Blog

Cách nấu cháo singapore ngon như ngoài hàng quán

bởi Xu Xu
Mon, 06 Jun 2016 08:52:00 GMT

Cháo ếch singapore là món cháo có thể là khiến giới trẻ thích thú không chỉ vì mùi vị đặc trưng của nó, mà ăn cháo ếch vào những ngày mưa cũng khiến bạn thêm ấm lòng hơn đấy. Sau khi được thử món này mình đã vô cùng thích thú và tìm cách làm lại sao cho gần giống nhất. Và công thức này khiến mình khá hài lòng nên muốn chia sẻ ngay với các mẹ!

Cháo ếch singapore là món cháo có thể là khiến giới trẻ thích thú không chỉ vì mùi vị đặc trưng của nó, mà ăn cháo ếch vào những ngày mưa cũng khiến bạn thêm ấm lòng hơn đấy. Sau khi được thử món này mình đã vô cùng thích thú và tìm cách làm lại sao cho gần giống nhất. Và công thức này khiến mình khá hài lòng nên muốn chia sẻ ngay với các mẹ!

Nguyên liệu

​Cách thực hiện

Bước 1:

Thịt ếch mua về sửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, cắt nhỏ. Hành lá cắt khúc, gừng gọt vỏ rồi cắt lát và cắt sợi.

Vo đều gạo nếp và gạo tẻ cho vào nồi, thêm 2 tô nước, 1 muỗng cà phê muối, vài lát gừng rồi nấu thành cháo.

Lưu ý: Lúc đầu nấu cháo bật lửa lớn đến sôi vặn nhỏ lửa lại, chú ý vớt bọt để cháo được trong nhé!

Bước 2:

Làm nước sốt: Cho vào chén 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh dầu ăn và 100ml nước lọc. Dùng muỗng khuấy tan đều hỗn hợp.

Bước 3:

Thịt ếch sau khi đã làm sạch cho vào tô, nêm vào tô ếch 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê bột năng, một ít ớt khô cắt nhỏ. Dùng đũa trộn đều và để thịt ếch khoảng 20 phút thấm gia vị.

Bước 4:

Cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho thịt ếch vào chiên sơ để thịt ếch săn lại

Sau đó vớt ra đĩa thấm bớt dầu

Bước 5:

Cho nồi lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào cho nóng. Thêm hành tây, gừng cắt sợi, ớt khô cắt lát cho hành chín tái thì thêm thịt ếch vào.

Đổ phần sốt vào nồi thịt ếch và 1 muỗng cà phê nước màu vào. Đậy nắp rồi nấu với lửa nhỏ, nấu đến khi thịt ếch sệt sệt thì tắt bếp.

Thành phẩm

Cháo đã nấu chín thì múc ra chén hoặc tô, thêm ít hành lá lên trên và 1 muỗng cà phê dầu mè vào

Thịt ếch bắc xuống thêm hành lá cắt khúc vào và thưởng thức món cháo ếch Singapore nhé!

Thịt ếch săn chắc, thấm vị thật tuyệt đấy! Cùng thử nấu cho gia đình các mẹ nhé!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hương vị lẩu ếch Thịt ếch thơm ngon, dai và giàu dinh dưỡng. Rất đơn giản nhưng lại hấp dẫn với món cay cay lẩu ếch măng rừng. Cháo trắng Sài Gòn Đi chơi khuya, ghé vào ăn một tô cháo trắng là bạn đã chạm tới một góc ẩm thực rất riêng của Sài Gòn! Hãy tìm hiểu hương vị rất riêng của cháo trắng Sài Gòn nhé Những quán cháo nhất định phải ghé khi đông về Hà Nội Cháo là món ăn quen thuộc với không chỉ với những người con sinh ra và lớn lên tại Hà Nội mà còn với những người dân từ nơi khác đến và cả những du khách.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác