Blog

Cách Nấu Phở Bò thơm ngon chuẩn vị cực hấp dẫn

bởi Thu Thủy
Wed, 06 Jun 2018 21:48:00 GMT

Cách nấu phở bò thơm ngon chuẩn vị ai ăn cũng phải mê. Phở bò từ lâu đã trở thành một món ăn truyền thống tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu phở bò ngon đúng cách. Với công thức làm phở bò dưới đây, chắc chắn rằng bạn sẽ có một món ăn ngon để thưởng thức cùng gia đình.

Phở bò là một món ăn truyền thống tiêu biểu của nền ấm thực Việt Nam. Tùy theo khẩu vị của từng gia đình, từng vùng miền sẽ có cách nêm nếm hương vị khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu phở bò chuẩn hương vị truyền thống trong bài viết dưới đây nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu nấu phở bò

Để tạo ra một tô phở bò ngon thì cần có đủ tất cả các nguyên liệu sau: 

- Bánh phở: 500 gram

- Xương bò: 2 kg

- Thịt bò: 500 gram

- Gừng tươi: 100 gram

- Hành tây: 200 gram

- Bò viên: 100 gram

- Đường phèn: 30 gram

- Mía: 2 lóng dài khoảng 10 cm

- Hành tím: 6 củ

- Hành lá: 100 gram

- Thảo quả (2 quả), hoa hồi (2 hoa), quế khô (5 gram)

- Chanh: 2 trái

- Gia vị: bột ngọt, mắm, muối, tiêu, tương ớt, tương đen

- Các loại rau thơm, giá, ớt sừng,...

Cách chọn xương bò và sơ chế xương bò trước khi nấu

- Điều quan trọng nhất để quyết định một tô phở bò ngon chính là nước dùng, để nước dùng ngon thì yếu tố quan trọng đầu tiên là cách chọn xương bò để hầm ngon. Có thể nhận biết xương bò tươi bằng cách nhìn màu sắc của thịt bò. Thịt bò ngon thường có mày đỏ tươi, có độ đàn hồi tốt, khi ấn vào không bị dính tay, không có mùi khó chịu. 

- Sau khi đã chọn được những miếng xương tươi ngon thì tiến hành rửa sạch với nước, sau đó chần sơ qua nước sôi và đổ phần nước chần lần 1 để khử mùi và loại bỏ bớt chất bẩn trong xương bò.

- Thịt bò thì thái lát mỏng theo thớ ngang rồi cho ra một đĩa riêng. 

Cách nấu phở bò thơm ngon đậm vị

Bước 1: Hầm xương bò để làm nước dùng

- Cho xương vào nồi với lượng nước vừa đủ cho đến khi sôi bùng lên thì hạ lửa nhỏ xuống để hầm cho chất ngọt từ xương tiết ra nhiều hơn. Đừng quên cho vào nước xương một củ hành tím đã được nướng chín để nước xương được trong và có mùi thơm hơn.

- Lưu ý trong quá trình luộc xương nên vớt bọt thường xuyên, không nên đậy nắp vung vì sẽ làm cho nước hầm xương bị vẩn đục.

 

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

- Tiến hành nướng chín hành tây, hành tím, gừng, mía (để nguyên vỏ). Sau đó cạo sạch vỏ gừng và hành, róc vỏ mía rồi rửa lại các nguyên liệu với nước sạch, để cho ráo nước.

- Cắt đôi hành tây, gừng thái lát mỏng, chẻ lóng mía thành 4 thanh mỗi thanh dài 6cm. 

- Rang hoa hồi, quế, thảo quả và một ít hạt mùi (nếu có) cho đến khi dậy mùi thơm thì tắt bếp rồi cho tất cả vào một túi vải và buộc chặt miệng. 

- Hành lá, ngò tây rửa sạch rồi cắt nhuyễn và bỏ ra một đĩa riêng. Rau thơm nhặt bỏ lá úa rửa sạch với nước muối rồi để ráo nước. 

Bước 3: Nấu nước dùng cho phở bò

Cho nước hầm xương bò vào đun sôi rồi lần lượt cho hành tây, hành tím, gừng, mía, túi đựng hoa hồi, thảo quả, hạt mùi… vào nước dùng để sôi khoảng 15 phút thì vớt túi gia vị ra rồi nêm nếm lại gia vị với một ít muối, đường phèn sao cho vừa ăn rồi tắt bếp. 

Bước 4: Hoàn thiện tô phở bò 

- Sau khi nấu nước dùng xong thì tiến hành trụng giá và bánh phở với nước nóng rồi xếp vào tô, thêm thịt bò sống cắt mỏng, hành tây cắt mỏng, đầu hành và bò viên lên trên.

- Sau đó chan nước lèo sôi thật sôi rồi thưởng thức tô phở nóng hổi cùng với một ít rau thơm, chanh và ớt. Thịt bò tái vừa chín tới thêm nước bò beo béo sẽ cho bạn cảm giác ấm bụng cả ngày. 

Một số vấn đề cần lưu ý khi nấu phở bò

- Nên nêm nước xương bằng muối và không nên nêm bằng hạt nêm vì hạt nêm sẽ làm cho nước dùng bị đục.

- Trong quá trình hầm thường xuyên vớt bọt. Hầm xương trong khoảng 3 tiếng thì tiến hành lọc xương bò lấy nước dùng. 

- Để tô phở bò thêm đậm vị bạn có thể rắc một ít tiêu lên bề mặt để dậy mùi thơm. 

- Bạn có thể nấu nhiều nước dùng, sau đó đem bảo quản vào tủ lạnh, khi ăn thì chỉ cần hâm nóng nước dùng là được. 

- Bạn nên dùng phở bò khi còn nóng để có thể nếm trọn hết hương vị có trong tô phở bò nhé.

Hãy cùng vào bếp trổ tài ngay hôm nay với cách nấu phở bò thơm ngon này để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình nhé. Chúc bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác