Blog

Cách trồng mồng tơi trong thùng xốp

bởi Chai Đập
Wed, 02 Dec 2015 17:19:00 GMT

Không tin tưởng rau tăng trưởng, rau hóa chất ở chợ. Tự trồng rau trong thùng xốp dần phổ biến đối với nhiều hộ gia đình sống trong thành thị. Tận dụng không gian hẹp trồng rau xanh, sạch và tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo cách trồng mồng tơi ngay sau đây.

Mồng tơi là loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh. Với cách trồng dưới đây, gia đình bạn sẽ luôn có được nguồn rau mồng tơi tươi sạch và an toàn.

Mồng tơi có 2 giống phổ biến:

Mồng tơi trắng: Có phiến lá nhỏ, thân mảnh, thân và lá có màu xanh nhạt.

Mồng tơi tía: Có phiến lá nhỏ, thân và gân lá có màu tím đỏ và mồng tơi lá to nhập từ Trung Quốc, lá dày, màu xanh đậm, phiến lá to, thân mập, thường được trồng dày để dễ cắt tỉa cành non, ít nhớt và cho năng suất cao.

3. Làm đất

- Chọn loại đất thịt nhẹ, thịt trung bình, đất cát pha, độ pH từ 6,0-6,7.
- Đất cày bừa kỹ, làm sạch cỏ trước khi gieo trồng.
- Làm luống rộng 1-1,2m, rãnh luống rộng 0,2-0,3m và cao 25-30cm.

4. Mật độ khoảng cách

Có thể gieo thẳng theo hàng hoặc gieo cây con rồi tỉa cấy khi có 2-3 lá thật. Khoảng cách khoảng 20-25cm x 20cm/1 cây.

5. Phân bón

- Phân hữu cơ cần ủ thật hoại, xử lý diệt vi khuẩn theo hướng dẫn.
- Phân hữu cơ nên trộn với phân lân bón lót, bón xong rồi cày đất hoặc bón theo luống.
- Trước lúc thu hoạch rau 7-10 ngày nên ngưng tưới phân đạm để lượng nitrat trong rau không quá cao.

Chú ý: 

- Không nên dùng nước thải sinh hoạt chưa xử lý để tưới cho rau.
- Không nên dùng phân chế biến từ rác thải thành phố, vì trong loại rác thải này có chứa nhiều kim loại nặng
Mồng tơi trồng mới bón lót trước khi trồng 50gr phân hữu cơ khoáng Vedagro + 50gr phân lân. Thúc sau khi trồng 15 ngày bón 20gr urea. Mồng tơi gốc, sau mỗi lần thu hoạch cần bón 50gr
phân hữu cơ khoáng vedagro.

Sau trồng khoảng 1 tháng thì thu hoạch, dùng dao sắc cắt gốc cách mặt đất 5-10cm. Từ đó trở đi khoảng 12-15 ngày lại thu được một lứa. Nên thu vào buổi sáng sớm, thu hoạch khi trời nắng nóng rau dễ bị héo, ôi, kém phẩm chất.

Xem thêm một số món ngon từ mồng tơi:

Canh nghêu mồng tơi

Món thanh mát ngọt, và hấp dẫn.

Canh cua mồng tơi

Món canh với cua xay và mồng tơi thích hợp cho bữa cơm gia đình.

Mồng tơi xào tỏi

Nếu chán canh thì món mồng tơi xào cũng hấp dẫn không kém.

Cháo mồng tơi

Một món ngon đơn giản và thanh mát cho bữa sáng.

Chúc bạn thành công với việc trồng mồng tơi và chế biến được những món ăn ngon cho gia đình!

(Nguồn: trongrausachtainha.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trồng rau trên sân thượng Trồng rau trên sân thượng không những giải quyết được nhu cầu rau sạch mà còn thu về các giá trị vật chất và tinh thần khác Cách Trồng Cây Kiwi Ra Hoa Và Kết Trái Bạn đã từng nghĩ là kiwi có thể trồng trong chậu vẫn ra hoa, kết trái như thường không? Chỉ cần tỉ mỉ và kiên nhẫn một chút là bạn hoàn toàn có thể đấy! Bí quyết trồng cà rốt tí hon khiến chị em mê mẩn Cà rốt tí hon là loại rất thích hợp trồng trong chậu cho các bạn yêu làm vườn nhưng ở nhà phố. Vừa làm thực phẩm lại trang trí đẹp cho không gian nhà bạn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác