Blog

Cách luộc trứng lộn lòng kỳ lạ

bởi Rose Nguyen
Mon, 22 Jun 2015 09:02:41 GMT

Bạn đã gặp trường hợp trứng luộc lên mà lòng đỏ bao bọc lòng trắng chưa? Chỉ cần chút mẹo nhỏ thôi, bạn cũng làm được nhé!

Bạn đã gặp trường hợp trứng luộc lên mà lòng đỏ bao bọc lòng trắng chưa? Chỉ cần chút mẹo nhỏ thôi, bạn cũng làm được nhé!

1. Chuẩn bị

- 1 chiếc quần tất                                            - Túi nylon nhỏ                                    

- 1 cái đèn pin                                                 - Đá viên                                                         

- 1 quả trứng gà

2. Thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, giữ chiếc đèn pin rọi vào quả trứng để kiểm tra màu sắc. Quả trứng sẽ hồng lên. Đây là giai đoạn quan trọng cho bước tiếp theo.

Bước 2: Dùng túi bọc chặt quả trứng, đảm bảo rằng vỏ trứng vẫn còn nguyên vẹn, không nứt, rạn.

Bước 3: Đặt quả trứng vào ống quần tất, cuộn vào giữa ống quần, thắt chặt hai đầu bằng cách sử dụng sợi dây thun hoặc bất kỳ loại dây nào miễn làm sao để cho quả trứng không bị xê dịch. Cầm hai đầu quần tất và quay quả trứng vòng tròn khoảng vài phút.

Bước 4: Sử dụng đèn pin để kiểm tra màu của quả trứng – khi nó trông sậm màu hơn so với ban đầu thì có nghĩa bạn có thể yên tâm đưa trứng vào nồi luộc.

Bước 5: Lấy quả trứng ra khỏi quần tất nhưng vẫn giữ nguyên lớp bao rồi bỏ vào nồi nước đang sôi. Để sôi vài phút cho đến khi trứng chín, lấy ra và đặt vào tô đựng đá thêm vài phút.

Bước 6: Cuối cùng, bạn bỏ lớp túi bọc quả trứng, bóc lớp vỏ trứng, và bạn sẽ thấy lòng đỏ trứng đầu tiên chứ không phải là lòng trắng trứng như trứng luộc thông thường.

Bước 7: Cắt quả trứng làm đôi thì bạn sẽ thấy lòng trắng ở giữa, được bao bọc bởi lớp lòng đỏ.

Chú ý: Nếu bạn thấy toàn quả trứng là màu vàng chứ không phải chỉ có một lớp lòng đỏ bên ngoài thì đó là do quả trứng chưa được quay đủ thời gian.

Cách làm khác:

Nếu cảm thấy tò mò và thích thú thì nhanh tay vào bếp làm thử xem sản phẩm sẽ như thế nào nhé! Đừng quên chia sẻ về cho Cooky nè.

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Luộc Trứng Hình Hoa Văn Trứng là một trong những thực phẩm được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Không chỉ ngon, bổ, rẻ, trứng gà có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt Trứng luộc tưởng chừng như đơn giản, dễ làm nhưng để có món trứng luộc được ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Tìm hiểu thử xem nhé! Trứng đỏ lạ mắt Cùng Cooky trổ tài khéo tay làm món trứng đỏ lạ mắt đổi khẩu vị cho bé yêu nhà bạn nhé! Đảm bảo cách luộc trứng màu đỏ này, các bé ở nhà sẽ thích mê luôn đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác