Blog

Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt

bởi Rose Nguyen
Fri, 03 Apr 2015 16:42:00 GMT

Mình rất kết “măm măm” trứng với lòng đào chín mềm, vừa tới như thế này. Phải truyền ngay bí quyết lại cho cả nhà mới được, bạn đã thử chưa?

Mình rất kết “măm măm” trứng với lòng đào chín mềm, vừa tới như thế này. Phải truyền ngay bí quyết lại cho cả nhà mới được, bạn đã thử chưa?

Chuẩn bị:

- 1 quả trứng gà hoặc vịt

Thực hiện:

Đầu tiên, chuẩn bị một nồi nước đủ để ngập mặt trứng, cho trứng vào luộc khi nước còn lạnh.

Mách nhỏ: Với trứng để trong tủ lạnh, bạn nên để trứng ra ngoài cho hết lạnh rồi mới thả vào nồi, như vậy sẽ không làm vỡ vỏ trứng.

Tiếp theo, giảm lửa cho nước hơi sôi, luộc trứng từ 5-6 phút để trứng vừa chín tới, còn để 9 phút cho trứng chín mềm hơn nữa.

Trong khi luộc, bạn nhẹ nhàng xoay trứng vài lần với một chiếc đũa hay muỗng để đảm bảo vị trí của lòng đỏ trứng ở giữa.

>> Xem thêm: Những sai lầm chị em hay gặp khi luộc trứng

Vớt trứng ra, cho vào chén nước đá 5 phút để ngăn không cho trứng tiếp tục chín hoặc xả trứng dưới vòi nước lạnh cũng được.

Cuối cùng chỉ việc bóc vỏ trứng, cho ra chén và thưởng thức thôi.

>> Xem thêm: Những mẹo bóc vỏ trứng siêu tốc

Đây là kết quả của trứng luộc trong vòng 5-6 phút.

Rất hấp dẫn và lôi cuốn nè cả nhà ơi! Tùy vào sở thích của từng người mà bạn cũng có thể luộc trứng theo khoảng mốc thời gian như thế này.

Mỗi kiểu trứng luộc có vị ngon, đặc trưng riêng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với trứng luộc nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác