Blog

Cách ngâm tai heo chua giòn hấp dẫn

bởi Minh Chu
Tue, 20 Sep 2016 15:13:00 GMT

Đây là cách ngâm đơn giản mà hiệu quả dành cho các chị em nhé! Không chỉ là món ăn gia đình hấp dẫn, tai heo ngâm giấm còn là món ăn ngày Tết rất được ưa chuộng. Cả nhà sẽ thích mê cho mà xem!

Tai heo chua chua, giòn sần sật luôn là món ngon khoái khẩu của mọi người trong mọi bữa cơm. Vừa kích thích vị giác tạo cảm giác ngon miệng vừa kích tiêu hóa nữa đấy!

Đây là món ăn rất đưa cơm được nhiều chị em ưa chuộn chế biến cho cả nhà. Hãy tham khảo các làm tai heo ngâm chua giòn đơn giản sau nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Chuẩn bị các nguyên liệu. Tai heo cạo sạch lông, dùng 10ml gấm và muối hạt chà sạch hết chất dơ, nếu cảm thấy chưa sạch thì cắt bỏ phần lỗ trong của tai để đảm bảo món ăn không còn mùi hôi. Đun một nồi nước sôi cho gừng đập dập, vài củ hành tím cắt lát, ít hạt tiêu và một muỗng cà phê nước mắm để luộc tai lợn.

Lưu ý: Tai heo không nên luộc chín vì như thế ngâm sẽ nhớt mà chỉ cần luộc thấy tai chín là được.

Bước 2:

Tai heo sau khi luộc chín xong thả ngay vào thau nước lạnh để tai giữ được độ săn của bề mặt. Tai nguội thì vớt ra để ráo.

Bước 3:

Tỏi và hành tím còn lại bóc vỏ, cắt lát hành, tỏi, ớt (ớt rũ bỏ bớt hạt) chuẩn bị sẵn.

Bước 4:

Cho giấm, đường tỷ lệ 2 chén giấm thì dùng 1.5 chén đường cùng với 1/3 muỗng cà phê muối đun sôi, đường muối hoà tan. Lượng hỗn hợp này nhiều hay ít tuỳ thuộc vào thể tích lọ ngâm và lượng tai heo ngâm, nhưng phải chuẩn bị sao cho dung dịch ngâm phải đủ ngập mặt lỗ heo khi cho vào lọ.

Bước 5:

Sau khi hỗn hợp giấm, đường, muối nguội hoàn toàn, tai heo luộc chín và ráo nước. Cho tai heo, ớt, hành, tỏi đã cắt lát, tiêu hạt và giấm đường vào lọ thuỷ tinh để ngâm.

Nếu muốn có thành phẩm sớm thì cắt lát tai heo rồi mới ngâm thì khoảng sau 3 ngày là có thể ăn được. Còn nếu ngâm nguyên thì 5-7 ngày là tai heo ngâm giấm đem ra dùng.

Món tai heo ngâm này nếu ăn bao nhiêu thì lấy ra nhiêu, còn lại thì ngâm tiếp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ dùng lâu hơn nhé!

(Nguồn: eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh ướt gỏi gà lòng heo - Đặc sản xứ Đà Lạt Bánh ướt gỏi gà lòng heo là một đặc sản làm say đắm lòng người của Đà Lạt. Những ai đã từng thưởng thức món bánh ướt này chắc hẳn nhớ mãi hương vị thơm ngon này Cách Làm Nộm - Gỏi: 15 Món Nộm - Gỏi Ngon Đúng Điệu Cách làm món nộm - gỏi ngon đúng điệu, Cooky sẽ mách bạn cách làm 15 món nộm - gỏi, thêm vào thực đơn gia đình để chống ngán, gia tăng thêm hương vị bữa cơm nhà Cách làm bánh tai heo giòn giòn xinh xinh trở về tuổi thơ Với sự kết hợp từ bột, trứng, sữa tươi... đã cho ra một món bánh tai heo thật giòn tan biết mấy. Đang phân vân cách làm thì bạn có thể áp dụng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác