Blog

Cách tẩy nhanh vết dính mỹ phẩm trên quần áo

bởi Minh Chu
Mon, 22 Aug 2016 16:59:00 GMT

Với mẹo nhỏ này, bạn có thể nhanh chóng tẩy sạch đi các vết son, mỹ phẩm dính trên quần áo một cách dễ dàng, hiệu quả và tỉ mỉ coh từng loại nhé!

Có rất nhiều cách để chúng ta có thể dễ dàng tẩy sạch đi các vết son môi, mỹ phẩm dính trên quần áo. Tùy theo từng trường hợp các bạn có thể tham khảo những cách sau đây nhé!

1 Vết son môi

2. Đối với son bóng

Dùng một tấm bìa cứng (thẻ ngân hàng chẳng hạn) để gạt sạch phần son thừa khỏi vải mà không làm nó bám sâu hơn vào sợi vải. Sau đó, bạn có thể áp dụng mẹo kẹo xịt tóc như trên hoặc dùng vải thấm cồn để lau vết son bóng. Sau đó, bạn giặt áo với nước ấm như bình thường.

3. Kem/phấn dạng lỏng

Vì phấn hay kem dạng lỏng thường có chất dầu như son môi nên có thể tẩy rửa như với vết bẩn do son môi. Vết bẩn sẽ dễ sạch hơn nếu chúng ta xử lí ngay lập tức, đừng bao giờ để nó bị khô lại trên quần áo. Nếu các vết bẩn chưa sạch, hãy thử với nước rửa chén vì chúng được thiết kế để phá vỡ dầu nên rất hữu hiệu với loại vết bẩn kiểu này. Khi hoàn tất, phun nước vào chỗ vừa tẩy và để khoảng 10 phút rồi giặt lại.

                                                                                                     

4. Phấn nền, phấn mắt, phấn má dạng bột

Hãy rũ chiếc áo một cách nhẹ nhàng để loại bỏ những hạt phấn thừa, không được dùng tay phủi phần dính trên áo theo bản năng vì sẽ làm những hạt phấn bám sâu hơn vào thớ vải mà thôi. Sau đó thấm một chút dung dịch tẩy rửa vết bẩn quần áo chuyên dụng vào một chiếc khăn ẩm rồi dặm đều lên vết phấn. Sau cùng bạn xả lại với nước rồi giặt áo như bình thường.

5. Sơn móng tay

Đợi cho vết sơn móng tay khô đi rồi sử dụng băng keo dính để loại bỏ chúng, tương tự như cách bạn... wax lông. Sử dụng acetone để tẩy thì có thể sạch nhưng không có lợi cho quần áo.

>> Xem thêm: Công dụng của lọ sơn bóng móng tay với các vật dụng trong nhà

6. Thuốc nhuộm tóc

Dùng cồn là sự lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngoài ra thì nhựa thông và một số dung môi khác nhẹ hơn cũng có thể áp dụng, không nên đem các loại vải đắt tiền ra thử nghiệm nhé!

7. Mascara

Vết bẩn do mascara gây ra có thể loại bỏ bằng cách thoa lên đó một ít các dung môi dầu như Carbona hoặc WD 40 rồi để yên vài phút, sau đó chải nhẹ bằng bàn chải răng. Phun nước lên bề mặt vừa xử lí. Sau 10 phút giặt lại.

>> Xem thêm: Những cách kích thích lông mi dài tự nhiên

Hãy ghi nhớ các cách hướng dẫn trên để có thể áp dụng chúng vào thực tế những lúc gặp những tình huống tương tự. Nếu có thêm thông tin bạn có thể chia sẽ thêm cho mọi người cùng biết thêm nhiều các tẩy sạch vết son và mỹ phẩm trên quần áo nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 Mẹo tẩy rửa đồ gia dụng thông minh Làm sạch đồ vật gia dụng là một nguyên tắc đặc biệt trong việc giữ được vẻ ấm cúng và những cảm xúc thân thiết cho ngôi nhà của mình. 5 cách đơn giản tẩy vết bẩn trên giày vải trắng Bằng các nguyên liệu dễ tìm bạn có thể tẩy sạch trắng các vết bẩn cứng đầu nhất dính trên đôi giày của bạn. Mẹo tẩy sạch vết cà phê dính trên quần áo Cà phê là thức uống phổ biến, rất được yêu thích. Tuy nhiên, bạn sẽ có lúc sơ xuất để nước cà phê dính vào áo, cùng tìm hiểu mẹo tẩy quần áo dính cà phê này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác