Blog

Cách nhận biết thịt gà, vịt và heo bị bơm nước và thuốc an thần

bởi Xu Xu
Thu, 15 Dec 2016 17:35:00 GMT

Chính vì điều đó, chúng tôi xin chia sẻ với người tiêu dùng cách nhận biết thịt gia súc gia cầm bị bơm nước và thuốc an thần. Để các bạn không bị những người bán hàng lừa gạt!

Chỉ vì một chút lợi nhuận mà hiện nay nhiều gia đình chăn nuôi và bán hàng đã bơm nước, thuốc an thần vào thịt ga cầm, gia súc. Việc bơm nước sạch thì chỉ gây tổn hại về kinh tế và ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm. Tuy nhiên nếu bơm nước bẩn và thuốc an thần có thể gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ với người tiêu dùng cách nhận biết thịt gà, vịt và heo bị bơm nước và thuốc an thần. Để các bạn không bị những người bán hàng lừa gạt!

1. Cách nhận biết thịt gà bị bơm nước

Thịt gà là thực phẩm được khá nhiều người ưa thích. Chính vì điều đó mà lượng tiêu thụ thịt gà rất là cao, vì lợi nhuận nên những người chăn nuôi và bán hàng đã bơm nước và chất tạo vàng cho gà. Các bạn có thể nhận biết bằng cách sau:

gà bị bơm nước

- Nếu da gà có màu vàng óng và đều màu nhưng phần mỡ lại trắng, chứng tỏ gà đã bị tẩm thuốc nhuộm vàng.

- Dùng tay kiểm tra, gà tươi có da săn chắc, gà bị tiêm thuốc có da trơn trượt, thiếu liên kết với phần thịt.

Cách chọn thịt gà ngon

Có thân gà nhỏ gọn, săn chắc. Da gà khi mua có màu vàng nhạt, vùng có màu vàng đậm như ức, lưng. Phần da gà không được bầm tím, thâm, tái. Nếu bạn chọn gà sống:

mẹo chọn gà ngon

- Gà tơ: Da và lông mềm mại, lỗ lông chân nhỏ, mào đỏ chót, hậu môn đỏ.

- Gà mái già: Chân cứng, đóng vẩy, lông xù, lỗ chân lông to, cổ nhỏ, da trắng, xám, nổi nhiều vết sần, hậu môn to, gà trống già thì cựa dài.

2. Cách nhận biết thịt vịt bị bơm nước

Thịt vịt mặc dù không phổ biến và được dùng nhiều trong bữa ăn hàng ngày, nhưng không phải vì vậy mà những người chăn nuôi bán hàng không bơm nước vào thịt vịt. Để nhận biết vịt bị bơm nước bạn nên:

vịt bị bơm nước

- Quan sát hai bên đùi và lườn con vịt, nếu thấy căng bóng, thớ thịt dày, to thì không nên mua.

- Dốc ngược con vật lên, nếu thấy nó biến dạng thì con đó đã bị bơm nước.

- Người bán thường chọn hai vị trí đùi và lườn để bơm nước. Bạn cũng có thể dùng tay ấn, thịt bị bơm nước thường bập bùng, nhão.

Cách chọn thịt vịt ngon

thịt vịt ngon

- Chọn mua con trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau).

- Không chọn vịt non vì ăn không ngon, lại mất nhiều công nhổ lông tơ. Vịt non có mỏ to và mềm. Vịt già mỏ nhỏ và cứng. Vịt đã đẻ nhiều lứa thì bụng dưới xệ xuống.

- Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

3. Cách nhận biết thịt heo bơm nước và thuốc an thần

heo bị bơm nước

- Sờ vào các thớ thịt heo căng mọng nước, bị rỉ nước. Khi dùng tay ấn vào sẽ nhận thấy rất rõ ràng là có nước chảy ra. Đặc biệt, khi đun thịt, nước ra rất nhiều, miếng thịt bị quắt lại.

- Hương vị thịt khi nấu chín không có vị thơm tự nhiên, đó là thịt nhiễm thuốc kháng sinh, thuốc an thần.

Cách nhận biết thịt heo ngon

thịt heo tươi ngon

- Là thịt khi mua dùng tay ấn vào miếng thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Màu sắc bình thường, sáng và khô, không bị nhớt, khối thịt rắn chắc.

- Ngoài ra, thịt heo có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, khối thịt săn chắc, không nhũn nhão, không rỉ dịch, có độ đàn hồi cao.

Bằng mắt thường các mẹ có thể nhận biết được thịt gia cầm, gia súc có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không. Vi vậy các mẹ đừng bỏ qua những đặc điểm nhận biết ở trên khi đi mua thực phẩm cho gia đình nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết hầm gà, vịt cực ngon Có nhiều bà mẹ gặp phải khó khăn trong cách hầm thịt gà, vịt như thịt không mềm, không thơm. Vậy, bí quyết hầm ra sao? Nhanh tay thêm vào sổ tay nội trợ đi nào. Bí quyết chọn và khử mùi hôi của vịt khi chế biến Thịt vịt ăn rất ngon nhưng không biết cách chế biến thì bạn có thể không khử hết mùi hôi. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn vịt và khử mùi hôi của vịt khi chế biến Những lý do khiến thịt gà nấu mãi mà vẫn đỏ? Gà là một loại thực phẩm dùng để chế biến món ăn khá phổ biến. Tuy nhiên, thỉnh thoảng khi nấu gà, thịt gà lại có màu đỏ, cùng Cooky tìm hiểu hiện tượng này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác