Blog

Cách phân biệt hành tây Việt Nam và hành tây Trung Quốc

bởi Dun Dun
Fri, 24 Mar 2017 15:48:00 GMT

Hành tây là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ngon của bữa cơm, với tính cay, thơm và nhiều dinh dưỡng, hành tây được các mẹ cho vào thực đơn hàng ngày để tăng hương vị cho món ăn. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có nhiều loại hành tây khác nhau, đâu là hành tây Việt cho các mẹ yên tâm đây? Cooky xin chia sẻ mẹo nhận biết hành tây Việt nè!

Với quá nhiều sự xáo trộn, hàng giả và muốn đảm bảo sức khỏe gia đình, làm thế nào các mẹ có thể nhận biết hành tây Việt trên thị trường đây?

Hành tây là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ngon của bữa cơm, với tính cay, thơm và nhiều dinh dưỡng, hành tây được các mẹ cho vào thực đơn hàng ngày để tăng hương vị cho món ăn. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có nhiều loại hành tây khác nhau, đâu là hành tây Việt cho các mẹ yên tâm đây? Cooky xin chia sẻ mẹo nhận biết hành tây Việt nè!

Công dụng của hành tây thì có thể không phải ai cũng biết, là vị thuốc rất hiệu nghiệm và tốt cho sức khỏe. Hành tây là thuốc chữa bệnh rất công hiệu, tốt cho nhóm người mắc bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn, chữa chứng mất ngủ và còn làm giảm cholesterol...

Hiện nay đã xuất hiện tràn lan hành tây Trung Quốc chứa nhiều thuốc bảo vệ thực vật, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Giá của hành tây Trung Quốc lại rẻ, bề ngoài lại bắt mắt người mua, hơn hẳn hành tây Việt Nam rất nhiều. Các mẹ vẫn vô tư mua phải hành tây Trung Quốc mà lại không biết chúng độc hại và liệu có an toàn cho sức khỏe hay không?

Màu sắc hành tây

Bề ngoài hành tây Việt Nam thường có màu vàng trắng, còn hành tây Trung Quốc thì có màu vàng thẫm. Bên trong ruột hành tây Trung Quốc có màu trắng hơi ngả sang màu xanh, trong khi đó hành tây của Việt Nam thì có màu trắng hoàn toàn.

Hành tây Trung Quốc (trái) và hành tây Đà Lạt (phải)

Vỏ hành tây

Hành tây Việt Nam thường có lớp vỏ mỏng, không có độ bóng, hơi sần, sờ vào thì khô. Còn hành tây Trung Quốc thì sáng bóng, khi cắt ngang thường đẫm nước, còn hành tây Việt Nam thì ráo. Do đó, nếu cầm thấy nặng và cầm thấy mu hành tây căng nước và củ hành nặng thì cũng không nên mua.

Kích thước hành tây

Hành tây Việt Nam thì cũ nhỏ, kích thước các củ không đều nhưng lại chắc tay. Còn hành tây Trung Quốc củ to hơn, dài hơn và các củ có kích cỡ to đều nhau.

Một dấu hiệu nhận biết khác bạn cũng cần lưu ý là: Hành tây Việt Nam thường vẫn còn nhiều rễ và phần cuống thì dài.

Cách bảo quản hành tây

Bên cạnh việc phân biết hành tây Việt và hành tây Trung thì bạn cũng cần biết cách bảo quản hành tây. Bạn nên bảo quản trong hành tây trong túi giấy phải tạo lỗ thoát khí hoặc để hành tây ở nơi khô ráo, thoáng mát.. Nếu cất giữ hành ở tủ lạnh, hạn chế dùng túi nilong để gói ghém chúng, thay vào đó, hãy bọc chúng bằng giấy thiếc để hành kéo dài được độ tươi ngon.

Cooky đặc biệt khuyên bạn không được để hành tây chung với khoai tây. Vì hơi nước từ khoai tây sẽ bốc lên dễ khiến hành tây bị ẩm, nhanh bị hỏng, và khoai tây cũng dễ bắt mùi hành tây, làm mùi vị trở nên khác lạ.

Nếu đã thái lát hoặc cắt nhỏ hành tây, nên dùng ngay trong ngày bởi nếu để hành quá lâu, tránh để tiếp xúc lâu trong không khí vì chúng rất dễ bị đắng. Nếu dùng không hết, hãy gói chúng thật kín và cho vào ngăn mát để bảo quản. Để hành bớt hăng và món ăn thêm ngon, hãy ngâm hành tây vào tô nước lạnh trong khoảng 30 phút rồi vớt ra cho ráo, lúc này, hành sẽ vừa giòn, vừa ngọt, vừa dễ ăn. Hi vọng chúng tôi đã đóng góp nhiều thông tin bổ ích vào sổ tay nấu nướng của độc giả.

Hi vọng Cooky có thể giúp bạn có thêm kiến thức trong việc chọn lựa hành tây để đảm bảo sức khỏe gia đình một cách trọn vẹn nhất!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách giữ hành tây tươi lâu Hành là loại gia vị được sử dụng rất phổ biến trong chế biến món ăn của người Việt. Cùng với tỏi, gừng... hành thường được các bà nội trợ mua với số lượng nhiều Tỉa hoa sen đơn giản từ hành tây Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay những bông sen xinh xắn để trang trí bàn ăn rồi. Cách làm burger phô mai viền hành tây Cách làm burger phô mai viền hành tây với các nguyên liệu dễ tìm như thịt bò, phô mai, hành tây, ... bạn có thể tự tay chuẩn bị bữa sáng cho gia đình rồi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác