Blog

Cách pha cà phê trứng chuẩn vị chưa bao giờ đơn giản hơn thế

bởi Xu Xu
Fri, 21 Apr 2017 11:52:00 GMT

Cà phê trứng uống ngon nhất khi còn nóng, mùi vị béo thơm giữa trứng đánh bông kết hợp với vị cà phê đắng nghe cảm giác như chúng ta đang uống một ly cà phê tiramisu ngọt ngào. Với cách làm cực kì đơn giản dưới đây, bạn đã có thể tự pha cho mình một ly cà phê trứng chất lượng không cần phải tốn tiền ra quán nữa nhé!

Cà phê trứng uống ngon nhất khi còn nóng, mùi vị béo thơm giữa trứng đánh bông kết hợp với vị cà phê đắng nghe cảm giác như chúng ta đang uống một ly cà phê tiramisu ngọt ngào. Với cách làm cực kì đơn giản dưới đây, bạn đã có thể tự pha cho mình một ly cà phê trứng chất lượng không cần phải tốn tiền ra quán nữa nhé!

Nguyên liệu pha cà phê trứng

Video cách pha cà phê trứng

Cách làm cà phê trứng

Bước 1:

Cho vào phin 2 muỗng cà phê, dùng gạt ép cà phê vừa phải, không quá chặt cũng không quá nhẹ. Đầu tiên bạn rót vào 20ml nước sôi, để khoảng 15 giây cho cà phê ngấm rồi tiếp tục cho 60ml nước sôi còn lại. Đậy nắp phin và chờ cà phê rơi xuống đến khi hết nước.

#tip: Tráng phin cà phê qua nước sôi trước khi pha để giảm lượng nhiệt mà phin hấp thụ, để khi pha thì cà phê sẽ nhận được lượng nhiệt đầy đủ hơn khiến cho ly cà phê vị đậm và thơm hơn.

Bước 2:

Cho vào tô 2 lòng đỏ trứng gà ta, 15gr sữa đặc, 10gr mật ong.

#tip: Công thức trên mình làm cho 1 ly cà phê trứng, nên nếu bạn không tìm được trứng gà ta thì có thể thay thế bằng trứng gà công nghiệp, 2 lòng đỏ trứng gà ta thay bằng 1 đến 1.5 lòng đỏ trứng gà công nghiệp. Nhớ chỉ tách lấy lòng đỏ, dính càng ít lòng trắng cà phê càng ít tanh và ngon hơn nhé!

Bước 3:

Dùng máy đánh đều hỗn hợp trứng đến khi hỗn hợp chuyển màu nhạt, nhấc que đánh lên trứng chảy thành dải nhìn giống sợi dây ruy băng là đạt yêu cầu. Đổ trứng vào cà phê vừa pha là hoàn tất.

Thành phẩm cà phê trứng

Cà phê trứng uống ngon nhất khi còn nóng, mùi vị béo thơm giữa trứng đánh bông kết hợp với vị cà phê đắng nghe cảm giác như chúng ta đang uống một ly cà phê tiramisu ngọt ngào.

Với cách làm cực kì đơn giản trên đây, bạn đã có thể tự pha cho mình một ly cà phê trứng chất lượng không cần phải tốn tiền ra quán nữa nhé!

Buổi trưa thưởng thức ly cà phê trứng nhẹ nhàng hơn bao giờ hết

Chúc các bạn thành công với công thức pha cà phê trứng này nhé!

Theo Bếp Nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách thưởng thức cà phê độc lạ không cần ly đang gây bão instagram Bạn đã được thưởng thức cà phê kiểu vậy chưa? Nếu chưa thì không sao, bạn có thể tự chế biến và thưởng thức cà phê đựng trong kem ốc quế ngay tại nhà luôn nhé! Hướng dẫn cách đỗ rau câu nhiều tầng với dưa hấu và cà phê sữa Rau câu dưa hấu cà phê sữa nhiều tầng được làm từ bột rau câu dẻo với màu rau câu đỏ hồng đặc trưng dưa hấu xe kẽ cùng rau câu cà phê sữa béo thơm. Cách làm cà phê Mocha đá viên thơm mát giải khát ngày hè nóng bức Với công thức sau đây bạn đã có thể tự tay pha cho mình 1 ly cà phê mocha đá viên thơm mát, cách làm đơn giản và không cần bất cứ dụng cụ cầu kì nào.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác