Blog

Cách Muối Cải Bẹ Xanh Giòn Ngon, Chua Ngọt Hấp Dẫn

bởi Minh Chu
Mon, 29 Aug 2016 14:32:00 GMT

Dưa cải xanh dễ làm và cũng dễ ăn, bạn có thể dùng ăn kèm các món thịt, cá kho, chiên... hay xào hoặc rang cơm ăn cũng rất ngon.

Nếu e ngại những dưa cải muối ngoài chợ không an toàn vệ sinh hoặc có chất bảo quản thì bạn có thể tự tay ngâm ngay vài lọ dưa cải muối theo hướng dẫn đơn giản sau đây nhé!

Nguyên liệu làm dưa cải xanh:

Dụng cụ làm dưa cải chua ngọt :

Bình ngâm bằng thủy tinh, que gỗ.

Cách làm dưa cải xanh chua ngọt tại nhà:

Bước 1: rửa và sơ chế cải xanh

Cải rửa sạch, để ráo nước. Phơi cải dưới nắng khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ cho cải hơi héo. Cắt cải thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: làm nước ngâm cải

Cho 1.3 lít nước, 55g muối và 35g đường vào nồi. Đun với lửa vừa cho đến khi nước muối sôi lên. Tắt bếp. Để nước muối nguội bớt.

Bước 3: muối dưa cải xanh

Xếp cải vào lọ. Cho hành tím, gừng và ớt vào. Đổ nước muối còn hơi ấm sao cho nước phải ngập mặt cải. Dùng nang tre chèn lên trên mặt cải để cải không nổi khỏi mặt nước.

Đậy nắp lọ. Mỗi ngày nên dùng đũa đảo từ trên xuống cho dưa cải chín đều.

Vào mùa hè hoặc những ngày nắng ấm, sau khi muối khoảng 2 ngày là dưa có thể dùng được. Nếu mùa lạnh thì nên dùng dưa khoảng 4 ngày sau khi muối nhé! Chúc bạn thực hiện cách làm dưa cải chua ngọt tại nhà thành công.

(Nguồn: www.bepnhaga.com)

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Dưa muối cho ngày Tết cổ truyền Các món dưa muối - dưa góp - món gỏi giòn ngon, có vị chua chua, ngọt ngọt thích hợp chống ngán cực hiệu quả cho những món ăn dầu mỡ, béo ngấy ngày Tết nhé... Cách làm dưa cải muối tại nhà Cách muối cải chua đơn giản nhưng giòn rụm có màu ngả vàng đẹp mắt. Cách làm cải chua này không chỉ để ăn kèm mà còn có thể dùm để kho cá kho thịt rất ngon nhé. Cách làm củ cải muối vàng cực hot trong phim She was pretty Món củ cải muối vàng này là một món ăn kèm rất phổ biến ở Hàn Quốc và thường được dùng trong món cơm cuộn. Củ cải muối vàng này giòn chua chua, ngọt ngọt! 12 Loại Dưa Muối Hấp Dẫn Không Thể Thiếu Cho Ngày Tết Cách làm dưa muối ngon miệng cho ngày Tết. Cách làm dưa muối chuẩn vị không chỉ làm tăng khẩu vị cho bữa cơm nhà mà còn giúp cơ thể tiêu hóa tốt nữa đấy nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác