Blog

Cách Nấu Miến Gà Thơm Ngon Bổ Dưỡng Ăn Hoài Không Ngán

bởi Thu Thủy
Thu, 07 Jun 2018 15:50:00 GMT

Cách nấu miến gà với măng tuy rất đơn giản nhưng thơm ngon bổ dưỡng. Món ăn này rất thích hợp để cả gia đình dùng vào mỗi buổi sáng. Hãy thử vào bếp trổ tài ngay với công thức dưới đây nhé.

Miến gà nấu măng là một trong những món ăn ngon được chế biến từ thịt gà, cách nấu cũng gần tương tự giống phở nhưng có chút biến tấu trong nguyên liệu và cách nêm gia vị. Hãy cùng tham khảo cách nấu miến gà với măng đơn giản thơm ngon cho bữa ăn sáng đầy bổ dưỡng trong bài viết dưới đây nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu nấu miến gà

- Miến: 500 gram

- Măng khô: 300 gram

- Thịt gà: 1 con (khoảng 1kg)

- Hành tím, hành lá, rau răm, ngò rí, ớt tươi

- Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu, đường, nước mắm

Cách chọn và sơ chế nguyên liệu nấu miến gà

Cách chọn nguyên liệu

- Chọn gà: Nguyên liệu chính trong món ăn này là gà, đối với gà đã được làm sạch sẵn thì nên chọn mua những con gà có thân gà nhỏ gọn, thịt gà săn chắc, không bị tím tái, không có đốm đen và không có mùi hôi. 
Còn đối với gà còn sống thì nên chọn những con gà có mào đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt, không bị lờ đờ, nếu được nên chọn mua gà trống vì thường thịt gà trống sẽ béo, xương nhỏ lại nhiều thịt, khi chế biến sẽ ngon hơn. 

- Chọn miến: Miến thường được dùng để nấu miến gà là loại miến dong, nên chọn miến có màu trắng trong, sợi miến suôn dài, còn nguyên vẹn, không bị nát và có độ dày đồng đều. Khi chế biến sợi miến có màu trong suôn thẳng, không bị dính, có độ dai vừa ăn và nước không bị đục. 

- Chọn măng khô: Ngoài gà ra thì măng cũng là thành phần quan trọng khiến món ăn trở nên ngon hơn. Măng là một loại thực phẩm có vị ngọt, hơi đắng nhưng chứa khá nhiều dinh dưỡng và rất giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe. 

Măng khô ngon thường có màu nâu nhạt, bề rộng thịt dày, mềm và không có quá nhiều xơ. Nếu măng được phơi nắng tự nhiên thì sẽ có mùi ngai ngái của măng, còn măng được sấy khô bằng lưu huỳnh thường có mùi hơi khét, đây là cách dễ nhận biết nhất. 

Bạn nên chọn mua các nguyên liệu tại các cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé. 

Cách sơ chế nguyên liệu

- Ngâm măng khô vào nước, để qua đêm cho mềm rồi xả măng qua nước cho sạch, sau đó đem chần sơ qua nước sôi cho mềm. 
- Gà làm sạch lông, mổ ruột rồi rửa thật sạch với nước muối loãng, cho ra rổ để ráo nước.
- Miến đem ngân trong nước nóng khoảng 10 - 15 phút cho miến nở mềm. Gừng, hành tây, hành khô cho lên bếp nướng chín rồi rửa sạch thái lát mỏng. 
- Rau thơm, hành bỏ rễ, lá úa, sau đó rửa sạch rồi thái nhỏ. 

Cách nấu miến gà ngon

- Bước 1: Măng sau khi luộc mềm thì đem xé thành sợi nhỏ. Cho một chảo nhỏ lên bếp với một ít dầu ăn, phi thơm hành củ băm nhỏ rồi cho măng, cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu rồi đào đều cho đến khi măng ngấm gia vị thì tắt bếp. 

- Bước 2: Cho gà vào nồi với một lượng nước vừa đủ cùng với gừng, hánh tím, hành tây, một ít đầu hành đã được nướng chín và thái lát mỏng vào đun sôi khoảng 30 phút thì vớt gà ra rồi xé sợi thịt gà. 

- Bước 3: Nêm nếm nước luộc gà với một ít muối, hạt nêm sao cho vừa ăn rồi bỏ măng đã xào vào. 

- Bước 4: Khi dùng cho miến đã chần qua nước sôi vào tô, xếp thịt gà xé nhỏ lên trên, chan nước măng, rắc rau thơm lên trên mặt cho dậy mùi thơm rồi thưởng thức nhé. 

Yêu cầu thành phẩm nấu miến gà

- Một món miến gà ngon khi có mùi vị thơm ngon, nước dùng trong, ngọt thanh của thịt gà, miến có độ dai vừa phải, không bị cứng hay nát. 

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một tô miến gà thơm ngon, với cách nấu miến gà với măng này, hi vọng bạn sẽ có thêm một món ăn ngon để cùng gia đình thưởng thức nhé. 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác