Blog

Cách Trị Tiểu Đường Hữu Hiệu Đến 80% Từ Hạt Vải

bởi Cobe lilom
Mon, 03 Oct 2016 08:59:00 GMT

Nếu quả vải có nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, giúp xương chắc khỏe, giàu vitamin C rất tốt cho làn da, giảm nếp nhăn, tàn nhang… thì hạt vải lại có công dụng chữa tiểu đường hữu hiệu. Bạn đừng bỏ phí hạt vải nhé!

Nếu quả vải có nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, giúp xương chắc khỏe, giàu vitamin C rất tốt cho làn da, giảm nếp nhăn, tàn nhang… thì hạt vải lại có công dụng chữa tiểu đường hữu hiệu. Bạn đừng bỏ phí hạt vải nhé!

Trong Đông y, hạt vải được xếp vào hàng thuốc lý khí, chữa các chứng bệnh về “khí”. Công dụng nổi bật nhất của hạt vải chính là điều trị tiểu đường cực kỳ hiệu quả mà rất đơn giản. Tỷ lệ chữa khỏi bệnh tiểu đường từ hạt vải đạt trung bình trên 80% và không có tác dụng phụ nào cả.

Cách 1:

Phơi khô hạt vải, cắt nhỏ, sắc lấy nước, đun lửa nhỏ cô đặc thành cao, vo viên khoảng 0,3gr. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần từ 4 - 6 viên. Nên uống liên tục 3 tháng để đủ 1 liệu trình.

Cách 2:

Hạt vải sấy khô, tán mịn, cho vào lọ thủy tinh đậy kín để dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 10gr và liên tục trong 3 tháng.

Ngoài ra, không chỉ chữa được tiểu đường, hạt vải còn chữa được một số bệnh thông thường:

Đau dạ dày:

Mỗi ngày chỉ cần uống 2 lần. Mỗi lần 6gr hạt vải đã tán bột mịn với nước ấm.

Phòng ngừa sỏi mật:

Kết hợp hạt vải với hạt quýt (mỗi loại 20gr), trần bì (10gr), hồng táo (còn gọi là táo tàu đỏ, 2 trái), đun sôi uống thay trà hằng ngày.

Sưng tinh hoàn:

Hạt vải đốt thành than, nghiền mịn, hòa với nước ấm, uống ngày 3 lần, mỗi lần từ 4 - 6gr.

Trị tiêu chảy:

Uống 4 - 8gr hạt vải đã sấy khô, tán bột mịn với nước ấm.

Đau bụng kinh:

Hạt vải đốt thành than, nghiền mịn (15gr) trộn đều với củ gấu (30gr). Mỗi lần uống 6gr, ngày uống 3 lần với nước ấm.

Nếu bạn thích ăn vải, đừng chỉ vội ăn cùi mà vứt hạt vải đi nhé! Rất nhiều lợi ích, công dụng chữa bệnh bất ngờ.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

12 lợi ích của trái vải đối với sức khỏe Vải có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin giúp phòng chống nhiều bệnh. Loại trái này cũng tốt cho tóc, da và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Mẹo chọn mua đúng vải Thanh Hà được trồng theo chuẩn VIETGAP Sau đây là những miêu tả đặc điểm nhận biết về kích thước, màu sắc, đến hương vị để giúp chị em có thể nhận mua được những trái vải ngon Thanh Hà chất lượng. Mẹo bảo quản vải thiều để ăn quanh năm Vải thiều, trái cây rất được ưa chuộng vào ngày hè. Vào mùa vải thì giá vải thiều sẽ rẻ đi và bạn có ý định mua nhiều để tích trữ, ăn dần nhưng không biết bảo quản như thế nào. Vậy bạn hãy đọc ngay bài viết mà Cooky chia sẻ dưới đây nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác