Blog

Cách sử dụng đúng chuẩn các loại hành trong nấu nướng

bởi Xu Xu
Wed, 17 May 2017 15:39:00 GMT

Hành tây, hành lá, hành tím... là những loại hành mà các bà mẹ nội trợ hay dùng hàng ngày. Việc sử dụng nó như một loại gia vị hương liệu đã không còn xa lạ, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng có thể sử dụng đúng cho từng loại hành đấy. Các mẹ cùng tham khảo và dùng đúng từng loại hành cho từng món ăn nhé!

Hành tây, hành lá, hành tím... là những loại hành mà các bà mẹ nội trợ hay dùng hàng ngày. Việc sử dụng hành như một loại gia vị hương liệu đã không còn xa lạ, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng có thể sử dụng đúng cho từng loại hành đấy. Các mẹ cùng tham khảo và dùng đúng từng loại hành cho từng món ăn nhé!

Nếu bạn vẫn cho rằng tất cả các loại hành đều như nhau thì hãy suy nghĩ lại. Mỗi loại hành có một hương vị khác nhau và thích hợp với từng loại món ăn riêng. Sự khác biệt của các loại hành không chỉ nằm ở màu sắc lớp vỏ của chúng. Nếu bạn vẫn có thói quen mua đại mớ hành ở chợ hay siêu thị rồi mang về nhà nấu nướng tùy thích, hãy đọc bài viết này để biết cách nấu hành cho phù hợp nhé.

Hành tây vỏ vàng

>> Xem thêm: Cách giữ hành tây tươi lâu

Hành tây vỏ vàng truyền thống là loại hành có hương vị nồng và đặc trưng nhất. Đây cũng là loại hành có nồng độ đường tự nhiên cao, là sự lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các món ăn, cả ăn sống lẫn nấu chín.

Cách dùng: Để cắt loại hành này, bạn chỉ cần bóc vỏ, bổ đôi, sau đó bổ làm tư và có thể nhỏ hơn nếu muốn.

Hành tây vỏ tím

Hành tây vỏ tím ngon nhất khi bạn không nấu chúng lên. Đó là lý do vì sao những cửa hàng bán hamburger hay sandwich đúng chuẩn sẽ dùng loại hành này. Ngoài ra, bạn có thể dùng hành tây vỏ tím cho món salad. Đây còn là loại hành ít đường tự nhiên hơn hành tây vỏ vàng, có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư.

Cách dùng: Để cắt loại hành này, bạn cần rửa sạch sau đó bóc vỏ rồi cắt theo chiều ngang với độ dày, mỏng tùy ý.

Hành tây vỏ trắng

Nếu bạn muốn một chút gì đó giòn giòn sần sật thì hành tây vỏ trắng là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là loại hành thường được các đầu bếp chuyên món Mexico tin dùng. Ngoài ra, hành tây vỏ trắng còn chứa nhiều chất chống viêm rất tốt cho sức khỏe.

Cách dùng: Để cắt loại hành này, bạn cần rửa sạch, bóc vỏ bổ làm tư hoặc mỏng hơn theo ý thích.

Hành tây ngọt

Hành tây ngọt bề ngoài trông có vẻ giống hành tây vỏ vàng nhưng nhìn kỹ bạn sẽ thấy sắc cam nhiều hơn sắc vàng trên vỏ. Với hương vị nhẹ, ít nồng, hành tây ngọt có thể ăn sống. Ngoài ra, lượng nước dồi dào trong hành tây ngọt sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho món salsa.

Cách dùng: Để cắt loại hành này, bạn cần rửa sạch, bóc vỏ bổ làm tư hoặc mỏng hơn theo ý thích. Ngoài ra có thể dùng ăn sống hành tây ngọt.

Hành lá

>> Xem thêm: Các cách trồng hành lá siêu đơn giản đủ ăn cho cả gia đình

Hành lá quá dễ để nhận biết. Chúng có thể được nấu chín nhưng đôi khi cũng có thể ăn sống. Cả củ hành và phần lá đều dùng được nên bạn đừng bỏ phí bất kì phần nào nhé.

Cách dùng: Hành lá dùng làm rau nêm chỉ nên cho vào cuối cùng, để hành còn hơi tái sẽ ngon và đậm vị hơn là chín kỹ.

Hành tím

Hành tím (hành hương) hay còn được gọi là hành ta có ruột đôi khi mang sắc hơi tim tím, thơm, nhỏ như củ tỏi nhưng nhiều nhánh hơn, vỏ màu nâu hay dùng để nấu phở, hoặc đập dập để ướp vào các món ăn như chiên, rán. Ngoài ra còn dùng để làm hành phi cũng rất ngon. Không chỉ vậy, các đầu bếp phương Tây cũng rất chuộng loại hành này để làm salad hoặc nguyên liệu pha nước chấm salad.

Có mẹ nào đã sử dụng các loại hành trên đúng cho từng món ăn chưa nào? Nếu chưa thì hãy chú ý nhiều hơn để món ăn của bạn được hoàn hảo hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Afamily.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo cắt hành tây không gây cay mắt Để tránh cay mắt khi cắt hành tây, bạn có thể áp dụng các mẹo như thắp nếp, ngậm bánh mì, dùng nước cốt chanh... là những cách đơn giản mà lại không tốn sức. Tác Dụng Đặc Biệt Mấy Ai Biết Của Hành Tím Và Hành Lá Tuy cùng là một họ nhưng sự khác nhau về chủng loại nên hành tím và hành hoa có tác dụng khác nhau trong chữa bệnh. Cách làm hành tím ngâm chua ngọt đủ vị chống ngán ngày Tết Hành tím ngâm chua ngọt là một trong các loại dưa muối đặc trưng của ngày Tết. Nếu ngại hành ngâm chua ngọt bên ngoài, lưu ngay cách làm hành tím chua ngọt nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác