Blog

Cách phi lê cá theo chuẩn 5 bước thật đơn giản

bởi Tử La Lan
Mon, 25 Apr 2016 13:37:00 GMT

Không cần tốn nhiều thời gian, chỉ với những bước đơn giản như cắt rời đầu và đuôi cá, lạng lấy phi lê, Làm gọn phi-lê: Cắt bỏ phần bụng mỏng của miếng phi-lê và cuối cùng là loại bỏ da là bạn đã có được nguyên liệu cá phi lê sẵn sàng để chế biến món ăn rồi đấy!

Thịt phê lê cá tuy tiện dụng nhưng giá thành lại cao. Thay vào đó bạn có thể chọn mua cả con cá rồi tự tay phi lê lấy phần thịt cá, vừa giúp có cá phi lê để chế biến cho món ăn, vừa có thể tận dụng được các bộ phần khác của cá cho các món ăn khác. Hãy tham khảo các phi lê cá nhanh gọn ngay sau đây nhé!

1. Cắt đầu cá

Đặt dao cạnh vây ngực của cá, cắt một đường chéo góc xuống, xuyên qua xương cá. Trở mặt cá lại và lặp lại đường cắt giống vậy, ta tách đước đầu cá ra khỏi mình cá.

>> Xem thêm: Hướng dẫn làm cá sống nguyên con

2. Cắt đuôi cá

Đặt dao ở vị trí tiếp giáp đuôi và mình cá, cắt một đường thẳng góc xuyên qua thịt và xương, tách rời được đuôi cá ra khỏi mình cá.

3. Lạng lấy phi lê

Xẻ cá từ đầu đến đuôi: dùng dao mỏng lạng từng nhát nhỏ nhẹ nhàng dọc theo xương sống cá. Cắt vòng quanh lồng ngực để tách rời phi-lê cá.

Lật phần xương xuống thớt, xẻ miếng phi-lê theo chiều ngược lại từ đuôi lên đầu, ta được 2 miếng phi lê.

4. Làm gọn phi lê: Cắt bỏ phần bụng mỏng của miếng phi lê.

Vì phần bụng mỏng hơn nên sẽ nhanh chín hơn (khi chế biến các món chiên dễ bị cháy) và nhiều chất béo hơn nên ta tách riêng phần mỏng này ra, có thể sử dụng phần bụng này để nấu nước dùng.

Tuy nhiên nếu lấy phi-lê để làm món chả cá thì ta để luôn phần bụng nhé.

>> Xem thêm: Mẹo sơ chế giúp món cá không bị tanh

5. Loại bỏ da

Đặt mặt da của miếng phi-lê cá xuống thớt, đặt nghiêng lưỡi dao giữa lớp da và thịt của phần đuôi cá, lượn nhẹ và chậm dọc theo miếng phi lê, đồng thời kéo căng và chắc miếng da trong khi di chuyển lưỡi dao.

Với các bước hướng dẫn phi lê cá nhanh gọn trên chắc chắn bạn sẽ có được những miếng thịt cá phi lê trông bắt mắt và hấp dẫn đấy!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Sẽ Hết Mùi Hôi Cực Đơn Giản Cách làm bao tử heo trắng tinh không hôi lại đơn giản. Hãy tham khảo cách chế biến bao tử heo với bí quyết của Cooky, món bao tử heo sẽ chiều lòng cả nhà nhé Hướng Dẫn Cách Làm Cá Sống Nguyên Con Đơn Giản Cách sơ chế cá sống từng bước, chi tiết bạn đã biết chưa? Các món canh cá ngon đấy nhưng công đoạn sơ chế cá sống sao cho không tanh và nhanh gọn là điều các mẹ luôn muốn. Đọc ngay bài viết sau nắm được bí quyết các bước làm từng bước sơ chế cá sống nhé! Hướng dẫn 3 cách bóc vỏ và lấy chỉ ở tôm thật dễ dàng Tôm là món ăn yêu thích của nhiều người, nhưng sơ chế tôm lại cầu kỳ. Với 3 cách bóc vỏ và lấy chỉ tôm này, các chị em sẽ không còn ngán khi chế biến tôm nữa

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác