Blog

Cách trồng hoa hồng nhàn tênh bằng khoai tây

bởi Bé Bắp
Tue, 14 Jun 2016 14:37:00 GMT

Trồng hoa, đặc biệt là hoa hồng không phải là điều dễ dàng mà ai cũng có thể làm được. Bạn đã bao giờ nghe đến kỹ thuật trồng hoa hồng bằng khoai tây chưa? Cách làm này vô cùng “vi diệu” và dễ dàng, đảm bảo bạn sẽ luôn thành công. Cùng bắt tay vào thực hiện thôi.

Trồng hoa, đặc biệt là hoa hồng không phải là điều dễ dàng mà ai cũng có thể làm được. Bạn đã bao giờ nghe đến kỹ thuật trồng hoa hồng bằng khoai tây chưa? Cách làm này vô cùng “vi diệu” và dễ dàng, đảm bảo bạn sẽ luôn thành công. Cùng bắt tay vào thực hiện cách trồng hoa hồng bằng khoai tây thôi.

Khoai tây cung cấp một lượng các chất dinh dưỡng và độ ẩm cho những cành hoa hồng, cho phép chúng phát triển rễ một cách khỏe mạnh. Đây là cách trồng hoa hồng bằng khoai tây này dễ dàng để thực hiện, thậm chí ngay cả những người chưa bao giờ trồng hoa cũng có thể thành công.

Nguyên liệu:

Lưu ý: Số lượng chậu cây, cành hoa tương đương với số lượng củ khoai tây.

Cách làm:

Bước 1: Cành hoa hồng phải có chiều dài khoảng 20cm, được cắt vát với góc 45 độ và phải là cành khỏe mạnh. Chú ý, làm sạch kìm hoặc kéo trước khi cắt. Nếu không trồng ngay, bạn cần để những cành hồng này vào trong một chiếc túi nilon và bỏ đá lạnh vào trong.

Bước 2: Vặt bỏ toàn bộ lá trên thân cây hoa hồng.

Bước 3: Cắt bỏ toàn bộ mắt ở củ khoai tây, dùng tuốc nơ vít sạch để khoét một lỗ trên củ khoai tây. Chiếc lỗ này sẽ đủ bằng đường kính của cành hoa hồng.

Bước 4: Rắc một ít thuốc kích thích tăng trưởng rễ vào lỗ của củ khoai tây, sau đó cắm cành hồng vào lỗ này.

Bước 5: Đào một lỗ nhỏ, sau đó đặt cành hồng vào. Cho cành hồng đã cắm củ khoai tây vào chậu, dùng thanh gỗ hoặc tay để lèn đất xung quanh đảm bảo đất đã che phủ hoàn toàn củ khoai tây.

Bước 6: Cắt một chai nhựa, luồn chai nhựa qua cành hồng. Xoay nhẹ để vỏ chai nhựa cắm sâu vào đất. Cách này giúp bảo vệ cây giống như nhà kính vậy.

Bước 7: Đặt chậu cây ở nơi khô ráo. Hàng ngày bạn bỏ vỏ nhựa này ra một lát và tưới nước đủ độ ẩm cho cây. Sau vài ngày, có thể dùng tay kéo nhẹ cành hồng, nếu thấy nặng và khó kéo có nghĩa là cành hồng đã mọc rễ, bạn đã thành công.

>> Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc hoa hồng tại nhà

Bước 8: Bỏ vỏ chai nhựa đi, chuyển cây ra chỗ có nhiều ánh sáng để cây tự sinh trưởng.

Lưu ý: Tránh ánh sáng trực tiếp và nơi quá nắng để cây có thể từ từ thích ứng. Ngoài ra, vẫn cần đảm bảo độ ẩm cho đất.

Bước 9: Sau 1 tuần, có thể mang cây ra trồng ở ngoài vùng đất bạn muốn và chờ đến khi cây ra hoa.

>> Xem thêm: Cách làm mứt hoa hồng trứ danh Đà Lạt 

Hoa hồng có thể dùng để trang trí bàn ăn, phòng khách, hay góc cửa sổ. Có thể dùng để chế biến làm mỹ phẩm handmade và đặc biệt còn giúp khu vườn nhà bạn trở nên đầy sắc màu. Cách trồng lại vô cùng đơn giản như thế này nên hãy nhanh chóng thử bắt tay vào làm thôi.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự trồng rau mầm sạch trong bình thủy tinh Rau mầm là thực phẩm thường gặp trong các bữa ăn Việt. Ngoài chế biến làm các món xào, món canh, rau mầm có thể dùng để ăn sống trực tiếp. Trồng nghệ tây xinh xắn từ củ giống Loay hoay chưa biết trồng gì để trang trí cho góc vườn thì hãy thử trồng cây nghệ tây từ xủ giống nhé! Màu lá xanh cùng màu hoa tím biết trông thật bắt mắt! Cách trồng cà chua bi hình quả lê sai trĩu quả Cà chua bi hình quả lê ngày càng được ưa chuộng bởi so với cà chua thường thì nó có hình dáng độc đáo, vị thơm ngọt hơn, lại dễ trồng, năng suất thu hoạch cao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác