Blog

Cách Ướp Sườn Non Mềm Thơm Cho Các Món Nướng, Kho, Xào, Rim Chuẩn Vị

bởi Thảo Hoàng
Mon, 05 Oct 2020 11:54:00 GMT

Sườn heo là nguyên liệu thường có trong mâm cơm của mỗi gia đình, sườn non còn có thể chế biến ra vô vàn các món ăn ngon và hấp dẫn khác nhau. Dưới đây là công thức tẩm ướp các món sườn từ nướng, xào, kho, tim lạ miệng, chị em lưu lại để đãi cả nhà nhé!

Sườn heo là nguyên liệu thường có trong mâm cơm của mỗi gia đình, sườn non còn có thể chế biến ra vô vàn các món ăn ngon và hấp dẫn khác nhau. Dưới đây là công thức tẩm ướp các món sườn từ nướng, xào, kho, tim lạ miệng, chị em lưu lại để đãi cả nhà nhé!

1. Công thức ướp sườn nướng mật ong

Sườn nướng mật ong thơm lừng, thịt mềm ngọt, đậm đà có màu cánh dán óng ả đẹp mắt. Món thịt nướng này mà cuốn với xà lách, một ít rau thơm, sau đó chấm với xốt chấm đậm đà hay dùng kèm cơm nóng thì “quá đã” đúng không nào?

Cách ướp sườn nướng mật ong đơn giản và ăn lại cực kì hấp dẫn nữa, cùng Cooky Market tham khảo ngay nhé:

Chuẩn bị:

- 2 muỗng hành tím băm nhuyễn

- 2 muỗng tỏi băm nhuyễn

- 2 muỗng ăn hạt nêm  

- 4 muỗng ăn dầu ăn

- 3 muỗng ăn mật ong

- 2 muỗng ăn tương ớt

- 2 muỗng ăn nước tương

- 1 muỗng ăn dầu mè

- 1 muỗng ăn dầu điều

Trộn đều tất cả các nguyên liệu này lên vào tô trộn. Sau đó cho sườn vào tô xốt ướp và trộn đều, ướp trong ít nhất 30 phút. Thế là bạn đã hoàn thành công đoạn ướp sườn thơm ngon chuẩn vị rồi đấy.

2. Nước sốt sườn non xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt là món ăn mà bất kỳ chị em nội trợ nào cũng biết và trổ tài cho gia đình mình. Những miếng sườn được chiên vàng đều khi ăn vị béo của sườn hòa quyện với 4 vị chua, ngọt, cay, mặn hấp dẫn.

Tuy nhiên để nấu món này làm sao để cho thơm ngon và lôi kéo không phải ai cũng biết. Cùng học ngay công thức nước sốt chua ngọt sau:

Chuẩn bị:

- 5 muỗng đường

- 5 muỗng nước mắm ngon

- 5 muỗng dấm (có thể thay bằng chanh hay me)

- Tỏi, ớt băm nhuyễn

- Nửa già bát con nước sôi nguội

Cho tất cả nguyên liệu khuấy đều, tùy vào khẩu vị ăn cay để cho thêm ớt. Với công thức chuẩn này bạn có thể chiêu đãi gia đình món sườn thơm ngon vô cùng hao cơm rồi đấy nhé.

Tham khảo Pack món nấu ngay Sườn non xào chua ngọt Cooky Market

3. Công thức ướp sườn non kho tiêu

Trong những bữa cơm gia đình quây quần bên nhau, đặc biệt là khi thời tiết se lạnh được thưởng thức những miếng sườn non kho tiêu thơm mềm, cay nồng với hương vị đậm đà hẳn sẽ giúp mọi người cảm thấy ngon miệng và ấm cúng hơn.

Học ngay cách làm món sườn kho tiêu cho cả nhà cùng thưởng thức sẽ cực hấp dẫn:

Chuẩn bị:

- Làm nước màu: Lấy một chiếc nồi khác, cho vào 1/2 muỗng canh nước lọc, 1/2 muỗng canh đường, đun trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp chuyển màu cánh gián là được.

- Cho sườn vào bát, thêm tiêu sọ, một muỗng nước mắm, một muỗng đường, tỏi băm nhỏ, trộn trều và ướp trong khoảng 1 tiếng.

- Làm nước màu: Lấy một chiếc nồi khác, cho vào 1/2 muỗng canh nước lọc, 1/2 muỗng canh đường, đun trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp chuyển màu cánh gián là được.

- Lúc này khi hỗn hợp có màu nâu cánh gián, bạn nhanh tay đổ sườn đã xào ở trên vào chung.

- Thêm nước dừa vào ngập mặt sườn là được. Sau đó cho thêm các gia vị gồm: 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng đường, một ít ớt băm rồi đảo đều để thịt sườn ngấm gia vị.

Kho trên lửa nhỏ đến khi sườn mềm thơm là bạn đã hoàn thành món ngon rồi đấy. Món sườn kho tiêu ăn với cơm trắng khi còn nóng hổi sẽ tạo cảm giác ngon miệng khó cưỡng.

Tham khảo Pack món nấu ngay Sườn non kho tiêu Cooky Market 

4. Công thức sườn non rim nước dừa

Sườn non rim nước dừa ngọt thanh béo bùi, chỉ cần nghe đến thôi cũng đã gợi cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, thưởng thức món này không hề kén người ăn, khi tất cả mọi thành viên đều cảm thấy ngon miệng.

Cùng tham khảo ngay công thức làm sườn rim nước dừa dễ làm mà hấp dẫn không kém tại nhà liền nha:

Chuẩn bị:

- 1 muỗng canh dầu hào

- 1 muỗng canh nước mắm

- 2 muỗng cà phê đường

- 1 muỗng cà phê hạt nêm

- 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, (nêu thích ăn cay các bạn cho thêm ớt băm )

Ướp tất cả các gia vị trên với sườn, sau đó bọc kín cất ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

Cách làm:

- Làm nóng chảo với 1 ít dầu ăn, cho 2 muỗng cà phê đường vào. Khi đường chuyển màu nâu cánh gián cho sườn vào đảo đều để sườn săn lại và thấm gia vị hơn.

- Cho nước dừa săm sắp mặt sường, 1 muỗng canh nước cốt dừa đun lửa liu riu tới khi cạn nước thì tắt bếp.

Sau 30 phút là bạn đã có tộ sườn non rim nước dừa thơm ngon đẹp mắt rồi đấy. Đơn giản phải không nào? Cùng Cooky Market trổ tài liền nhé!

Tham khảo Pack món nấu ngay Sườn non rim nước dừa Cooky Market

Tham khảo được những món sườn đậm đà, thơm ngon mà lại muốn bữa cơm tinh gọn hơn thì chờ đợi gì mà không ghé ngay Cooky Market, chọn mua Pack món nấu ngay chuẩn vị để phục vụ cho bữa cơm phong phú của gia đình mình nhé!

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác