Blog

Cách tỉa hoa đẹp mắt từ cuống bầu

bởi gia phat
Fri, 02 Oct 2015 00:00:00 GMT

Với những cuống trái bầu phải bỏ đi, bạn có thể dùng khả năng khéo tay của mình để cắt tỉa chúng thành những bông hoa trắng xòe, đẹp mắt để trang trí món ăn.

Đừng vội bỏ đi các cuống trái bầu các bạn nhé! Hãy biến chúng thàng những bông hoa đẹp lung linh chỉ với những bước đơn giản sau:

Bước 1:

Chia cuống bầu 6 cánh. Tỉa một đường thẳng, độ sâu 1mm. Tạo cánh hoa, độ sâu 1mm.

Bước 2:

Cắt bỏ phần vỏ, để cánh hoa hiện ra.

Bước 3:

Sau khi phần cánh lộ ra, cẩn thận gọt phần vỏ cánh hoa. Gọt sâu đến gần cuống bầu. Tương tự với 5 cánh còn lại.

Chú ý: công đoạn này làm thật tỉ mỉ, tránh gãy cánh nhé!

Bước 4:

Gọt mỏng bỏ những phần lồi ta được lớp cánh hoa đầu tiên.

Bước 5:

Tạo lớp cánh hoa thứ 2, dùng mũi dao ấn sâu vào phần đế hoa, cắt 1 đường cong từ đế hoa đi lên từ từ khoảng 2 cm rồi hạ mũi dao, cắt xuống từ từ đến đế hoa.

Bước 6:

Làm lộ cánh: Cắt một đường song song với cánh hoa vừa tạo và cắt theo cho đến hết cánh hoa. Sau đó, gỡ bỏ phần vừa cắt ra thì cánh hoa sẽ hiện lên rõ nét.

Bước 7:

Tạo cánh tiếp hoa: Dùng mũi dao cắt từ bên trong cánh hoa trước. Cắt theo đường cong tương tự cánh hoa trước, độ sâu 2cm. Cắt một lớp song song để làm lộ cánh hoa thứ 2, giống cánh hoa trước đó.

Bước 8:

Làm tương tự cho 3 cánh hoa còn lại. Đến cánh hoa thứ 6 phải nằm giữa cánh hoa số 1 và số 5.

Bước 9:

Chuẩn bị cho lớp cánh thứ 3: Cắt bỏ bề mặt, độ dày 8mm-10mm. Gọt bỏ phần lồi lõm giúp cho lớp cánh hoa thứ 3 sẽ nghiêng vào trong và đẹp hơn.

Bước 10:

Tạo cánh hoa tương tự cách tạo cánh hoa của lớp hoa thứ 2 (chú ý: lớp bên trong khá mềm, dùng dao càng sắc, cánh hoa mịn hơn).

Bước 11:

Tạo hình chóp rồi cắt các cánh hoa cuối cùng tương tự các lớp cánh trước, phải nghiêng dao nhiều hơn cho cánh hoa gập vào trong nhiều sẽ đẹp hơn.

Bước 12:

Khi bông hoa đã hoàn thành. Tạo ấn tượng cho hoa bằng cách bóp mạnh cánh ngoài cùng, vuốt cong sẽ làm cho cánh hoa xòe, ấn tượng và đẹp mắt.

Với các bước hướng dẫn tỉ mỉ trên, hy vọng bạn sẽ có được những bông hoa đẹp và ưng ý. Chúc bạn thành công!

Cooky.vn

(Nguồn: facebook.com/amthuckhoibep)

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Tỉa Táo Đẹp, Nhanh, Các Nàng Vụng Cũng Có Thể Làm Được Tỉa táo sao cho nhanh, gọn, đẹp là một nghệ thuật đấy! Tỉa táo nhìn khó vậy nhưng không khó tí nào. Cùng khám phá ngay 7 cách tỉa táo với nhiều hình thù đẹp mắt dùng để trang trí cho đĩa trái cây thêm sinh động và cuốn hút nhé! Tỉa đu đủ thành bông cúc xinh Với một trái đu đủ xanh, bạn có thể tỉa thành bông cúc xinh bày biện bàn tiệc hay cắm thành bình hoa trang trí đẹp và thú vị lắm đấy. Tỉa hoa sen đơn giản từ hành tây Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay những bông sen xinh xắn để trang trí bàn ăn rồi. Cách tỉa tô đựng trái cây đẹp mắt từ dưa lưới Đã bao giờ bạn thử tỉa trái cây do chính mình làm chưa nhỉ? Nhìn có vẻ khó và cầu kì nhưng chỉ cần kiên nhẫn tí bạn sẽ có những sản phẩm vô cùng đẹp, thu hút.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác