Blog

Cách nấu dầu gấc nguyên chất tại nhà

bởi Heo Đá
Tue, 23 Feb 2016 16:20:00 GMT

Dầu gấc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là thần dược cho một làn da đẹp và trắng hồng rạng rỡ. Cách nấu dầu gấc không hề lại đơn giản. Chỉ cần xem qua bài viết bạn sẽ thực hiện thành công ngay cho mẻ dầu gấc của nhà mình. Xem nhé!

 
 

 

Dầu gấc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là thần dược cho một làn da đẹp và trắng hồng rạng rỡ. Trái gấc có chứa nhiều vitamin A nên rất tốt cho mắt, làm sáng mắt và giúp chữa một số bệnh liên quan đến mắt.

Nếu mẹ Tây hay dùng dầu oliu thì mẹ Ta cũng có một loại dầu “lợi hại” không kém. Đó là dầu gấc, dầu gấc có ưu thế riêng dành cho trẻ biếng ăn. Dầu gấc có chứa hàm lượng lớn vitamin A và E - hai nhóm vitamin quan trọng 70% trẻ em Việt Nam bị thiếu. Lượng dầu gấc thích hợp cho trẻ là ½ thìa cà phê nhỏ vào bát cháo, bột mỗi ngày.

Chuẩn bị:

Cách làm dầu gấc

Bước 1: Gấc cắt làm đôi, dùng muỗng múc lấy phần cơm gấc, cho ra tô.

Bước 2: Dùng tay tách lấy cơm gấc, bỏ hạt, để riêng.

Bước 3: Cho gấc vào nồi. Thêm 150ml dầu dừa vào, khuấy đều cho tan khoảng 10 phút.

Bước 4: Sau 10 phút, thấy gấc gần khô lại, chuyển qua màu nâu là được.

Bước 5: Cho dầu gấc ra rây. Dùng muỗng tán nhuyễn cho dầu gấc ra hết nước, bỏ bã.

Bước 6: Dùng miếng bìa cứng, cuốn lại thành hình cái phễu. Đổ dầu gấc vào trong lọ.

Dầu gấc đã hoàn thành. Vừa làm đẹp da, tốt cho trẻ em và nhiều công dụng khác nữa đấy.

Với cách làm này, bạn có thể có được dầu gấc dùng hàng ngày. Vừa an toàn, đảm bảo vệ sinh nữa. Đừng quên chia sẻ cách làm cho những người xung quanh nhé!

Heo Đá

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện cực nhanh tại nhà Dùng nồi cơm điện để nấu dầu dừa, thành phẩm cho ra vẫn chất không kém nấu bằng các loại bếp khác. Vừa an toàn, nhanh chóng và tiện lợi! Cách nấu cà ri cá chẽm ngọt béo ngon lành! Món cà ri cá được ăn kèm rau cải bó xôi, vị cay của món ăn sẽ được tiết chế bớt. Món cà ri cá này bạn vừa có thể ăn kèm với bánh mì, bún hay cơm nóng đều ngon.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác