Blog

Cách pha 5 loại thức uống cực HOT đang làm mưa làm gió hiện nay

bởi Cobe lilom
Tue, 21 Feb 2017 17:06:00 GMT

Nếu như trà sữa xưa và nay vẫn đang là loại thức uống dẫn đầu về độ HOT thì giờ đây còn xuất hiện thêm những cái tên như cà phê mocha đá viên, trà kem phô mai macchiato, strawberry mojito dâu tây... ngon không kém nè.

Nếu như trà sữa xưa và nay vẫn đang là loại thức uống dẫn đầu về độ HOT thì giờ đây còn xuất hiện thêm những cái tên như cà phê mocha đá viên, trà kem phô mai macchiato, strawberry mojito dâu tây... ngon không kém nè. Cách làm khá đơn giản, mỗi thức uống mang đến những hương vị khác nhau, béo có, ngậy có, thêm chút chua ngọt cũng có, tất cả hòa quyện vào nhau một cách hài hòa, thanh mát. Nếu bạn chưa biết cách làm thì có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Trà kem phô mai macchiato

Trà kem phô mai macchiato có thành phần chính là trà túi lọc, kem béo, kem sữa tươi. Ngoài ra nó còn có thêm vị ngọt từ đường. Một ly trà kem được tạo thành 2 lớp, lớp dưới màu đen đậm đặc trưng của trà, lớp trên bao phủ kem màu trắng xóa nhìn thôi là muốn thưởng thức rồi.

Nguyên liệu:

Cách làm: Ngâm gói trà túi lọc vào 200ml nước sôi trong khoảng 3 - 5 phút rồi vớt bỏ túi trà, thêm 15gr đường trắng, khuấy tan đường. Cho 30ml kem béo Rich và 10ml kem topping Base vào tô lớn, rắc thêm ít muối, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp sền sệt là được. Cho đá viên vào gần đầy ly nước trà. Sau đó rót phần kèm vừa đánh xong lên trên nữa là hoàn tất phần nước macchiato cực cool có thể mâm mâm ngay rồi đấy.

Cà phê mocha đá viên

Thời tiết Sài Gòn đang nóng, mocha đá sẽ là món giải khát yêu thích cho những bạn đam mê chocolate và cà phê. Chẳng cầu kỳ, không mất nhiều thời gian lại không cần sử dụng dụng cụ chế biến đi kèm là bạn có ngay một ly cà phê mocha đá viên rồi. Tương tự như ly trà kem phô mai macchiato ở trên thì cà phê mocha đá viên cũng có 2 lớp rất đẹp.

Nguyên liệu:

Cách làm: Cho 30gr bột cà phê vào phin, thêm vào khoảng 50ml nước sôi, chờ đến khi bột cà phê hấp thụ hết nước thì tiếp tục thêm vào 100ml nước sôi. Đổ 30ml siro chocolate vào ly, thêm 30ml kem béo rồi đến đá viên. Tiếp tục đổ 200ml sữa tươi vào (canh sao cho sữa gần đầy ly), thêm 60ml cà phê vừa pha. Trang trí với kem topping đánh bông cứng ở trên là xong.

Trà đào hộp

Với miếng đào giòn ngọt, trà thơm thoang thoảng vị sả cùng hương cam. Tự tay làm bạn có thể tùy thích gia giảm hương vị, nếu thích vị sả nhiều bạn có thể nấu sả cùng với nước đường, muốn tăng thêm vị đào thì bạn có thể đổ thêm nước ép đào. Rất dễ dàng để có một ly trà đào thơm phức ấn tượng.

Nguyên liệu:

Cách làm: Đập sơ cây sả, cắt khúc vừa. Nấu ít nước với đường đến khi sôi và đường tan hết. Cho trà túi lọc vào ly cùng với sả đã cắt khúc. Chế nước đường đã nấu sôi vào, nhúng và hãm trà. (Cách khác để tăng vị sả trong trà nếu bạn thích đó là cho sả cắt khúc vào nấu cùng với nước đường đến khi sôi thì chế vào). Sau khi hãm trà và nguội bớt thì bỏ túi trà đi, cho thêm đá viên vào. Đổ nước ép đào vào cùng. Cắt cam thành lát tròn, cắt đôi miếng cam, cho vào trang trí. Cho vài miếng đào ngâm và khúc sả cây còn lại vào trang trí cùng với ít lá bạc hà hoặc húng lủi lên trên để tạo vị the mát.

Trà vải túi lọc

Trà vải thơm mát là món trà trái cây rất được ưa chuộng không kém gì trà đào. Ly trà vải được trình bày hấp dẫn, dậy mùi thơm của vải thoang thoảng mùi trà lipton nhẹ nhàng, cùng với vị ngọt thanh mát lạnh chắc chắn sẽ làm dịu mát tình thần bạn vào những ngày trưa nắng oi bức.

Nguyên liệu:

Cách làm: Cho 1 túi lọc trà lipton vào ly, rót vào khoảng 80ml nước sôi nóng già. Chờ 5 phút khi nước ngả sang màu nâu thì bạn lấy túi trà ra. Thêm vào 15gr đường (số lượng đường bạn có thể điều chỉnh tùy theo sở thích), khuấy đều cho đường tan. Lấy 1 trái vải ngâm cho vào bình lắc dầm đến khi vải hơi nát. Thêm trà, 3 muỗng canh nước vải ngâm và đá viên vào bình, đậy kín nắp rồi lắc đều tay. Lắc đến khi trà tạo bọt thì đổ ra ly, trang trí với 2 trái vải cùng vài lá bạc hà tươi.

Strawberry Mojito dâu tây

Tương tự như các loại thức uống trên, strawberry mojito dâu tây cũng là thức uống phổ biến ở cửa hàng, quán nước. Mùi thơm dịu nhẹ, thêm chút chua chua của dâu thật kích thích vị giác khi thưởng thức.

Nguyên liệu:

Cách làm: Chanh cắt lấy 1 lát mỏng dành cho trang trí. Phần còn lại vắt lấy 10ml nước cốt chanh. Dâu tây bỏ cuống, cắt nhỏ cho vào ly. Thêm vào ly dâu tây 10ml nước cốt chanh, 8 lá bạc hà và 15g đường trắng. Dùng chày giã dập các nguyên liệu trong ly. Sau khi đã giã, thêm vào đá viên cho đầy ly. Chế vào 10ml rượu rum. Sau đó rót soda vào đầy ly là được.

Nhanh tay vào bếp và thực hiện ngay đi nào, bạn sẽ có được những loại thức uống ngon, bổ, rẻ trong ngày hè đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha chúng trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, valentine, hoặc 8/3 dành tặng những người thân yêu.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 thức uống cho mùa đông ngon nhất thế giới 10 thức uống ngon nhất thế giới: Api Morado or Blaco, Wattleccino, Sahla, Anijsmelk, Trà Masala, the Cha, Kumenkafe, Trà dừa, Trà bạc hà, Sữa đậu nành nóng. 5 loại thức uống giải khát thơm ngon - sảng khoái - mát lạnh đãi khách dịp Tết Nước giải khát ngày Tết càng ngày càng đa dạng phải không nào. Nhưng uống nhiều không hề tốt đâu, mình đã tổng hợp 5 loại thức uống ngày Tết ngon lành rồi đây. 7 loại thức uống giúp giảm nhiệt miệng sau Tết Những ngày sau Tết thì nhiệt miệng đúng là thứ đáng ghét nhất phải không nào? Mình đã tổng hợp lại những loại đồ uống chữa nhiệt miệng cực hiệu quả rồi đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác