Blog

Cách Luộc Rau Xanh giòn ngon hấp dẫn ăn là ghiền

bởi Thu Thủy
Thu, 14 Jun 2018 09:22:00 GMT

Cách luộc rau xanh ngon, giòn, hấp dẫn cũng cần phải có bí quyết nữa đấy. Hãy cùng khám phá bí quyết để có một món rau luộc xanh ngon nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng trong bài viết dưới đây nhé.

Việc luộc rau tưởng chừng như rất đơn giản, nhiều người đã lầm tưởng rằng chỉ cần cho rau vào nồi nước sôi sau đó vớt ra là xong. Nhưng để rau luộc vẫn giữ được màu xanh, giòn nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng hãy cùng tham khảo qua cách luộc rau xanh trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Rau muống

Đây là một loại rau có vị ngọt, thanh mát, có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Để có được món rau muống luộc tươi ngon, xanh giòn mà không bị thâm đen bạn chỉ cần sử dụng mẹo nhỏ dưới đây. 
- Khi nồi nước luộc rau sôi, bạn hãy cho vào nồi một ít muối, để nước sôi khoảng 2 phút sau thì cho rau muống vào luộc khoảng 5 phút thì vớt ra. 
- Sau khi vớt rau muống ra thì cho rau vào bát nước lạnh để rau có thể giữ được độ giòn. 
- Trong quá trình luộc cần căn chỉnh nước cho rau ngập đều nước và khôn nên đậy nắm nồi vì sẽ khiến rau không có màu xanh đẹp mắt. 

2. Rau bắp cải

Rau bắp cải có chứa nhiều vitamin, chất xơ có lợi cho cơ thể và có tác dung giảm cân rất tốt. Bắp cải khi đem luộc cũng rất ngon, ngọt, thanh mát, lại rất dễ ăn và có thể ăn không hoặc dùng chung với cơm cũng đều rất ngon. 
Để có món bắp cải luộc ngon, giòn ngọt bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 
- Khi nước sôi, trước khi bạn cho bắp cải vào luộc bạn cho thêm vào nồi một ít gừng đập dập và một chút muối, làm như vậy sẽ khiến bắp cải sau khi luộc sẽ có vị đậm đà hơn. 
- Sau khi luộc xong thì cho rau bắp cải vào nước đá sẽ giúp bắp cải giữ được độ xanh và vị giòn của cải. 

3. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng tăng cường sức đề kháng rất tốt. Để món súp lơ luộc được xanh, ngon, giòn ngọt thì cần lưu ý một số vấn đề sau: 
- Khi nước sôi, cho vào một ít muối rồi để sôi khoảng 3 - 5 phút nữa thì cho súp lơ vào luộc khoảng 2 phút thì tắt bếp. 

- Khi luộc nên để lửa lớn và cho nước ngập để súp lơ nhanh chín và không làm mất dưỡng chất trong quá trình luộc
- Trong quá trình luộc không nên đậy nắm vung để giữ màu tươi xanh của rau và sau khi vớt rau ra thì cho rau vào tô nước đá để giữ được độ giòn của rau. 

5. Rau cải xanh

Đối với rau cải, khi nước sôi bạn cũng nên cho vào nồi  một ít muối để sôi khoảng 3 - 5 phút rồi cho rau vào, bạn nên cho phần cọng vào trước rồi sau đó để phần lá vào sau. Để khoảng 5 - 7 phút thì vớt rau ra rồi xếp đều rau ra dĩa để rau ráo nước thì sẽ giữ rau tươi ngon hơn. 

4. Đậu bắp

Đậu bắp luộc cũng là một món ăn ưa thích của nhiều người, để luộc đậu bắp ngon, tươi xanh thì nên đợi lửa sôi già rồi mới cho đậu bắp vào và luộc khoảng 3 phút thì vớt đậu bắp ra. Chú ý trong quá trình luộc không nên đậy nắm vung để tránh đậu bắp bị vàng. 

5. Cách làm kho quẹt chấm rau luộc ngon ngất ngây

Để món rau luộc thêm phần hấp dẫn, hãy tham khảo ngay công thức nấu món kho quẹt đặc sánh, sền sệt, béo mặn dưới đây nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Tôm khô: 50 gram
- Thịt ba chỉ: 200 gram
- Dầu ăn: 1 muỗng canh
- Nước mắm: 8 muỗng canh
- Đường trắng: 4 muỗng canh
- Hạt nêm: ½ muỗng cà phê
- Tiêu xay: 1 muỗng cà phê
- Ớt băm: 2 muỗng cà phê
- Hành tím băm: 2 muỗng cà phê
- Hành lá: 4 lá

Cách làm kho quẹt ngon 

- Ngâm tôm khô vào nước nóng khoảng 15 phút cho mềm rồi vớt ra để ráo nước. Thịt ba chỉ cắt hạt lựu. Pha 8 muỗng canh nước mắm với 4 muỗng canh đường cùng 4 muỗng canh nước lọc.

- Cho vào chảo một ít dầu rồi cho thịt vào xào cho ra hết mỡ, phần thịt vàng giòn thì tắt lửa rồi vớt thịt ra. 

- Tiếp tục cho một ít dầu vào chảo đun nóng, cho hành tím vào phi thơm rồi thêm tôm khô vào đảo cho vàng đều rồi cho phần thịt ba chỉ đã được chiên vàng ở trên vào trộn đều tay, nêm thêm ½ muỗng cà phê tiêu cho thơm. 

- Cuối cùng, cho chén nước mắm đã pha sẵn vào nồi thịt, nêm thêm 1 muỗng cà phê tiêu và một muỗng cà phê ớt băm, đun liu riu lửa đến khi mắm keo lại thì cho hành lá cắt nhỏ vào rồi tắt bếp. 

Chỉ với vài cách luộc rau xanh đơn giản bạn đã có ngay một đĩa rau luộc giòn, ngọt, thanh mát chấm cùng với món kho quẹt sền sệt, tóp mỡ giòn giòn, cay cay ăn mãi không thôi. Chúc bạn thành công nhé. 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác