Blog

Cách Nhận Biết Khoai Tây Đà Lạt Và Khoai Tây Trung Quốc

bởi Minh Chu
Tue, 18 Jul 2017 09:33:00 GMT

Một thực tế đáng quan ngại là trên thị trường, xuất hiện tràn lan khoai tây Trung Quốc có tồn lượng hóa chất bảo vệ thực vật cao giá rẻ và giả mạo khoai tây Đà Lạt bằng cách phủ lên lớp đất đỏ bazan, nên khiến nhiều chị em nội trợ khó phân biệt và thường xuyên mua chúng về sử dụng, về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả nhà.

Khoai tây là thực phẩm khá quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày. Trong mỗi củ khoai tây có chứa 1 lượng lớn: Protein, chất sơ, vitamin B6, C, các khoáng chất sắt, kali... Khoai tây thường được các mẹ sử dụng trong các món súp, canh, món chiên với hương vị thơm bùi, ít ngấy, dễ tiêu và dễ hấp thụ.

Một thực tế đáng quan ngại là trên thị trường, xuất hiện tràn lan khoai tây Trung Quốc có tồn lượng hóa chất bảo vệ thực vật cao giá rẻ và giả mạo khoai tây Đà Lạt bằng cách phủ lên lớp đất đỏ bazan, nên khiến nhiều chị em nội trợ khó phân biệt và thường xuyên mua chúng về sử dụng, về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả nhà.

Do đó, chị em có thể tham khảo các kinh nghiệm quan sát giữa khoai tây Đà Lạt và khoai tây Trung Quốc ngay sau đây để không bị nhầm lẫn mỗi khi chọn mua khoai tây chế biến bữa cho gia đình.

Kích thước khoai tây

Kích thước của các củ khoai tây Trung Quốc thường đều nhau, củ to và suông dài. Trong khi đó, khoai tây Đà Lạt có kích thước thường không đồng đều, củ ở dạng tương đối tròn. Đây là dấu hiệu có thể quan sát từ xa mà không cần cầm nắm để quan sát tỉ mỉ.

Mắt khoai tây

Chị em hãy bỏ qua về màu sắc của khoai tây vì chúng sẽ bị phủ một lớp đất đỏ để ngụy trang nên khó thể phân biệt được đâu là khoai tây Đà Lạt nếu dựa vào lớp đất còn bám lại trên khoai tây. Thay vào đó chị em hãy chăm chú vào các mắt (các lỗ) của củ khoai, xem sẽ dễ nhận biết khoai tây Trung Quốc có mắt sâu húm trong khi các mắt của khoai tây đà lại lại khá nông.


Khoai tây trung quốc trộn đất đỏ

Vỏ khoai tây

Phần đông các chị em nội trợ đều ưa thích lựa chọn các củ khoai tây có lớp vỏ ngoài suông bóng, sáng đẹp nhưng có thể phần lớn đó là chọn nhầm khoai tây Trung Quốc. Vì vỏ khoai tây Trung Quốc dày và ít bị trầy xước. Trong khi vỏ khoai tây Đà Lạt lại mỏng hơn nhiều, vỏ dễ bị trầy xước nên khá sần sùi, khi rửa sạch lớp đất bám bên ngoài sẽ thấy lớp vỏ ở nhiều chỗ trên củ khoai bị bong tróc.


Giỏ khoai Đà Lạt ngon lành!

Cách bảo quản khoai tây lâu dài

​Lưu ý: Không nên sử dụng các củ khoai tây đã mọc mầm vì chúng có thể gây ngộ độc thực phẩm, rất nguy hiểm đối với sức khỏe của bạn và gia đình.


Snack khoai tây giòn tan!


Hotdog Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nhận biết rau củ Việt Nam và Trung Quốc phần I Nhiều nông sản Trung Quốc đang tràn vào Việt Nam và 'núp bóng' các sản phẩm Việt Nam, gây lo ngại cho người tiêu dùng. Cách phân biệt cam Canh Việt Nam với cam Trung Quốc Cam Canh ta có mẫu mã không đẹp bằng nhưng vị ngọt mát và đậm đà hơn cam Trung Quốc. Vài gợi ý dưới đây có thể giúp bạn nhận diện rõ nhất. Mẹo hay phân biệt mận Việt Nam và mận Trung Quốc Mận hậu là loại trái cây dùng để chế biến thành nhiều món nhâm nhi hay giải nhiệt. Với cách phân biệt mận hậu này, bạn không phải lo ngại khi mua mận hậu nữa Cách phân biệt gừng tươi Việt Nam và gừng tươi Trung Quốc Gừng Trung Quốc to hơn nhiều so với gừng ta (cỡ khoảng 2 - 3 lần). Ứớc tính một củ gừng Trung Quốc có trọng lượng từ 3 - 5gr.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác