Blog

Cách nấu chè đậu xanh nha đam đường phèn mát lạnh bổ dưỡng

bởi Cobe lilom
Thu, 30 Mar 2017 09:58:00 GMT

Chè đậu xanh nha đam đường phèn là lựa chọn số một để nhiều gia đình Việt Nam ta giải nhiệt trong những ngày có tiết trời oi bức. Vị chè ngọt thanh và mát lành, kết hợp cái sần sật của phổ tai, mềm mềm của nha đam, bùi bùi của đậu xanh, ăn nóng hoặc ăn lạnh đều ngon nhé!

Chè đậu xanh nha đam đường phèn là lựa chọn số một để nhiều gia đình Việt Nam ta giải nhiệt trong những ngày có tiết trời oi bức. Vị chè ngọt thanh và mát lành, kết hợp cái sần sật của phổ tai, mềm mềm của nha đam, bùi bùi của đậu xanh, ăn nóng hoặc ăn lạnh đều ngon nhé!

Video hướng dẫn cách nấu chè đậu xanh nha đam 

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh nha đam đường phèn:

Cách nấu chè đậu xanh nha đam đường phèn:

Bước 1: Ngâm đậu xanh, phổ tai

Đậu xanh hạt vo sạch, sau đó ngâm với nước từ 3 - 4 tiếng hoặc qua đêm cho đậu xanh mềm sẽ tiết kiệm thời gian đun trên bếp hơn. Nếu như bạn không có thời gian ngâm đậu lâu, cố gắng ngâm khoảng 1 tiếng là được. Vớt đậu ra để ráo nước.

Phổ tai bạn đổ nước vào ngâm cho nở mềm rồi đem rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Sơ chế nha đam

Nha đam rửa sạch vỏ và nhớt vàng (nếu có) rồi cắt thành từng khúc ngắn. Sau đó gọt bỏ phần gai và vỏ xanh bên ngoài, nhớ bỏ sạch vỏ nếu không sẽ dễ gây ngứa khi ăn. Cắt nhỏ phần thịt trong của nha đam ra thành những miếng hạt lựu, rồi đem xả dưới vòi nước để loại bỏ phần nhớt.

Sau khi rửa, bạn ngâm nha đam với 400ml nước lạnh có pha với 1/2 muỗng cà phê muối và 5ml nước cốt chanh (1 miếng chanh nhỏ) trong khoảng 15 phút để nha đam hết đắng và trắng hơn. Sau đó, rửa sạch, để cho nha đam ráo nước. Khi đã ráo nước cho 100gr đường phèn hạt nhỏ hoặc đập nhuyễn vào ướp với nha đam, trộn đều để đường ngấm vào nha đam.

Bước 3: Nấu đậu xanh

Cho đậu xanh đã ngâm vào nồi cùng với 3 lít nước, nấu cho đến khi đậu xanh mềm nhừ.

Cho 250gr đường phèn còn lại vào nồi, khuấy đều cho đường tan hết. Trong quá trình nấu đậu xanh, nếu có bọt nổi lên bạn dùng muỗng để vớt bọt này đi để nước chè sạch, trong hơn.

Bước 4: Nêm gia vị cho chè

Sau khi đường tan, cho nha đam vào, khuấy đều. Chờ đến khi chè sôi lại bạn dằn 1/2 muỗng cà phê muối, 1 ống vani vào để món chè thêm đậm đà và tạo mùi hương cho chè.

Cuối cùng bạn cho phổ tai vào khuấy đều, tắt bếp. Vậy là đã hoàn thành món chè đậu xanh nha đam thanh mát để giải nóng cho mùa hè này rồi đấy.

Chè ngon miệng, thanh mát, bổ dưỡng, người lớn hay trẻ em đều có thể ăn được. Nếu thích dùng lạnh bạn có thể cho thêm đá vào nhé! Chiều rảnh rỗi, nhâm nhi chúng cùng một bản nhạc hay thì không còn gì bằng.

Theo Bếp nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nấu chè bưởi đơn giản Chè bưởi là món tráng miệng thanh khiết, rất hợp với mùa hè. Với nguyên liệu chính chỉ gồm đậu xanh và cùi bưởi trắng... là bạn có thể thực hiện ngay. Cách Nấu Chè Bà Ba Béo Bùi Đúng Kiểu Nam Bộ Thơm Ngon Cách nấu Chè bà ba với đầy đủ vị béo của nước cốt dừa và đậu xanh, bùi của khoai, thơm lừng của lá dứa. Lưu ngay cách làm chè bà ba thơm ngon của Cooky này nhé Cách làm chè trôi nước ngũ sắc từ màu tự nhiên Chè trôi nước ngũ sắc đang là món chè ngon, cực hot, được giới trẻ check in rầm rộ. Chè trôi nước ngũ sắc với công thức nấu khá đơn giản, bạn có thể nấu ngay tại nhà. Lưu ngay công thức nấu chè trôi nước ngũ sắc này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác