Blog

Cách rút chân nhang khi thay cát lư hương trên bàn thờ ngày Tết

bởi Cobe lilom
Mon, 09 Jan 2017 15:51:00 GMT

Ở bài trước, Cooky có giới thiệu đến các bạn những lưu ý khi dọn bàn thờ để không phạm thần linh ngày Tết thì ở bài này, Cooky sẽ đi sâu hơn trong việc hướng dẫn cách thay cát bát hương. Đây cũng là một trong những việc làm mà rất nhiều chị em băn khoăn đấy. Hãy cùng tham khảo cách thay cát lư hương đúng cách nhé.

Ở bài trước, Cooky có giới thiệu đến các bạn những lưu ý khi dọn bàn thờ để không phạm thần linh ngày Tết thì ở bài này, Cooky sẽ đi sâu hơn trong việc hướng dẫn cách thay cát bát hương. Thay cát lư hương cũng là một trong những việc làm mà rất nhiều chị em băn khoăn đấy.

Thời điểm thay cát, rút chân nhang

Việc thờ cúng tổ tiên là một trong những nét đẹp từ xưa đến nay của người Việt, qua đó thể hiện sự kính trọng, tưởng nhớ những người đã mất. Thông thường, khi gần đến ngày Tết, nhà nhà ai cũng bắt đầu dọn dẹp, lau chùi bàn thờ. Theo người xưa, lư hương trên bàn thờ không được tùy ý xê dịch vì nó có thể đảo lộn, gây xào xáo đến cuộc sống các thành viên trong gia đình. Thời gian thực hiện thay cát, rút chân nhang là từ 23 tháng chạp âm lịch đến trước 30 Tết.

Hướng dẫn thay cát, rút chân nhang

Trước khi làm, bạn cần tắm rửa sạch sẽ để thể hiện sự thành tâm. Kế tiếp thắp 1 nén nhang rồi mới bắt đầu thực hiện thay cát, rút chân nhang.

Cắt, bỏ bớt chân nhang:

Rút từ từ, nhẹ nhàng từng chân một. Nên để lại những chân nhang đẹp nhất, thường là số lẻ 3 – 5 – 7- 9. Những chân nhang vứt đi nên đốt hoặc cắm vào gốc cây xung quanh nhà.

Thay cát lư hương:

Có 2 cách dùng, một là dùng rơm tươi phơi khô, hóa tro và dùng chúng để thay làm cát. Hai là dùng cát mua sẵn về cho vào hũ lư hương là được.

Một số lưu ý khi thay cát lưu hương

- Động tác dứt khoát, tránh xê dịch quá nhiều.

- Chuẩn bị 1 miếng khăn hoặc 1 tấm vải trải lên bàn, nhấc dứt khoát lư hương ra, đổ tro cát trong lư hương ra, giữ lại 1/3 tro cũ.

- Dùng khăn sạch bọc quanh bát hương, đổ thêm cát mới vào sao cho chiều cao khoảng 2/3 lư hương. Lau sạch, để lại chổ cũ.

- Không đổ quá nhiều cát lư hương cũng k đổ ít quá.

- Chọn 3 – 5 chân nhang, chụm lại rồi cắm lại trong bát.

- Nếu không muốn thay tro có thể dùng muỗng sạch xúc bớt tro cũ trong bát hương ra.

- Lau sạch bàn thờ trước khi đặt bát hương trở lại.

Chúc các bạn có một cái Tết hạnh phúc, ấm áp. Happy new year!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 điều kiêng kỵ khi trang trí bàn thờ ngày Tết Những ngày cuối năm thì công việc trang trí bàn thờ tết sao cho đủ, đẹp thật là đau đầu phải không nào. Cách trang trí bàn thờ ngày tết đúng, nhanh gọn cần có.. 9 loại hoa cấm kỵ tuyệt đối không đặt lên bàn thờ Các loại hoa kiêng kỵ để trên ban thờ ngày Rằm, ngày mùng Một, ngày giỗ chạp, lễ Tết. Cooky đã tổng hợp 9 loại hoa kiêng kỵ để lên bàn thờ, chị em xem ngay nhé Những lưu ý khi lau dọn bàn thờ để không phạm thần linh ngày Tết Cách lau dọn bàn thờ đúng cách và những lưu ý khi dọn bàn thờ ngày Tết này sẽ giúp việc dọn dẹp của bạn đỡ nhọc hơn và mang lại sức khỏe, tài lộc cho gia đình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác