Blog

Cách Nấu Vịt Xáo Măng cực thơm ngon càng ăn càng ghiền

bởi Thu Thủy
Mon, 18 Jun 2018 22:48:00 GMT

Cách nấu vịt xáo măng thơm ngon, nóng hổi ăn hoài không ngán. Cùng tham khảo bí quyết nấu món vịt xáo măng thật ngon để cùng gia đình thưởng thức vào những ngày rảnh rỗi nhé.

Cách nấu vịt xáo măng thơm ngon, nóng hổi ăn hoài không ngán. Vịt là một loại thực phẩm có tính hàn, nếu ăn vào những ngày thời tiết nắng nóng sẽ làm cơ thể giảm bớt bức bối và giải nhiệt rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết nấu vịt xáo măng trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu vịt xáo măng

Để nấu món vịt xáo măng thơm ngon, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

- Vịt: 1 con

- Măng tươi: 300 gram

- Gừng: 1 củ

- Hành tím: 3 củ

- Bún: 1 kg

- Các loại rau: Hành lá, mùi tàu, ớt, rau răm, tỏi

- Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, sa tế, rượu trắng, bột ngọt

2. Hướng dẫn cách chọn nguyên liệu nấu vịt xáo măng

Cách chọn vịt ngon

Để có món vịt nấu măng thơm ngon đúng điệu thì bạn phải chọn mua được những con vịt tươi ngon nhất. 

Đối với vịt làm sẵn

- Để tiết kiệm thời gian, bạn hãy chọn mua những con vịt đã được làm sạch sẵn, nhưng bạn cần phải chắc chắn rằng những con vịt này đã được kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm. 

- Nên chọn mua những con vịt có thân hình thon gọn, thịt săn chắc, ức hẹp, da có màu vàng nhạt, đậm không đều ở một số vị trí như ức, cánh, mỡ có màu vàng. Khi dùng tay nhấn vào đùi, lườn không có cảm giác thịt bị trơn nhão hoặc biến dạng. 

Đối với vịt còn sống

- Nên chọn mua những  con vịt trưởng thành, béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, xách nặng tay, trên thân và dưới cánh không có những chấm đỏ lạ, mọc đủ lông (điểm mút của 2 cánh vừa đủ đan chéo vào nhau), như vậy sẽ giúp quá trình làm sạch lông vịt nhanh hơn. 

- Để nhận biết xem vịt có bị bệnh hay không, bạn có thể kiểm tra phần hậu môn của vịt, nếu không bị dính phân và phân không bị chảy thì đó là những con vịt khỏe mạnh. 

- Hạn chế mua những con vịt non vì thường thịt sẽ bị nhão, không được săn chắc và sẽ rất mất thời gian trong việc làm sạch lông. Vịt non thường có mỏ to và mềm. 

Mẹo làm sạch lông vịt nhanh

- Sau khi cắt tiết vịt xong, bạn có thể vẩy chút giấm tươi lên vịt và chờ khoảng 5 -7 phút sau mới dội nước sôi vào. Như vậy sẽ giúp bạn nhổ được lông vịt một cách dễ dàng, thịt vịt cũng mềm và thơm hơn. 

- Trường hợp nếu muốn cho thịt vịt mềm và ngăn việc mọc lông tơ ở cánh thì bạn có thể cho vịt uống vài thìa dấm khoảng 3 tiếng trước khi cắt tiết, như vậy thì vịt sẽ không mọc thêm lông. 

Cách chọn măng khô 

Măng khô ngon thường có màu nâu nhạt, bề rộng thịt dày, mềm và không có quá nhiều xơ. Nếu măng được phơi nắng tự nhiên thì sẽ có mùi ngai ngái của măng, còn măng được sấy khô bằng lưu huỳnh thường sẽ có mùi hơi khét, đây là cách đơn giản để nhận biết măng khô ngon. 

3. Hướng dẫn cách sơ chế các nguyên liệu 

- Thịt vịt: Sau khi được làm sạch thì dùng một ít gừng đập dập hòa với một ít rượu trắng để xát lên mình vịt để khoảng 30 phút cho khử hết mùi hôi. Sau đó, rửa lại rồi xát muối rửa sạch lần nữa rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Ướp thịt vịt với 1 thìa mắm, 1 thìa gừng băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt. Phần tiết vịt để ra một chén riêng, đợi đến khi đông lại thì dùng dao khía thành những miếng dài hình chữ nhật. 

- Măng khô: Đem rửa sạch rồi ngâm trong nước nóng cho đến khi măng vừa mềm thì vớt ra rồi cắt khúc bằng ngón tay, phần nào già thì cắt bỏ. Cho măng vào nồi, cho thêm 1 muỗng canh giấm trắng, bắt lên bếp, để lửa vừa rồi nấu đến khi măng thật mềm thì vớt ra rồi xả lại bằng nước lạnh, để ráo nước. 

4. Cách nấu vịt xáo măng thơm ngon đúng chuẩn

Bước 1: Xào măng khô

- Cho một cái chảo lên bếp với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm, tiếp theo cho măng vào xào cùng với ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường. 

- Xào cho măng ngấm đều gia vị rồi cho măng vào nồi nước luộc vịt, cho thêm 5 - 6 đầu hành lá vào nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. 

Bước 2: Nấu nước dùng

- Bắc nồi lên bếp, cho thêm 3 thìa dầu ăn rồi cho hành tím, tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho phần thịt vịt vào đảo đều tay cho ngấm đều gia vị, cho thêm 2 thìa sa tế vào tiếp tục đảo đều cho đến khi thịt vịt săn lại rồi đổ nước vào, ninh vịt với lửa nhỏ khoảng 30 phút cho thịt vịt mềm. 

- Sau đó cho phần măng vừa xào vào, nên nếm lại gia vị cho vừa ăn, đun sôi khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp. Cuối cùng cho thêm hành lá, mùi tàu, rau răm đã được thái nhỏ vào để dậy mùi thơm cho món ăn nhé. 

Bước 3: Làm nước chấm

- Cho 2 muỗng cà phê đường, 4 muỗng cà phê dừng giã nhuyễn, 3 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng muỗng cà phê ớt băm sau đó trộn đều là ta đã hoàn thành món nước chấm dùng chung với vịt xáo măng rồi nhé. 

Bước 4: Thưởng thức món vịt xáo măng

- Cho bún vào tô rồi chan nước dùng, vắt thêm miếng chanh vào là có thể bắt đầu thưởng thức món ăn ngon này rồi nhé. Khi ăn, bạn có thể chấm cùng với nước mắm gừng để thêm phần trọn vị hơn. 

Với cách nấu vịt xáo măng đơn giản nhưng rất hấp dẫn trên đây, chắc chắn rằng bạn sẽ có thêm một món ăn ngon bổ dưỡng cho những bữa ăn của gia đình mình. Chúc bạn thành công nhé! 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác