm thoang thoảng của tui và tai vị. Rất dễ chịu và lạ miệng.

Xem thêm:

(Nguồn: kimkhanhcreations.blogspot.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đậu phộng da cá, món ăn vặt ai cũng yêu thích Đậu phộng da cá với lớp vỏ bên ngoài giòn tan, bên trong đậu phộng bùi bùi. Nhưng để làm được điều đó thì bạn nên chú ý khâu bọc bột vào hạt đậu phộng. Cách Làm Muối Sả Ớt Mix Đậu Phộng Chay Cho Bữa Cơm Gia Đình Sả rửa sạch, cắt khoanh nhỏ, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Đậu phộng rang chín, cho vào máy xay, xay nhuyễn. Cách rang đậu phộng bằng lò vi sóng Dùng lò vi sóng để rang đậu phộng giúp chị em tiết kiệm được rất nhiều thời gian quý báu đấy! Tham khảo hướng dẫn chi tiết ngay trong bài viết này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác