Blog

Cách Nấu Súp Gà thơm ngon bổ dưỡng cả nhà ai cũng mê

bởi Thu Thủy
Tue, 12 Jun 2018 11:59:00 GMT

Món súp gà là một món ăn lí tưởng cho những ngày tiết trời se lạnh, cách nấu món này cũng rất đơn giản. Hãy cùng tham khảo qua công thức dưới đây nhé.

Vào những ngày tiết trời se lạnh thì món súp sẽ là một sự lựa chọn hợp lí cho cả gia đình. Món súp gà là một món ăn thơm ngon, đầy bổ dưỡng lại rất ngon miệng và dễ ăn. Hãy cùng tham khảo qua cách nấu súp gà cực thơm ngon trong bài viết dưới đây nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu nấu súp gà

- Thịt gà: 500 gram
- Nấm hương: 10 cái
- Trứng gà: 2 trái
- Bắp: 2 trái
- Bột năng
- Hành tím: 2 củ
- Các loại rau: hành lá, ngò rí
- Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, tiêu xay và dầu mè

Cách chọn và sơ chế nguyên liệu 

Cách chọn nguyên liệu

Thịt gà: Đối với món súp gà nấm hương này, bạn nên chọn mua phần thịt lườn gà vì thường phần này sẽ nhiều thịt, giàu chất đạm và ít chất béo hơn, rất tốt cho sức khỏe. Nên chọn mua những miếng gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi khác thường và có độ đàn hồi tốt (dùng tay ấn vào lườn gà không bị nhão, biến dạng)
Nấm hương (Nấm đông cô): Đây là một trong những loại nguyên liệu quan trọng trong món ăn này. Nấm hương là loại thực vật rất giàu dinh dưỡng, có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giải độc và bảo vệ tế bào gan khá tốt. Bạn nên chọn mua những cây nấm hương có cánh vừa phải, cúp chặt, có màu hơi vàng nâu, không nên mua những miếng nấm có màu nâu đậm vì có thể đây là loại nấm độc. 
Bắp: Để món súp có vị ngọt tự nhiên và có màu sắc bắt mắt thì bạn nên sử dụng Bắp Mỹ. Ngoài ra, trong thành phẩn của bắp Mỹ chứa các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và có khả năng giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, kiểm soát bệnh tiểu đường...

Cách sơ chế nguyên liệu

- Thịt gà sau khi mua về thì đem rửa sạch với nước muối loãng rồi xả lại với nước sạch. Sau đó cho vào nồi với một lượng nước vừa đủ cùng một ít muối và đun sôi khoảng 5 - 10 phút, vớt ra để nguội rồi xé sợi nhỏ vừa ăn. Cho nước luộc gà ra một bát riêng. 

- Đem nấm hương cắt bỏ chân, rửa sạch qua nước lạnh rồi ngâm với nước nóng, đợi đến khi nấm nở đều thì vớt ra, rửa lại với nước rồi thái miếng vừa ăn và cho ra một bát riêng. 
- Bắp Mỹ đem tách hạt, bỏ lõi rồi đem rửa sạch và để ráo nước. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ để ra một chén riêng. 
- Hành lá và ngò rí nhặt bỏ rễ, lá úa đem rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ. Trứng gà đập dập cho ra bát  rồi khuấy đều. 

- Pha 2 muỗng cà phê bột năng với ½ chén nước sôi để nguội, khuấy đều tay cho đến khi bột tan đều. 

Cách nấu món súp gà nấm hương

Bước 1: Cho nồi nước luộc gà lên bếp đun nóng, cho bắp và nấm hương vào đun sôi khoảng 10 phút, cho thêm vào nồi 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều, đun sôi thêm 1 lần nữa. 

Bước 2: Sau khi nước sôi lại thì cho thịt gà đã xé sợi vào khuấy đều.

Bước 3: Sau đó, đổ từ từ trứng vào khuấy đều theo chiều kim đồng hồ, khi trứng đã tạo sợi thì tiếp tục khuấy bột năng đã pha với ½ chén nước lọc vào, tiếp tục khuấy đến khi nước súp sánh lại thì tắt bếp. Lưu ý, đổ bột năng lên cao và đổ từ từ vào nồi nướng để tránh trường hợp đổ nhanh bột sẽ bị vón cục. 

Bước 4: Múc súp ra tô rồi rắc thêm ngò rí, hành lá thêm vào một ít dầu mè rồi bắt đầu thưởng thức nhé. 

Yêu cầu thành phẩm

- Một món súp cua ngon cần phải có hương vị thơm ngon, chín mềm của thịt gà, nấm hương hòa quyện với vị ngọt thanh của ngô non rất đậm đà và hấp dẫn. 
- Tùy theo sở thích của từng người, bạn có thể cho thêm các nguyên liệu như cà rốt, chả lụa, nấm rơm,... để làm tăng thêm mùi vị cũng như làm cho món súp có thêm nhiều màu sắc đẹp mắt hơn. 
Hi vọng với cách nấu súp gà đơn giản trên đây sẽ giúp bạn có được một món súp thơm ngon, hấp dẫn lại rất bổ dưỡng để cùng gia đình thưởng thức trong những ngày trời se lạnh. Chúc bạn thành công nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác